Tin tức 24h: Áo tang thay màu áo cưới trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình

K.T - Ngày 24/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

Lẽ ra người Bí thư Đoàn xã Dân Hóa sẽ là chú rể khoác tay cô dâu sánh đôi tại lễ đường. Nhưng vụ tai nạn thảm khốc đã khiến anh phải nằm lại trong quan tài lạnh lẽo, bỏ lại người thân, bạn bè.

4 diễn biến

Áo tang thay màu áo cưới trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình

Căn nhà của ông Đinh Minh Thanh tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) giờ chỉ còn là đống đổ nát sau khi bị xe tải đâm đổ sập vào tối 23/4. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của vợ và 2 đứa con ông Thanh. Không khí tang thương đang bao trùm cả bản nghèo. Từng đoàn người đến tiễn đưa ai nấy đều không cầm được nước mắt khi thắp nén tâm nhang.

Không khí tang thương đang bao trùm gia đình người đàn ông nghèo tội nghiệp khi cùng lúc mất đi vợ và 2 con.

Không khí tang thương đang bao trùm gia đình người đàn ông nghèo tội nghiệp khi cùng lúc mất đi vợ và 2 con.

Với ông Thanh, cùng lúc mất đi 3 người thân trong gia đình khiến ông gần như ngã quỵ, không chịu nổi cú sốc lớn, người đàn ông này đã gào khóc và ngất đi nhiều lần, buộc người thân phải đưa đến nhà hàng xóm để nghỉ ngơi, chăm sóc.

Nguyên nhân gây ra không khí tang tóc đó là, vào khoảng 20h tối 23/4, xe tải mang biển kiểm soát Lào UN – 1945 do tài xế Nguyễn Bá Đức (SN 1990), trú tỉnh Nghệ An điều khiển chở hàng nông sản đang lưu thông theo hướng từ Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về trung tâm huyện Minh Hóa đã đâm vào nhà dân ở phía bên trái theo chiều đi. Thời điểm gia đình bị nạn, ông Thanh đang vắng nhà, vợ con ông vừa ăn tối xong, đang ngồi trước hiên nhà uống nước với 2 người họ hàng thì bị xe tải tông thẳng vào.

Trong đêm tối, một xe tải đang lưu thông đã lao vào nhà ông Thanh khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Trong đêm tối, một xe tải đang lưu thông đã lao vào nhà ông Thanh khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Cú đâm mạnh đã khiến căn nhà của gia đình ông Đinh Minh Thanh bị đổ sập, thời điểm này trong nhà có 5 người thì 3 người tử vong tại chỗ, 2 người nguy kịch. Các nạn nhân tử vong gồm vợ ông Thanh là bà Cao Thị Sỹ (SN 1960) và 2 đứa con là Đinh Minh Hoàn (SN 1995), Đinh Thị Ánh Hồng (SN 1990).

Ngoài ra, 2 người họ hàng qua chơi cũng đã bị thương phải đi cấp cứu gồm Cao Uyển Nhi (SN 2005), riêng chị Cao Thị Thuyên (SN 1996) bị thương ở đầu, gãy chân và đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, điều trị. Tài xế xe tải gặp nạn cũng mang thương tích. 

"Sau tiếng động mạnh, tôi chạy ra thấy căn nhà bị xe tải đâm sập. Tôi và nhiều người trong bản hô hoán nhau đã chạy đến bới đống đổ nát để tìm người, khó khăn lắm mới đưa được họ ra, thế nhưng 3 mẹ con bà Sỹ đã tử vong. Thuyên và cháu Nhi bị hất văng ra ngoài rồi bị gỗ và tấm fibro-xi măng đè lên dẫn đến bị thương. Chả hiểu xe tải chạy kiểu gì mà lao thẳng vào nhà dân như vậy", một người dân tại bản Bãi Dinh cho biết.

Ngôi nhà của ông Thanh trở nên tan hoang sau khi xe tải lao vào.

Ngôi nhà của ông Thanh trở nên tan hoang sau khi xe tải lao vào.

Trong số 3 người không may tử vong, chị Đinh Thị Ánh Hồng đã lấy chồng cách nhà nội hơn 30 km. Vào chiều 23/4, người phụ nữ này về thăm bố mẹ đẻ ở xã Dân Hóa và ở lại, đến tối thì gặp chuyện. Hiện thi thể chị Hồng đã được gia đình đưa về nhà riêng tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa để lo hậu sự.

Sự ra đi đột ngột của chị Hồng trở thành một cú sốc lớn đối với chồng con và người thân. Bên linh cữu của người vợ, người mẹ xấu số, 2 bố con chỉ biết lặng im, cúi đầu, chốc chốc lại nhìn lên bàn thờ, trước di ảnh chị Hồng mà rưng rưng nấc nghẹn...

Người thân khóc nghẹn bên linh cữu của chị Ánh Hồng.

Người thân khóc nghẹn bên linh cữu của chị Ánh Hồng.

Liên quan đến sự việc này, ông Hồ Xy, Bí thư Đảng ủy xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, gia đình ông Thanh thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, nhưng họ luôn sống chan hòa nên được mọi người yêu mến.

Theo ông Xy, trong 2 người con của ông Thanh không may tử nạn, anh Đinh Minh Hoàn đang là Phó Bí thư Đoàn xã Dân Hóa. Anh Hoàn là một người hiền lành, hết sức năng nổ, nhiệt huyết và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, được chính quyền địa phương cũng như bà con dân bản hết sức quý mến.

Được biết, anh Hoàn chuẩn bị lập gia đình, đang có ý định trong ít ngày nữa sẽ chụp ảnh cưới, thế nhưng vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của anh, để lại nỗi đau, sự nuối tiếc cho người ở lại.

Chính quyền cùng người dân tới thắp nén tâm nhang tiễn đưa những người xấu số.

Chính quyền cùng người dân tới thắp nén tâm nhang tiễn đưa những người xấu số.

"Thật đau đớn quá, gia đình họ đã nghèo, ông Thanh sức khỏe cũng yếu nên giờ xảy ra chuyện buồn thế này nên ông sốc không chịu nổi. Vụ tai nạn vừa rồi thực sự làm ai cũng buồn và xót thương cho những người mất cũng như thân nhân của họ", ông Hồ Xy cho biết.

Được biết, sau vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ngay trong sáng ngày 24/4, chính quyền xã Dân Hóa cùng người dân bản Bãi Dinh đã huy động quyên góp mua quan tài, tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương cho các nạn nhân xấu số.

Lãnh đạo huyện Minh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường để kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân; chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn; đảm bảo tình hình an ninh trật tự; tiến hành các thủ tục để an táng những nạn nhân xấu số.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ao-tang-thay-mau-ao-cuoi-trong-vu-tai-nan-tham-khoc-t...

Giá vàng trong nước tăng trở lại, rơi vào chuỗi rung lắc

Phiên giao dịch ngày 24/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,6 - 70,4 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,6 - 70,03 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Sáng 24/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.932 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 53,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 16,3 triệu đồng/lượng.

Kết quả khảo sát vàng của Kitco News cho thấy, các chuyên gia trung lập khi dự đoán xu thế giá vàng tuần tới. Theo đó, có 33% nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng; 33% dự báo giá kim loại quý sẽ giảm; số còn lại trung lập về giá.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá trung tâm ngày 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.123 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 22.780 -23.110 đồng/USD (mua vào – bán ra), tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-trong-nuoc-tang-tro-lai-roi-vao-chuoi-rung-lac-post143319...

Công an 2 tỉnh cùng điều tra bà Nguyễn Phương Hằng: Có thể nhập vụ án?

Ngày 22/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, liên quan đến tố giác của một số cá nhân đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Được biết cách đây khoảng một tháng, bà Hằng bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam cùng tội danh nêu trên. Nhiều độc giả đã thắc mắc, không hiểu việc điều tra theo thẩm quyền được quy định như thế nào khi bà này bị cơ quan tố tụng của hai tỉnh khởi tố, điều tra cùng một tội?

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trả lời câu hỏi, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp giải thích, mỗi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý một lần. Nếu một người thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật đã bị cơ quan tố tụng khởi tố, điều tra, các cơ quan khác sẽ không xử lý, trừ trường hợp một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, mỗi hành vi đều thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Theo luật sư Cường, nguyên tắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự là hành vi phạm tội xảy ra ở địa phương nào, cơ quan tố tụng ở địa phương đó có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp vi phạm pháp luật xảy ra ở nhiều địa phương, nơi nào phát hiện đầu tiên, nơi đó sẽ giải quyết.

Đối với trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an TP HCM và Bình Dương khởi tố cùng một tội danh, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, nếu bà Hằng không có dấu hiệu vi phạm nào khác, cơ quan tiến hành tố tụng có thể nhập vụ án hình sự để điều tra theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Tố tụng hình sự.

“Trừ trường hợp bị can phạm nhiều tội, việc nhập vụ án hình sự sẽ gây khó khăn cho cơ quan điều tra hoặc cho những người bị hại. Còn nếu một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm ở nhiều địa phương, có thể sẽ bị khởi tố ở nhiều địa phương nhưng sau đó cơ quan tố tụng cũng có thể nhập vụ án hình sự để một cơ quan điều tra xử lý”, luật sư Đặng Văn Cường phân tích,

Cùng quan điểm nêu trên, luật sư Diệp Năng Bình (Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật) cho rằng, nên nhập vụ án lại, giao cho một đơn vị điều tra xử lý nếu không làm rõ được bà Nguyễn Phương Hằng có thêm hành vi vi phạm khác.

Về quy trình nhập vụ án, luật sư Bình cho biết, cơ quan điều tra phải gửi quyết định cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp trong thời hạn 24 giờ kể từ khi ra quyết định. Trường hợp không nhất trí nhập vụ án thì Viện kiểm sát sẽ ra quyết định hủy bỏ, nêu rõ lý do…

Còn luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng Văn phòng Luật sư Đồng Đội) nhìn nhận, hành vi trong vụ án có tính phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố và được đông đảo dư luận quan tâm. Do đó, Cơ quan điều tra Bộ Công an có thể xem xét, lấy hồ sơ lên để tiến hành điều tra hoặc chỉ đạo trực tiếp cho một đơn vị điều tra thuộc Công an TP. HCM hoặc Bình Dương thụ lý theo đúng trình tự quy định tại Điều 170 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Nguồn: https://tienphong.vn/cong-an-2-tinh-cung-dieu-tra-ba-nguyen-phuong-hang-co-the-nhap-vu-...

Bình Phước ra văn bản khẩn sau vụ chen lấn, xô đẩy để làm giấy tờ đất

Ngày 24-4, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, sau clip ghi lại cảnh nhiều người chen lấn, xô đẩy tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành kiểm tra và thực hiện ngay những giải pháp phù hợp để phục vụ người dân một cách tốt nhất, không để tái diễn tình trạng nói trên.

Cảnh chen lấn, xô đẩy đi làm hồ sơ đất tại Bình Phước.

Cảnh chen lấn, xô đẩy đi làm hồ sơ đất tại Bình Phước.

Giám đốc Công an tỉnh được giao khẩn trương thành lập tổ công tác hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành cũng như các địa phương khác có đông người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp tự phát lập các điểm môi giới, buôn bán bất động sản trên các tuyến đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông... UBND tỉnh cũng yêu cầu công an xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh, Sở TN-MT Bình Phước đã có báo cáo cho biết thời gian tới sẽ thống nhất với UBND các huyện, thị xã, thành phố chia việc tiếp nhận hồ sơ theo đơn vị hành chính từng địa phương cấp xã và thực hiện tiếp nhận hồ sơ cả trong ngày thứ bảy. Việc này để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông, phải chờ đợi và chen lấn, xô đẩy gây mất an ninh trật tự.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 21-4 trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh hàng trăm người dân chen lấn, xô đẩy nhau ngã nhào khi cố gắng vào trong sân của trụ sở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành để chờ làm hồ sơ, giấy tờ liên quan đến đất đai.

Ông Lê Tiến Lâm, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, cho rằng, mỗi ngày đơn vị giải quyết khoảng 500 hồ sơ đất đai, trong khi thực tế người dân đi làm thủ tục rất đông. Vì vậy, số lượng giải quyết hồ sơ trực tiếp hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 2/3 so với nhu cầu.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/binh-phuoc-ra-van-ban-khan-sau-vu-chen-lan-xo-day-de-lam-gia...

Bức ảnh Ông nội cùng hai bà nội và triết lý hôn nhân của cô gái được CĐM ủng hộ
Câu chuyện về ông nội cùng 2 bà nội của cô gái đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h