Tin mới thời tiết 26/4: Hà Nội có mưa to kèm gió giật mạnh, vùng núi nguy cơ sạt lở

Ngày 26/04/2018 07:20 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, hôm nay 26/4, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa to và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, nên trong ngày hôm qua 25/4 Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ mưa như trút với lượng mưa mưa từ 45-116mm. Đến chiều tối qua, mưa tạm ngớt khi mây dông dịch chuyển ra biển và tan dần, tuy nhiên ngay từ đêm qua, mưa dông đã quay trở lại.

Sang ngày hôm nay 26/4, Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trọng tâm mưa tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Yên Bái, Hoà Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Ngoài ra các tỉnh vùng núi như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Tin mới thời tiết 26/4: Hà Nội có mưa to kèm gió giật mạnh, vùng núi nguy cơ sạt lở - 1

Hà Nội có thể xuất hiện mưa bất chợt (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội có thể xuất hiện mưa bất chợt, có điểm mưa vừa, mưa to, nhiệt độ tăng thêm khoảng 1 độ so với hôm qua.

Ngày 26/4 khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác về chiều tối, cục bộ có điểm mưa to. Cần đề phòng có sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm trong cơn dông.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ, có nơi dưới 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 đến 28 độ, có nơi trên 28oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 đến 27 độ, có nơi trên 27oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ, có nơi trên 31oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27oC.

Xót xa hình ảnh nóc nhà thủng lỗ chỗ, vườn mận non dập nát do mưa đá ở Bắc Kạn
Tại Bắc Kạn, đêm qua và rạng sáng nay đã xảy ra trận mưa đá rất lớn, khiến nhà bị vỡ ngói, thủng lỗ chỗ, vườn mận đang sai quả rụng đầy vườn.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn