Tin tức 24h: Rơi nước mắt cảnh vợ trẻ khóc nghẹn bên quan tài người chồng treo cổ tự tử

KHAI TÂM - Ngày 23/09/2020 19:10 PM (GMT+7)

Gia cảnh nam thanh niên treo cổ tự vẫn rất khó khăn, cuộc sống sắp tới sẽ gặp nhiều trông gai, rất cần sự trợ giúp của cộng đồng.

Gia cảnh khó khăn của thanh niên để lại 4 bức thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn

Liên quan đến sự việc nam thanh niên để lại 4 bức thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn, danh tính nạn nhân là M.Đ.N. (SN 1994, ở thôn Phù Khê Đông, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Ngày 23/9, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao về sự việc, ai cũng xót xa, thương cho hoàn cảnh gia đình nạn nhân.

Căn nhà của nạn nhân rộng chừng 30m2 nằm sâu trong con ngõ nhỏ ngay từ sáng sớm đã chật kín người đến viếng thăm. Tại đây, người vợ ngồi ôm 2 con nhỏ (đứa lớn 4 tuổi, đứa bé 2 tuổi) gào khóc thảm thiết bên cỗ quan tài chồng, khiến ai cũng phải rơi nước mắt.

Ngồi bên chiếc ban thờ lập tạm, bà Ngô Thị Tịnh (81 tuổi, bà nội của N.) liên tục gào khóc, xót thương đứa cháu nội dại dột.

Bà Tịnh nghẹn ngào kể: "Mới hôm qua, hai bà cháu vẫn còn ngồi ăn cơm cùng nhau chuyện trò vui vẻ. Vậy mà nay đã âm dương chia lìa. Gia đình tôi vẫn chưa cho mẹ cháu biết chuyện. Bởi con dâu tôi đang ung thư giai đoạn cuối, nếu biết chuyện chắc nó không qua khỏi".

Bà Tịnh cho biết, từ khi sinh ra N. đã phải chịu nhiều thiệt thòi, N. chỉ được học hết lớp 7 thì phải nghỉ học để đi làm thuê vì gia đình quá khó khăn.

"Năm ngoái, mẹ N. phát hiện bị bệnh ung thư, bố N. thì bị câm điếc bẩm sinh, không làm gì ra tiền. Em trai N. còn nhỏ, vẫn đang đi học nên mọi kinh phí chữa bệnh cho mẹ đều do N. một tay gánh vác. Trong khi đó N. còn phải kiếm tiền để lo cho 2 đứa con nhỏ.", bà Tịnh bật khóc.

Bà B. (hàng xóm của N.) cho biết, sáng qua (22/9) khi nghe tin N. treo cổ tự vẫn trước cửa nhà, bà vội chạy ra hiện trường, nhìn thấy mặt N. tím ngắt, phía dưới còn có lọ thuốc diệt cỏ, chứng kiến cảnh tượng đó mà chân tay bủn rủn.

"N. là người chịu khó làm ăn, hiếu thảo với bố mẹ. Trước đây N. làm thợ mộc nhưng đợt này ít việc. Có thể do áp lực về kinh tế khiến N. suy nghĩ tiêu cực dẫn đến sự việc đau lòng này", bà B. nói.

Tin tức 24h: Rơi nước mắt cảnh vợ trẻ khóc nghẹn bên quan tài người chồng treo cổ tự tử - 1

Ông Mạc Văn Đông, bố của anh N.

Cũng theo bà B., gia đình N. thuộc diện nghèo nhất xã này, cả gia đình 6 người 4 thế hệ vẫn ở trong ngôi nhà từ thời các cụ để lại. N. là trụ cột, là người kiếm tiền nuôi gia đình nay lại gặp nạn, cuộc sống sắp tới của gia đình sẽ rất khó khăn.

Anh Mạc Đăng Nga (chú ruột của N.) cho biết, gia đình N. thuộc diện hộ nghèo, "Cuộc sống sắp tới của bố mẹ, vợ con N. sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình tôi đang rất cần sự trợ giúp của các nhà hảo tâm".

Chân dung hotgirl "Hoa Vô Lệ" bán quần áo, cho vay nặng lãi với lãi "cắt cổ"

Ngày 23/9, thông tin từ Công an huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An), đơn vị vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Hoa (thường gọi là "Hoa Vô Lệ", SN 1989, trú xóm 4 xã Đông Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bình thường Hoa được mọi người biết đến với tư cách là chủ một shop quần áo. Với ngoại hình xinh xắn, Hoa được nhiều người chú ý, nhất là tài khoản Facebook cá nhân, luôn có hàng chục ngàn người theo dõi. Tuy nhiên, trên thực tế, Hoa còn là một người chuyên cho vay lãi ngày, với mức lãi xuất cắt cổ.

Tin tức 24h: Rơi nước mắt cảnh vợ trẻ khóc nghẹn bên quan tài người chồng treo cổ tự tử - 2

Đối tượng Hoa làm việc với cơ quan điều tra. (Ảnh: BNA)

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an huyện Đô Lương xác định, từ tháng 5/2020 đến nay, Hoa đã thông qua 23 giao dịch dân sự, cho 3 cá nhân trên địa bàn vay tổng số tiền 486 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính 57 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa còn cho nhiều người khác vay với cách thức vay tiền trả góp theo ngày.

Để che dấu hành vi cho vay nặng lãi, Hoa thường yêu cầu người có nhu cầu vay tiền viết giấy nhận phường và quay video người đó trình bày nội dung vay tiền mà không bị thu lãi. Sau đó, Hoa dùng danh nghĩa thu tiền phường để yêu cầu con nợ trả lãi. Nếu ai chây ì hoặc trả chậm, Hoa sẽ bêu xấu trên Facebook hoặc cử đàn em là những con nghiện đến nhà gây áp lực để lấy tiền.

Bé 9 tuổi bị cha đánh bằng điếu cày, bắt cởi trần phơi nắng

Ngày 23/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Long (SN 1985 ở thôn Xuân Đình, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu) về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ con”. Nạn nhân là cháu Nguyễn Hữu H. (SN 2011) con đẻ của Long.

Theo tài liệu điều tra, quá trình sinh sống ở địa phương, người dân và trường học của cháu H. phản ánh về việc hành hạ con của Long, công an địa phương đã làm việc và nhắc nhở, yêu cầu Long cam kết không đánh đập cháu H. Tuy nhiên, Long vẫn không dừng lại.

Đỉnh điểm, ngày 17/9, Công an huyện Khoái Châu nhận được tin báo về việc cháu H. bị Long đánh đập, hành hạ dẫn đến thương tích ở vùng đầu, bụng, phải điều trị tại bệnh viện sản nhi tỉnh Hưng Yên. Kết quả trưng cầu giám định, cháu H. bị tổn thương cơ thể 15%.

Tin tức 24h: Rơi nước mắt cảnh vợ trẻ khóc nghẹn bên quan tài người chồng treo cổ tự tử - 3

Vật chứng công an thu giữ. Ảnh: Công an Hưng Yên

Quá trình điều tra, công an thu giữ một số vật dụng mà Long dùng để hành hạ cháu H. Ngoài ra, khi trích xuất camera an ninh, công an phát hiện việc Long bắt cháu H. ăn lá lốt sống do không hái rau đúng ý mình.

Tại cơ quan công an, Long đã khai nhận đã bắt con cởi quần áo đứng phơi nắng; nằm trên nắp cống nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà; dùng dây lưng, điếu cày để đánh…

Ở địa phương, Long có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vợ đang chấp hành án phạt tù cũng về tội danh trên.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC hôm nay (23/9) được DOJI niêm yết ở mức 55,75 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán không đổi so với cuối phiên liền trước, mức chênh lệch ở mức 500.000 đồng giữa chiều mua và chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC hôm nay ở mức 55,70 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm đồng thời 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với thời điểm này sáng qua. Giá vàng nhẫn SJC 99,99% niêm yết ở mức 53,55 - 54,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng SJC hôm nay ở mức 55,80 - 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua giảm 400.000 đồng/lượng còn chiều bán giảm gần 250.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch sáng 22/9. Nhẫn vàng rồng Thăng Long giá niêm yết là 53,38 - 54,18 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75- 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm lần lượt 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua. Giá nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức 53,10 - 53,80 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Chân dung ông trùm đòi nợ thuê Hiếu Thái Dương đang bị công an truy bắt
Hiếu "Thái Dương"- ông trùm đòi nợ thuê đang bị công an truy bắt, là người khá nổi tiếng trong giới anh chị gốc Bắc tại TP.HCM.
KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h