Tin mới thời tiết 9/7: Miền Bắc mưa dông, thời tiết mát mẻ kéo dài đến khi nào?

Ngày 09/07/2018 07:45 AM (GMT+7)

Hôm nay 9/7, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Hà Nội là 31 độ C, đêm mát mẻ 26 độ, đây cũng là mức nhiệt chung ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, nên từ 7 giờ sáng qua (8/7) đến 1 giờ sáng nay (9/7) ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 64mm, Sapa (Lào Cai) 46mm, Bắc Mê (Hà Giang) 37mm, Thái Nguyên 57mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 108mm,…

Hiện rãnh thấp Tây Bắc-Đông Nam và vùng xoáy thấp tiếp tục hoạt động trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ. Dự báo ngày và đêm nay, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Tin mới thời tiết 9/7: Miền Bắc mưa dông, thời tiết mát mẻ kéo dài đến khi nào? - 1

(Ảnh minh họa)

Khu vực vùng núi và khu Đông Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào sáng và đêm). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ còn tập trung trong ngày và đêm nay (9/7), sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm nay: Ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 31 độ C, đêm mát mẻ 26 độ, đây cũng là mức nhiệt chung ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc.

Hình thái mát mẻ này sẽ còn duy trì tại miền Bắc trong suốt tuần này, cao nhất vào thứ 4 cũng chỉ đạt 34 độ, sau đó sẽ giảm về mức 31-33 độ C. Thậm chí từ chủ nhật (15/7), miền Bắc sẽ tăng mưa trở lại.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ, có nơi trên 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và khu Đông Bắc có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ, có nơi trên 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc sáng và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 33 độ, có nơi trên 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm 65-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội: Xe máy chết la liệt, người dân bơi về nhà sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm
Sau cơn mưa lớn như trút nước ở Hà Nội, đường ngập thành sông, xe máy chết la liệt, người dân vật vã dắt xe dưới dòng nước lớn để về nhà.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết