Tin tức 24h: Bị tố bạo hành vợ dã man từ 23h đến 4h sáng, chồng bất ngờ lên tiếng

H.A - Ngày 22/10/2021 19:10 PM (GMT+7)

Người chồng đã lên tiếng thanh minh rằng có tát, đấm nhưng không đánh, không nhốt và sau đó đã đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Những ngày gần đây, bài đăng tố cáo chồng bạo hành xuyên đêm của chị Kiều Thị Thu H. (SN 1992, sống tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, chị H. đăng công khai những hình ảnh cơ thể bầm tím, chân tay tụ máu, khuôn mặt sưng tấy, rách mống mắt đến biến dạng sau trận bạo hành từ 23h đêm đến 4h sáng của chồng. 

Chị H. kể, tối hôm xảy ra sự việc, 2 vợ chồng chị đi nhậu với bạn bè, và có xảy ra cãi vã, sau đó người chồng đánh chị ngay trên taxi. Sau khi về nhà, anh chồng tiếp tục chị lôi vợ vào nhà chốt cửa lại, đánh từ 23h đêm đến 4h sáng ngày 10/10 bằng cả gậy sắt, đấm vào toàn thân. Lúc đó chị có kêu cứu nhưng hàng xóm không ai nghe thấy để cứu giúp. "Đánh xong anh ta dọa nhốt mình lại không cho về nhà ngoại. Khi đó mình đau đầu quá, sợ bị tụ máu nên cầu xin anh ta chở đi bệnh viện", chị H. chia sẻ. 

Hình ảnh chị H. đăng tải trên trang cá nhân có thể cơ thể có nhiều vết bầm tím sau trận đòn của chồng

Hình ảnh chị H. đăng tải trên trang cá nhân có thể cơ thể có nhiều vết bầm tím sau trận đòn của chồng

Sau khi xảy ra sự việc, chị H. đã làm đơn trình báo gửi Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái và cơ quan chức năng. Được biết, ngày 20/10, cơ quan chức năng TP Yên Bái đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại nhà của 2 vợ chồng chị H. tại đường Thành Công, phường Nguyễn Thái Học, nhưng lúc này Trần Triệu T. đã bỏ đi khỏi nơi sinh sống. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, truy tìm Trần Triệu T. (tên thường gọi Bờm) vì hành vi gây thương tích nặng cho vợ.

Hơn 10 ngày sau sự việc, tối qua (21/10), anh Trần Triệu T. đã lên tiếng trên trang cá nhân và tiết lộ nhiều thông tin khiến CĐM ngỡ ngàng. Theo đó, người đàn ông này thừa nhận có tát, đấm vợ nhưng không đánh, không nhốt từ 23h đêm tới 4h sáng như vợ tố cáo và sau đó đã đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

"Các bạn thử nghĩ xem nếu tôi nhốt đánh hàng giờ như thế thì vợ tôi còn thẳng lưng đi về cùng bố mẹ sao? Sáng sớm ra thấy vợ kêu không biết sao đau đầu, tôi lo và còn đưa vợ sang Bệnh viện 500 giường thăm khám chụp chiếu CT từ đầu đến chân.

Hai vợ chồng vẫn còn cầm tay nhau bình thường, vợ tôi chủ động cầm tay là đằng khác. Vậy mà giờ nói tôi cầm gậy sắt để đánh, nếu cầm chắc tôi phải khiêng hoặc vác vợ đi khám, chứ không phải đi phăng phăng như chuẩn bị ra sân thi đấu thể thao đâu", anh T. viết trên trang cá nhân. 

Tin tức 24h: Bị tố bạo hành vợ dã man từ 23h đến 4h sáng, chồng bất ngờ lên tiếng - 2

Người này kể lại rằng sự việc xảy ra khi hai vợ chồng đi sinh nhật cùng nhau nên uống vài chén, cùng say và đánh nhau, "nói cho đúng là đánh nhau, chứ không phải đánh vợ". Đồng thời khẳng định đây là lần đầu tiên mình dùng bạo lực với chị H.

"Có cần thiết phải quyết cho chồng kiện chồng đi tù không các bạn? Nếu như một người vợ sống có tình có nghĩa người ta có làm như vậy không? Tôi chỉ hỏi tất cả các chị em phụ nữ ai đã từng bị chồng đánh đôi khi đánh sứt đầu mẻ trán hơn như này nhiều có đi kiện chồng, hại chồng phải đi tù không các chị em?

Có đấy nhưng nó là hy hữu, mà vợ tôi nằm trong số đó. Con người hẹp hòi, không có tình có nghĩa mới làm vậy thôi. Chứ hầu hết các chị em phụ nữ người ta không giống như vợ tôi đâu", người chồng nêu quan điểm.

Ngoài ra, anh T. cho biết sau khi sự việc xảy ra, do công việc đột xuất đi làm ăn xa, dịch bùng phát, hiện T. ở vùng giãn cách, chưa thể về địa phương. Người chồng khẳng định, không có ý định trốn hay bỏ trốn và sẽ trình báo cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và chịu trách nhiệm vì hành vi của mình gây ra.

Hiện chưa rõ sự tình vụ việc như thế nào nhưng bài đăng của anh T. khiến dân mạng bức xúc. 

Hà Nội bác thông tin xe khách được hoạt động với 100% tần suất

Chiều nay (22/10), trao đổi với PV Báo Giao thông liên quan đến việc một số cơ quan báo chí thông tin Hà Nội cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Hoàn toàn không đúng.

"Hà Nội chưa cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%. Chúng tôi mới đang đề xuất thành phố cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh với tần suất từ 10 - 20%", vị lãnh đạo này khẳng định.

Xe khách được phép hoạt động từ ngày 13/10, tuy nhiên đến thời điểm này tại các bến xe, tình trạng chung chỉ có lác đác vài nhà xe hoạt động - Ảnh minh hoạ

Xe khách được phép hoạt động từ ngày 13/10, tuy nhiên đến thời điểm này tại các bến xe, tình trạng chung chỉ có lác đác vài nhà xe hoạt động - Ảnh minh hoạ

Vị này cũng cho biết Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo tổ chức vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thuỷ nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, văn bản do ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký mới chỉ đề xuất cho phép vận tải liên tỉnh xe tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời ban hành kèm theo Quyết định số 1812 của Bộ GTVT.

Xe buýt nội tỉnh được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt. Xe tuyến cố định nội tỉnh, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Vận tải bằng đường sắt, hàng không tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại quyết định số 1782. Đường thủy nội địa hoạt động tối đa 50% số lượng phương tiện thủy đã được cấp phép hoạt động.

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho hay, tính đến ngày 20/10, sân bay Nội Bài đã khai thác 10 chuyến đi, 10 chuyến đến chặng Hà Nội - TP.HCM; 8 chuyến đi, 8 chuyến đến chặng Hà Nội - Đà Nẵng. Lượng khách trung bình chặng Hà Nội - TP.HCM khoảng 200-220 lượt khách/chuyển; chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ từ 72-85 lượt khách/chuyến.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, hiện nay có 2 tuyến đi và đến Hà Nội, gồm Hải Phòng - Hà Nội và TP.HCM - Hà Nội. Theo số liệu của Sở Y tế, sản lượng hành khách vận chuyển từ ngày 13/10 đến 10h00 ngày 20/10 là 350 hành khách.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh thí điểm theo Quy định tạm thời của Bộ GTVT từ ngày 13/10, Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La lấy ý kiến về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo Biểu đồ đã được Sở GTVT công bố, thời gian thực hiện từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021.

Chiều nay (22/10), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa đều thông tin, Hà Nội cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện nay số lượng xe khách hoạt động rất thưa thớt, chỉ có vài tuyến, rất nhiều nhà xe còn chưa lên hoạt động.

Cụ thể, tại BX. Giáp Bát, hiện có tuyến Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn với hơn chục xe hoạt động/ ngày. BX. Mỹ Đình có khoảng chục xe hoạt động trên các tuyến: Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn. BX. Nước Ngầm mới có tuyến xe đi Hà Tĩnh; BX.Yên Nghĩa mới các tuyến đi Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình.

Nguồn:

https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-bac-thong-tin-xe-khach-duoc-hoat-dong-voi-100-tan-suat-d529571.html

Quảng Ngãi: Xe tải bị nước cuốn trôi trong đêm, vợ tử vong, chồng mất tích

Ngày 22/10, UBND huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi thông tin, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ tai nạn một chiếc ô tô bị nước cuốn trôi, khiến người vợ tử vong, người chồng đang mất tích.

Chiếc xe tải được tìm thấy và vớt lên khỏi dòng nước.

Chiếc xe tải được tìm thấy và vớt lên khỏi dòng nước.

Theo bà Đinh Thị Trà, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, vào lúc 22h30 ngày 21/10, ô tô BKS 76C-124.97 đang lưu thông hướng từ huyện Sơn Hà xuống huyện Tư Nghĩa. Khi đến cầu Thạch Nham (huyện Sơn Hà) do nước sông dâng cao nên đã cuốn trôi xe tải xuống sông Trà Khúc.

Lúc tại nạn xảy ra, trên xe có ông Nguyễn Văn Lớn (54 tuổi) và vợ là bà Phan Thị Kim Thúy (51 tuổi), cả hai cùng ở phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) bị cuốn trôi theo xe.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Công an các huyện Sơn Hà, Tư Nghĩa và tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông. Đến 2h sáng 22/10, xe tải được tìm thấy cạnh đó và được kéo lên bờ.

Đến khoảng 10h sáng 22/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phát hiện thi thể bà Thúy tại chân cầu Trường Xuân, TP Quảng Ngãi.

Llực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm người chồng đang mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Nguồn:

https://www.atgt.vn/quang-ngai-xe-tai-bi-nuoc-cuon-troi-trong-dem-vo-tu-vong-chong-mat-tich-d529583.html

Học sinh trở lại trường học trực tiếp, Bộ GD-ĐT lưu ý những gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 22-10 cho biết vừa có hướng dẫn gửi các sở GD-ĐT về thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập.

Bộ GD-ĐT yêu cầu không thu thêm kinh phí để tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức khi học sinh quay trở lại học trực tiếp. Ảnh: NLĐO

Bộ GD-ĐT yêu cầu không thu thêm kinh phí để tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức khi học sinh quay trở lại học trực tiếp. Ảnh: NLĐO

Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên chủ động rà soát, đánh giá, phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường. Khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh có điều kiện học trực tuyến. Dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo các trường sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường để tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp các nội dung cơ bản, cốt lõi theo các văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Việc kiểm tra, đánh giá định kì theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức.

Cũng theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT chỉ đạo cơ sở giáo dục tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện các phương pháp dạy học tích cực phù hợp với các nhóm đối tượng nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Theo đó, chú trọng vai trò tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động học chủ động, tích cực, tự lực của học sinh.

Duy trì tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình phù hợp với kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp. Cụ thể: Đối với các trường cho học sinh đi học bình thường, tiếp tục sử dụng hệ thống học liệu dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình hỗ trợ dạy học trực tiếp. Đối với các trường chia nhóm cho học sinh đến trường học tập, tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp với các nội dung phù hợp để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình.

Tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh học tập trực tuyến, học tập qua truyền hình bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng các thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại) và an toàn thông tin trên môi trường mạng. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để tổ chức và quản lý học sinh học tập ở nhà, ở trường cũng như việc đi lại hằng ngày từ nhà đến trường và từ trường về nhà, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn:

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc-truc-tiep-bo-gd-dt-luu-y-nhung-gi-20211022155528207.htm

Án mạng ở Bắc Giang: Vừa ra tù 9 ngày, con trai sát hại bố mẹ đẻ và em gái
Theo công an tỉnh Bắc Giang, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại huyện Lạng Giang, hiện nghi phạm đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Án mạng kinh hoàng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h