Tin tức 24h: Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" 34 từng ghé quán bên đường ăn bún ở Đồng Nai

Ngày 16/03/2020 18:10 PM (GMT+7)

Trên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Thuận, bệnh nhân thứ 34 có ghé quán ở Đồng Nai ăn bún.

Bệnh nhân "siêu lây nhiễm" 34 từng ghé quán bên đường ăn bún ở Đồng Nai

Ngày 16/3, ông Trương Văn Rạng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Long Khánh (Đồng Nai), vừa ký báo cáo nhanh liên quan đến những người dân ở địa bàn Long Khánh có tiếp xúc gần với bà ĐTLT, bệnh nhân COVID-19 thứ 34 ở Bình Thuận.

Theo đó, khoảng 8 giờ ngày 2/3, bà T. đi xe hơi cùng tài xế và một phụ nữ (sau đó là bệnh nhân 38) đến quán bún của ông H. ở phường Xuân Hòa, Long Khánh ăn sáng.

Tin tức 24h: Bệnh nhân amp;#34;siêu lây nhiễmamp;#34; 34 từng ghé quán bên đường ăn bún ở Đồng Nai - 1

Sau khi ăn chừng 20 phút, bà T. là người trực tiếp thanh toán tiền cho ông H. rồi ra về. Từ đó đến nay ông H. không đi đâu xa, sức khỏe bình thường và quán ăn vẫn mở cửa.

Đến ngày 13/3, nghe thông tin gần nhà có người cách ly ngừa COVID-19 nên ông H. đóng cửa quán.

Một người nữa cũng xếp vào diện tiếp xúc gần (F1) với chủ quán là nhân viên TVH (27 tuổi). Hiện sức khỏe người này bình thường, không sốt, không ho.

Trung tâm Y tế TP Long Khánh cũng xác định 5 người thân của chủ quán và nhân viên ở hai phường Xuân Hòa và Phú Bình xếp vào diện F2.

Do từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân 34 của chủ quán và nhân viên đã gần 14 ngày nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai thống nhất với Trung tâm Y tế Long Khánh tiếp tục giám sát, cách ly, theo dõi tại nhà với cả 7 trường hợp đến ngày 22/3.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Ô tô chìm nghỉm dưới sông, nữ tài xế tử vong

Ngày 16/3, lãnh đạo xã Xuân Mai (Văn Quan, Lạng Sơn) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn khiến chiếc ô tô con chìm sâu dưới sông, nữ tài xế bị mắc kẹt dẫn đến tử vong.

Tin tức 24h: Bệnh nhân amp;#34;siêu lây nhiễmamp;#34; 34 từng ghé quán bên đường ăn bún ở Đồng Nai - 2

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, vào trưa cùng ngày, chiếc xe ô tô 4 chỗ do chị N.T.S. (SN 1985, trú tại thị trấn Đồi Ngô, Lục Nam, Bắc Giang) điều khiển trên quốc lộ 279 theo hướng đi thị trấn Văn Quan. Khi đi qua địa bàn Bản Cóng (xã Xuân Mai, Văn Quan) bị mất lái, chiếc ô tô lao khỏi đường, rơi xuống sông.

Tại hiện trường, chiếc xe lật ngửa, chìm sâu dưới nước. Sau khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã trình báo cơ quan chức năng.

Hiện lực lượng chức năng đã trục vớt chiếc xe, đưa nạn nhân ra ngoài.

Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng mảnh giấy nhờ nuôi giúp

Chiều 16/3, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Bình Nguyên (Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa có một cháu bé khoảng 1 tuổi bị bỏ rơi dưới chân tượng Quan Âm, chùa Sùng Quang (xã Bình Nguyên).

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 15/3, khi trụ trì chùa Sùng Quang đang quét dọn sân trong khuôn viên chùa thì bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc dưới chân tượng Quan Âm. Khi vị trụ trì tiến lại thấy 1 bé trai bị bỏ trong một chiếc túi, bên trong có mấy bộ quần áo trẻ con, bình sữa, bỉm kèm mẩu giấy ghi mấy dòng chữ “nhờ nhà chùa nuôi giúp”.

Tin tức 24h: Bệnh nhân amp;#34;siêu lây nhiễmamp;#34; 34 từng ghé quán bên đường ăn bún ở Đồng Nai - 3

Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi hiện đang được trụ trì chùa Sùng Quang nuôi dưỡng. 

Theo lãnh đạo xã, trong mảnh giấy có nội dung ghi cháu bé được 12 tháng tuổi, gia đình lục đục, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhà chùa đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, đồng thời chăm sóc y tế sức khỏe ban đầu cho bé trai. Qua thăm khám sơ bộ, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, không dị tật, cân nặng khoảng 8kg. Từ hôm qua đến nay, bé trai ăn ngủ tốt, không quấy khóc.

Phát hiện thi thể nam giới phân hủy trong bồn nước

Ngày 16/3, Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của người đàn ông tại một căn nhà cấp 4.

Trước đó, vào đêm 15/3, nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng huyện Phú Giáo đã có mặt tại một căn nhà ở ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa. Tại đây, công an đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi đang phân hủy trong bồn nước.

Theo lời người dân, ngửi thấy mùi hôi thối phát ra quanh khu vực nên họ đã đi kiểm tra. Khi đến gần căn nhà của ông Đ.X.B (SN 1970), người dân phát hiện thi thể đang phân hủy trong bồn nước nhà vệ sinh.

Sau khi công an đến hiện trường thì xác định thi thể được phát hiện là ông B. Được biết, ông B. sống một mình, trước khi xảy ra vụ việc không có biểu hiện gì bất thường.

Nguyên nhân tử vong của người đàn ông đang được điều tra làm rõ.

Công an trích xuất camera điều tra bệnh nhân 34  nhiễm COVID-19 dự tiệc cưới
Mặc dù đã có báo cáo nhưng tỉnh Bình Thuận vẫn yêu cầu trích xuất camera làm rõ có hay không bệnh nhân dự tiệc họp mặt và tiệc cưới.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h