Tin tức 24h: Bất ngờ lời khai của bố dượng bạo hành bé 3 tuổi dã man đến tử vong

H.A - Ngày 03/12/2021 19:04 PM (GMT+7)

Mỗi lần phát hiện con riêng 3 tuổi của vợ "hờ" tiểu tiện trong quần, gã cha dượng đánh đập, thậm chí dùng điếu thuốc lá đang cháy châm vào miệng hay dùng kìm nhổ răng của bé.

5 diễn biến

Bất ngờ lời khai của bố dượng nhiều lần bạo hành bé 3 tuổi dã man đến tử vong

Ngày 3/12, Tiền Phong dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Khởi (26 tuổi, trú huyện An Minh) để điều tra về hành vi giết người.

Kết quả điều tra ban đầu, Dân Trí cho hay, từ tháng 8/2021, Khởi và Nguyễn Thị H. (23 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng. Chị H. có 3 người con riêng, trong đó có bé V. sống cùng với H. và Khởi.

Trong thời gian sống chung, mỗi lần thấy bé V. tiểu tiện trong quần, Khởi bực bội, nhiều lần đánh đập bé V. Thậm chí Khởi dùng điếu thuốc lá đang cháy châm vào miệng hay dùng kìm nhổ răng của bé V... Trên cơ thể cháu V. có nhiều thương tích.

Trần Văn Khởi bị công an bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

Trần Văn Khởi bị công an bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong 

Theo lời khai của đối tượng, vào khoảng 6h sáng 18/11, khi phát hiện con riêng của vợ tiểu tiện trong quần, đối tượng đã đánh đập làm cháu bé V. bị thương nặng.

Sau khi thấy bé V. có biểu hiện bất thường, Khởi và H. đã đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện An Minh để thăm khám, nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Lo lắng sự việc bị phát hiện, Khởi và H. mang thi thể cháu V. về chôn tại ấp Ngã Bát (xã Đông Hưng B, huyện An Minh). Sau đó, Khởi bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận định cái chết của cháu V. có nhiều điểm khả nghi, trong lúc thăm khám, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện An Minh phát hiện trên người nạn nhân có nhiều thương tích, nên đã trình báo sự việc đến Công an huyện An Minh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện An Minh báo cáo, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, điều tra việc.

Xác định Khởi là đối tượng gây ra cái chết của bé V., cơ quan Công an tiến hành bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại nhà trọ trên địa bàn TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ga-cha-duong-ho-nhieu-lan-bao-hanh-be-3-tuoi-da-man-den...

Thương tâm trước nguyên nhân hai bố tử vong tại nhà riêng

Thông tin ban đầu được biết, tối 2/12/2021, những người sống xung quanh nhà ông H.Đ.Đ. (SN 1958, ở thôn Bộ Đầu, xã Thuần Lộc) không thấy ông đi lại, ra khỏi nhà như mọi ngày nên đã qua kiểm tra.

Khi phá cửa ngoài và nhìn vào trong nhà, người dân phát hiện ông H.Đ.Đ. nằm bất động trên giường, bên cạnh gần đó là người con của ông Đ.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường. Xác định, cả hai bố con ông Đ đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, bước đầu, cơ quan chức năng nhận định: Ông Đ. tử vong là do khả năng uống rượu nhiều rồi bị cảm lạnh; còn người con ông là H.Đ.D. (SN 2000) bị liệt toàn thân từ nhỏ, tử vong do bị bỏ đói. Ông Đ. và người con được xác định đã chết nhiều ngày.

Được biết, gia đình ông Đ có 2 bố con ở với nhau. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã phối hợp với người thân đã tổ chức lo hậu sự và an táng theo phong tục địa phương.

Nguồn: https://tienphong.vn/thuong-tam-truoc-nguyen-nhan-hai-bo-tu-vong-tai-nha-rieng-post1398...

TP.HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống phải kết thúc trước 22 giờ hằng ngày

UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị về hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, xét đề xuất của Sở Công Thương, UBND TP HCM chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31-12 và tuân thủ các điều kiện theo Công văn 3818 ngày 16-11-2021 của UBND TP HCM.

Tin tức 24h: Bất ngờ lời khai của bố dượng bạo hành bé 3 tuổi dã man đến tử vong - 2

Như vậy, với chỉ đạo mới này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động mà không bị giới hạn thời gian là ngưng trước 22 giờ hằng ngày.

Trước đó, thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến hết ngày 30-11. Trong đó, yêu cầu các cơ sở phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Các cơ sở kết thúc hoạt động trước 22 giờ hằng ngày.

Với địa bàn được đánh giá cấp độ dịch 1 và 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới. Với địa bàn được đánh giá cấp 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

UBND TP HCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ đồ uống có cồn; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất UBND TP HCM.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/tp-hcm-bo-quy-dinh-dich-vu-an-uong-phai-ket-thuc-truoc-22-gi...

Ông Hiệp "khùng" bị tai nạn, toà hoãn phiên xét xử sáng nay

Sáng nay (3/12), Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) mở lại phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp "khùng", SN 1947, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" theo quy định tại Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Chân dung ông Hiệp khùng và hiện trường vụ cháy

Chân dung ông Hiệp "khùng" và hiện trường vụ cháy

Trước đó, ngày 4/3/2020, phiên sơ thẩm lần đầu được mở. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải trì hoãn do một trong hai luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt; luật sư còn lại đề nghị HĐXX triệu tập thêm điều tra viên và một số người liên quan khác.

Tại phiên xử sáng nay, 3/12, HĐXX xác định, bị cáo Nguyễn Thế Hiệp có đơn xin hoãn phiên tòa do bản thân bị tai nạn, gẫy tay, hiện đang phải điều trị, không thể có mặt tại tòa. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định dời phiên xử sang một ngày khác.

Theo hồ sơ vụ án, ông Hiệp kinh doanh cho thuê nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Tại khu vực này, ông Hiệp có 5 nhà trọ.

Trong quá trình kinh doanh, ông Hiệp không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, sau đó làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu gỗ dán, tôn xốp…; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng, không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.

Ngày 3/4/2018, đoàn kiểm tra liên ngành của phường Ngọc Khánh đã kiểm tra công việc kinh doanh nhà trọ, việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu nhà trọ của ông Hiệp.

Đoàn liên ngành lập biên bản ghi nhận: "Không có đăng ký kinh doanh, không có hồ sơ quản lý PCCC, không có phương tiện PCCC, không đảm bảo về khoảng cách PCCC, lối thoát nạn không đảm bảo theo quy định, chưa có tổ PCCC tại chỗ, hệ thống điện thiết kế lắp đặt quản lý sử dụng không đảm bảo PCCC".

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Hiệp dừng ngay hoạt động kinh doanh, làm các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ phương án, phương tiện PCCC.

Thời điểm đó, ông Hiệp đã ký biên bản và cam kết thực hiện, song lại không thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên đã dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra vụ cháy vào khoảng 17h ngày 17/9/2018. Nguyên nhân cháy được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh.

Vụ cháy đã làm vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977, cùng trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) tử vong. Về tài sản, vụ cháy đã gây thiệt hại gần 1,9 tỷ đồng của 20 hộ xung quanh nhà bị cáo Hiệp.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ong-hiep-khung-bi-tai-nan-toa-hoan-phien-xet-xu-sang-nay-d5...

Giá vàng hôm nay 3/12: Tụt giá thế thảm, chạm đáy một tháng trước nhiều sức ép

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (3/12, theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.769,29 USD/Ounce. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 49,12 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,58 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Đêm qua, giá vàng thế giới liên tục giảm mạnh, mức giá thấp nhất tính đến thời điểm này là 1.762,90 USD/ounce. Đến sáng nay, vàng đã phục hồi nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong vòng 4 tuần qua. 

Vàng giảm trong bối cảnh mối lo ngại về biến chủng Omicron đã phần nào lắng xuống khi các báo cáo cho biết Omicron không nghiêm trọng hơn các biến chủng corona virus khác. Điều này đã khiến một số người ưa thích rủi ro quay trở lại thị trường.

Các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ đêm qua đã phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh trong phiên thứ Tư khi có thông tin một trường hợp mắc biến chủng Omicron đã được phát hiện ở California. Khi đó, thông tin này không gây bất ngờ nhưng vẫn làm chao đảo thị trường chứng khoán. Các chỉ số Dowjones tăng 617 điểm, S&P 500 tăng 64 điểm, Nasdaq giành lại 127 điểm sau khi 3 chỉ số này mất tổng cộng hơn 1.780 điểm trong 2 phiên giao dịch trước.

Mặt khác sau nhiều ngày suy yếu, "sức khỏe" của đồng USD bắt đầu hồi phục, tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay. 

Trước những diễn biến trên, một số nhà đầu tư nhận thấy giá vàng thế giới đứng trước tình thế bất lợi. Thế nên, khi giá vàng giao dịch tại 1.780 USD/ounce, họ liền bán ra thu hồi vốn. Số khác thì chớp thời cơ bán khống rồi chờ giá giảm sẽ mua vào "ăn" chênh lệch.

Mặc dù giảm nhưng vàng được dự báo tăng mạnh trong dài hạn. Đại diện Goehring & Associates Rozencwajg cho rằng, lạm phát sẽ cao trong thời gian tới và vàng sẽ bước vào một đợt tăng nhanh.

Goehring chia sẻ với hãng tin Kitco News rằng lạm phát Mỹ năm sau có thể được đẩy lên 9% và thậm chí là tồi tệ hơn nhiều. Tháng 10 vừa qua, lạm phát tại Mỹ đã chạm ngưỡng 6,2%.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng (Ảnh minh họa)

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng (Ảnh minh họa)

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 59,95-60,65 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ chiều bán ra so với phiên sáng qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 59,95-60,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 60,0-60,6 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-3-12-tut-gia-the-tham-cham-day-mot-thang-truoc-nhieu...

Vụ nữ siêu mẫu tố chồng chưa cưới hành hung: Công an vào cuộc xác minh
Sáng 3/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin đã tiếp nhận đơn trình báo của siêu mẫu Khả Trang (Dương Nguyễn Khả Trang) về việc bị chồng chưa...

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h