Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu trước khi bị tiêu diệt

Ngày 14/02/2020 19:45 PM (GMT+7)

Hiện trường căn nhà nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu đã bị bỏ hoang nhiều năm, theo người dân sống gần tại khu vực này, đêm hôm trước, mọi người nhìn thấy ánh sáng và bóng người xuất hiện trong căn nhà.

Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu trước khi bị tiêu diệt

Tại hiện trường, Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, còn gọi là Tuấn 'khỉ', ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bị tiêu diệt, theo ghi nhận của PV, lúc11h30 sáng nay (14/2), lực lượng khám nghiệm dần rút đi, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra.

Trong khi đó, rất nhiều người dân từ khắp nơi vẫn tập trung quanh khu vực cầu Xáng (giáp ranh giữa Tân Hiệp - Hóc Môn và Bình Mỹ - Củ Chi) để theo dõi cơ quan chức năng làm nhiệm vụ.

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 1

Căn nhà hoang Tuấn khỉ ẩn náu và bị tiêu diệt.

Trước đó, khoảng 9h sáng nay, xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường được cho là để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi. Sau đó, có một xe ô tô loại 29 chỗ che kín được đưa ra khỏi hiện trường. Theo quan sát, tại khu vực căn nhà nơi Tuấn "khỉ" ẩn náu cũng xuất hiện lực lượng công binh đang triển khai rà mìn quanh nhà.

Được biết, căn nhà nơi Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt cách khu vực trước đó lực lượng công an từng bao vây, truy tìm khoảng hơn 10km theo đường chim bay. Đây là căn nhà cấp 4 bỏ hoảng nhiều năm, theo lời kể của người dân địa phương, trưa 13/2, mọi người thấy cơ quan chức năng bao vây toàn bộ khu vực này. 

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 2

Ông H. cho biết, công an đi qua nhà ông để tiếp cận căn nhà hoang phía sau cánh đồng.

"Tối hôm qua gia đình tôi đang ngủ thì công an đến nhà xin đi qua cổng sau để ra cánh đồng. Lúc đó, các chú ấy cũng nhắc là vợ chồng tôi ở trong phòng, khóa kín cửa không nên ra ngoài vì có thể nguy hiểm. Vài tiếng sau thì chúng tôi nghe thấy vài tiếng súng nổ. Mãi gần sáng, mọi người mới biết tin Tuấn bị tiêu diệt. Lúc đó, ai cũng hú hồn, vì không thể ngờ được Tuấn "khỉ" lại ẩn náu ngay phía sau nhà mình", ông H. cho biết.

Trong khi chị N.T.L cho biết, căn nhà nơi Tuấn bị tiêu diệt nằm phía đồng, cây cối um tùm rất ít người qua lại. "Đêm trước ngày Tuấn bị bắn 1 ngày, em rể chị đi soi nhái thấy trong căn nhà hoang trên có ánh đèn sáng, nhưng cũng không để ý. Sáng nay dậy mới biết tin, Tuấn ẩn nấp trong căn nhà đó. Cũng không biết Tuấn về ẩn ở đây từ khi nào. Cũng may là đêm hôm ấy chú không đi vào căn nhà đó không thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra", chị L. cho biết.

Nhiều người dân quang khu vực cho hay, trong tối Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt, lực lược chức năng có đến nhà và nhắc nhở người dân đóng cửa lại, hạn chế ra ngoài. Một số hộ gia đình khác gần căn nhà hoang được người cơ quan chức năng hướng dẫn đi ra khu vực ngã ba Bình Mỹ để đảm bảo an toàn.

Như phản ánh, qua một nguồn tin cho hay Tuấn "khỉ" xuất hiện tại 1 căn nhà ở xã Bình Mỹ, ngay lập tức hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được điều động, bí mật áp sát ở cự ly gần. Khoảng 22h50 khuya 13/2, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm với áo giáp chống đạn, súng, áp sát căn nhà ở cự ly gần. Bên ngoài, nhiều lực lượng khác cũng bao vây nhiều lớp.

Trong đêm, một tiếng súng AK vang lên từ trong căn nhà. Ngay lập tức, một loạt đạn bắn trả và hạ gục Tuấn "khỉ". Sau khi xác định Tuấn bị tiêu diệt trong căn nhà, lực lượng công an tiếp cận hiện trường. Mở đèn kiểm tra, cạnh thi thể Tuấn "khỉ" là khẩu súng AK báng xếp còn nhiều đạn.

Bước đầu xác định Tuấn "khỉ" có nổ một phát súng AK báng xếp chống trả. Đồng thời khoảng cách mà cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận và bắn hạ Tuấn "khỉ" ở cự ly khoảng 3m.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Danh sách 30 tỉnh thành cho học sinh trở lại trường từ tuần tới

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bộ GD&ĐT, tính đến 12h20 ngày 14/2 đã có 30 địa phương quyết định cho học sinh trở lại trường từ 17/2.

Cụ thể, danh sách bao gồm: Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đăk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai, Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định, Cao Bằng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, An Giang, Ninh Bình, Điện Biên, Đắk Lắk và Thừa Thiên – Huế.

Riêng Vĩnh Phúc, BCĐ phòng chống dịch của bộ GD&ĐT cho biết, địa phương này đã có quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ đến hết ngày 22/2.

Phía bộ GD&ĐT cũng cho biết, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 3

Đã có 30 tỉnh thành quyết định cho học sinh trở lại trường trong tuần tới . Ảnh Trọng Tùng

Đồng thời các địa phương phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp cho học sinh biết cách phòng bệnh. Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới thực hiện như khuyến cáo của bộ Y tế.

Đối với Hà Nội, hiện UBND Thành phố vẫn chưa có quyết định chính thức về việc có cho học sinh trở lại trường trong tuần tới hay không. Tuy nhiên, hiện các Phòng Giáo dục & Đào tạo, các trường trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho học sinh trở lại trường.

Tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, trong 2 ngày 14-15/2, tiến hành đồng loạt phun khử khuẩn lần 3 tại các trường. Sau đó, các trường sẽ chủ động vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại. Bên cạnh đó, đã có nhiều trưởng mua sắm thiết bị đo nhiệt độ cho học sinh, để đảm bảo giáo viên có thể kiểm soát được sức khỏe của học sinh sau đợt nghỉ này.

Đối với việc nghỉ học, sáng 14/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đã đi học trở lại thì trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học!

Việc cho học sinh nghỉ học chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của các bậc phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên, những điều đó không thể so được với sức khoẻ, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân”.

Nghi phạm sát hại bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai nghi tự thiêu ở Bình Thuận

Sáng nay (14-2), Công an tỉnh Bình Thuận khám nghiệm hiện trường một vụ một người chết cháy thuộc khu vực rừng bạch đàn (xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Bên cạnh thi thể cháy đen là chiếc xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Đồng Nai. Cơ quan chức năng nghi ngờ khả năng thi thể là nghi can gây ra vụ sát hại dã man bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai.

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 4

Hiện trường vụ việc.

Trước đó, vào tối hôm qua (13-2), người dân địa phương phát hiện một thi thể chết cháy trong rừng bạch đàn tại thôn Láng Xéo, xã Sông Bình. Hiện trường vụ cháy nằm gần Quốc lộ 28B đi đèo Đại Ninh.

Hiện, Công an Bình Thuận đang khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y, đồng thời lấy mẫu ADN thi thể đi xét nghiệm. Nhiều người nghi ngờ có thể đây là thi thể của nghi can Vi Thanh Thiện - đối tượng gây ra vụ sát hại dã man bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai cách đây 2 ngày.

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang BKS: 60B5-604.53 mà nghi phạm giết bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai dùng để bỏ trốn trước đó cũng được tìm thấy trong tình trạng bị cháy trơ khung.

Như đã thông tin, trước đó, chiều 12-2, đối tượng Vi Thanh Thiện (34 tuổi, trú xã Sông Luỹ, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) chạy xe máy đến nhà chị Nga, ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai rồi chở bé K. (10 tuổi, con chị Nga) đi ra khỏi nhà. Đến chiều tối cùng ngày, người dân phát hiện thi thể cháu K. Công an Đồng Nai nghi ngờ Thiện là hung thủ nên đã phối hợp truy bắt 2 ngày qua.

Giá vàng hôm nay 14/2: Tăng vọt ngày Valentine

Tính tới 8h30 sáng 14/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 13/2.

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 5

Giá vàng ngày 14/2 tiếp tục đi lên khi dịch bệnh diễn biến khó lường. Ảnh minh họa

Tính đến đầu giờ sáng ngày 14/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.577,58 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.576,8 USD/Ounce, tăng 0,5 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 294 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,95 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 420 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 14/2 tăng mạnh chủ yếu do những lo ngại về dịch bệnh do virus corona sẽ tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế ngày càng giá tăng khi có nhiều diễn biến mới.

Theo Reuters, giá vàng đã tăng sau khi số lượng các trường hợp mới mắc bệnh và tử vong do dịch Covid-19 ở Trung Quốc tăng mạnh. Thông tin đó làm giảm tâm lý đầu tư rủi ro và khiến các nhà đầu đổ xô vào tài sản an toàn.

Trước đó, Trung Quốc cho biết đã có sự gia tăng mạnh về số ca tử vong và các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 theo phương pháp thống kê mới. Do vậy nhiều chuyên gia phân tích hàng hóa cho biết giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ đi lên do dịch bệnh diễn tiến phức tạp cũng như lãi suất thấp và cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ...

Nhóm phụ nữ đánh nhau, tranh giành khẩu trang trước cửa hiệu thuốc ở TP HCM

Sự việc xảy ra trước cửa một hiệu thuốc tại Quận 4, TP HCM. Trong khi người dân đang xếp hàng khá đông trước cửa hiệu thuốc, 2 người phụ nữ được cho là tranh giành hộp khẩu trang dẫn đến to tiếng, ẩu đả. Một vài người khác vào can khiến sự việc thêm phức tạp.

Sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt và xử lý vụ việc.

Tin tức 24h: Cận cảnh căn nhà hoang nơi Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; ẩn náu trước khi bị tiêu diệt - 6

Nhóm phụ nữ đánh nhau, tranh giành khẩu trang trước cửa hiệu thuốc ở TP HCM.

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội trong khi hành xử thiếu ý thức của những người phụ nữ đang bị chỉ trích gay gắt. Đa phần bình luận đều cho rằng họ đã tự làm xấu hình ảnh của bản thân. 

Trong hoàn cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra diễn biến phức tạp, việc mua khẩu trang có phần khó khăn hơn trước, những hình ảnh này càng khiến người ta bức xúc.

"Chen lấn đến mức đánh nhau thế này thì thật thái quá! Trong số những người đánh nhau kia, ai có nhu cầu sử dụng thật, ai là kẻ đầu cơ, tích trữ?", thành viên Hồng Vân bình luận.

Tin tức 24h: Cận cảnh nhiều người đột nhập vào nhà hoang nơi Tuấn khỉ từng ẩn náu
Nhiều người tụ tập bên ngoài thậm chí có người đã đột nhập vào căn nhà hoang nơi Tuấn khỉ từng ẩn náu để tìm hiểu tận tường.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h