Tin tức 24h: Bác sĩ ngỡ ngàng đón bé gái song sinh chào đời trong bọc ối nguyên vẹn

Ngày 17/12/2017 19:00 PM (GMT+7)

Đây là một trong những ca sinh hiếm còn giữ nguyên cả bọc ối khi ra khỏi bụng mẹ.

Bác sĩ ngỡ ngàng đón bé gái song sinh chào đời trong túi ối nguyên vẹn

Ngày 16/12/2017, các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã gặp một trường hợp hy hữu hơn thế: Cặp song sinh chào đời bằng phương pháp sinh mổ nhưng bé thứ 2 còn nguyên bọc ối. “Đây là hiện tượng vô cùng hiếm gặp và chỉ có thể diễn tả bằng hai từ “diệu kỳ”, bác sĩ Thân Trọng Thạch – người trực tiếp đứng mổ “bắt” cặp song sinh chia sẻ.

Theo lời kể của bác sĩ Thạch, thai phụ trong ca mổ hy hữu tên Hồng Anh (35 tuổi), mang song thai lần 2 và có vết mổ lấy thai năm 2012. Ban đầu, sản phụ mong muốn sinh thường nhưng song thai quá nguy hiểm. Vì vậy, bác sĩ Thạch đã khuyên mổ lấy thai. Sau khi bé gái đầu tiên chào đời, ê-kip mổ khá bất ngờ và ấn tượng với bé thứ 2 còn nguyên “bọc điều”.

Tin tức 24h: Bác sĩ ngỡ ngàng đón bé gái song sinh chào đời trong bọc ối nguyên vẹn - 1

Hai bé gái song sinh chào đời bình an vào tối ngày 16/12

“Thông thường, trong quá trình mổ lấy em bé, dao mổ sẽ làm vỡ túi ối. Nhưng cặp song sinh này khá đặc biệt khiến chúng tôi bất ngờ. Bởi bé gái thứ nhất ra đời bình thường nhưng bé gái thứ hai lại còn nguyên cả bọc ối. Vì vậy, chúng tôi phải tự mình làm rách túi và đưa bé ra ngoài. Khoảnh khắc ấy thật tuyệt”, bác sĩ Thạch bày tỏ niềm vui.

Hiện tại, sức khỏe của 3 mẹ con sản phụ Hồng Anh tương đối tốt. Hai bé rất kháu khỉnh và đáng yêu.

>> Xem thêm: TP.HCM: Bé gái song sinh ra khỏi bụng mẹ vẫn còn nguyên trong bọc ối, 80.000 ca mới có một

Bó hoa cưới biến ngày vui của cô dâu thành ác mộng

Vào trước đêm lễ cưới diễn ra, Christine Miller, 23 tuổi ở Lincoln (Mỹ) vô tình nhìn thấy những bông hoa dại nở rộ quá đẹp ở ngoài vườn nên cô liền cắt chúng và bó lại thành hoa cưới.

Tuy nhiên cô gái trẻ không hề biết rằng những bông hoa đó có thể có thể gây ra các tác hại như thuốc độc và khiến cô có nhiều biểu hiện dị ứng nặng. Sáng ngày hôm sau, sau khi rửa mặt, Christine hốt hoảng khi phát hiện thấy trên mặt mình nổi rất nhiều vết ban đỏ, đôi mắt lại sưng phù. 

Tin tức 24h: Bác sĩ ngỡ ngàng đón bé gái song sinh chào đời trong bọc ối nguyên vẹn - 2

Christine mệt mỏi tựa vào vai chồng khi đang ở trong phòng cấp cứu bệnh viện

Dù tình trạng lúc đó không ổn nhưng Christine không muốn trì hoãn đám cưới của mình nên cô vẫn quyết định sánh vai chồng vào lễ đường. Christine cố gắng mở to đôi mắt của mình khi đứng trước lễ đường. Tuy nhiên, sau khi Christine và Jon trao đổi lời thề xong, họ phải rời khỏi đó ngay lập tức để đưa Christine đi bệnh viện. Các bác sĩ đã tiêm thuốc vào vòng ba và kiểm soát tình trạng dị ứng cho Christine.

>> Xem thêm: Vừa nói lời thề với chú rể, cô dâu lập tức nhập viện cấp cứu vì bó hoa cưới

Bé trai 4 tuổi bị bỏ lại qua đêm ở Phủ Tây Hồ 

Đêm qua (16/12), trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một bé trai khoảng 4 tuổi bị lạc gia đình ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo người đăng tải thông tin, cháu bé bị lạc từ chiều qua đến nay vẫn chưa có ai đến nhận. Hỏi cháu không nhớ gì. Cháu bé có mang theo một chiếc điện thoại nhưng không có sim. Hiện cháu đang ở tại Ban Quản lý di tích Phủ Tây Hồ.

Tin tức 24h: Bác sĩ ngỡ ngàng đón bé gái song sinh chào đời trong bọc ối nguyên vẹn - 3

Bé trai được tìm thấy khi đang bơ vơ một mình tại Phủ Tây Hồ vào chiều qua.

Ngày 17/12, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) xác nhận có sự việc cháu bé bị lạc gia đình và cho biết, đến thời điểm 10 giờ sáng nay, vẫn chưa thấy có người thân bé trai bị lạc người thân ở Phủ Tây Hồ đến nhận cháu. Hiện cháu bé đang được một cán bộ y tế phường chăm sóc.

Theo ghi nhận tại nhà cán bộ y tế phường Quảng An, bé trai này khá bụ bẫm, khoẻ mạnh không có biểu hiện lạ nhà hay khóc lóc. Cháu bé cho biết cháu tên An, mẹ cháu cũng tên là An hay Anh (vì cháu nói hơi ngọng nên nghe không rõ). Khi hỏi tên bố và địa chỉ nhà thì cháu bé không nhớ gì.

>> Xem thêm: Hà Nội: Nghi vấn bé trai 4 tuổi bị người thân bỏ rơi ở Phủ Tây Hồ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h