Chuyên gia phong thuỷ dự đoán về năm Mậu Tuất 2018

Ngày 15/02/2018 13:00 PM (GMT+7)

Năm Mậu Tuất 2018 được các chuyên gia phong thuỷ đánh giá là một năm bình hoà, ít có những biến động cực đoan như năm Đinh Dậu 2017

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà

Theo Nhà nghiên cứu Văn hoá TS. Nguyễn Văn Vịnh, trong quan niệm sử dụng lịch can chi Á Đông, năm Mậu Tuất (2018) thì hàng can chữ "Mậu" thuộc hành "Thổ", hàng chi chữ "Tuất" cũng thuộc hành "Thổ". Theo luật ngũ hành thì đây là một năm có tính bình hòa và yếu tố “Thổ” chiếm vị trí chủ đạo với các tính chất nhu hòa, thuận lợi, và nuôi dưỡng vạn vật.

Mặt khác, nếu tính theo cách nạp âm của “Lục Thập Hoa Giáp” – Một chu trình 60 năm – thì “Bính Tuất” thuộc dương mộc. Như vậy, có thể thấy rằng về mặt thời tiết, khí hậu năm 2018 sẽ không có những hiện tượng thời tiết cực đoan, quá nóng hoặc quá lạnh như năm 2017. 

Năm “Mậu Tuất” 2018 chỉ gồm các yếu tố “Thổ và Mộc”, vì vậy xu hướng chung sẽ là một năm thuận lợi cho lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi và trồng trọt, nhưng với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản thuộc “Thủy” do đó sẽ gặp một số khó khăn. Về cơ bản năm Mậu Tuất sẽ là một năm ôn hòa và thuận lợi về nhiều phương diện.

Chuyên gia phong thuỷ dự đoán về năm Mậu Tuất 2018 - 1

Các chuyên gia đánh giá năm 2018 là năm bình hoà về mặt tự nhiên và môi trường. Ảnh minh hoạ

“Thời tiết tốt thì chuyện mùa màng đất cát tốt nên tạm gọi năm nay là năm thiên thời, địa lợi nhân hòa. Cũng vì lợi thổ nên lĩnh vực trồng trọt và nông nghiệp nên đây là năm thuận lợi, mùa màng sẽ được mùa.

Bên cạnh đó, những công việc liên quan đến thổ địa, đất cát như lĩnh vực địa ốc cũng sẽ bớt những câu chuyện khó khăn hoặc những cái có tính chất xung đột hoặc những biến động bất thường”, TS Vịnh bày tỏ.

Miền Trung ít thiên tai và bất ổn

Cũng liên quan đến vấn đề trên, chuyên gia phong thuỷ Tuấn Kiệt - Công ty Phong thuỷ Việt Nam nhận định rằng năm Mậu Tuất 2018 cũng là năm ít có sự thay đổi về tự nhiên và xã hội, mọi thứ đi vào ổn định và lan tỏa từ tự nhiên tới xã hội và môi trường.

Chuyên gia phong thuỷ Tuấn Kiệt lý giải rằng, theo vận khí Huyền Không, sao Cửu Tử là cát tinh nhập vào trung tâm hứa hẹn một năm yên ổn sau những chuỗi dài thay đổi. Năm nay cũng là năm nở rộ về các phát minh và tri thức mới trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ và môi trường.

Chuyên gia phong thuỷ dự đoán về năm Mậu Tuất 2018 - 2

Là năm lợi thổ nên các chuyên gia tin rằng sẽ mang đến tín hiệu tốt cho ngành địa ốc. Ảnh minh hoạ

Do vậy những ngành nghề thiên về tri thức và công nghệ sẽ có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Nó cũng mở ra nhiều thay đổi cho những nước nghèo và đang phát triển nhờ vận dụng được những thành quả của công nghệ mới và các kỹ thuật tiên tiến về xã hội và tự nhiên. Do đó, những người dân nghèo sẽ có cuộc sống dần được cải thiện hơn về giáo dục và môi trường.

Công nghệ phát triển nhanh kéo theo mọi thứ quá phụ thuộc vào công nghệ gây nên tình trạng bất ổn và ảo hoá trong các lĩnh vực. Do đó có thể hàm chứa nhiều rủi ro cho các ngành nghề như chứng khoán, công nghệ ảo, truyền thông, ..

Các phương vị bất ổn năm nay vẫn tập trung vào phương Tây và phương Bắc nên ở khu vực này dễ có chiến tranh cục bộ, các thảm hoạ về thiên nhiên như hạn hán, dịch bệnh và hoả hoạn.

Đối lập với phương vị này là phương trung tâm và Đông Nam sẽ ổn định và thịnh vượng hơn, tránh được nhiều tai hoạ và chiến tranh cục bộ sẽ chấm dứt. Miền Trung nước ta năm nay sẽ có ít thiên tai hơn và tránh được nhiều tai họa bất ổn.

Phương vị xấu nhất là phương Bắc có đại hung tinh Ngũ Hoàng Sát chiếu đến. Năm nay các nước và các khu vực phía Bắc phải phòng thiên tai và nhân tai nặng nề.

TP.HCM bắn pháo hoa tại 7 điểm trong dịp Giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất
Giao thừa Tết Nguyên đán 2018, TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 7 điểm, gồm 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp.
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới