Tin tức 24h: Choáng với bảng thành tích học tập "siêu khủng" của nữ quán quân Olympia 2020

K.T - Ngày 21/09/2020 19:00 PM (GMT+7)

Trước khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 Nguyễn Thị Thu Hằng từng khiến nhiều người trầm trồ với bảng thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Choáng với bảng thành tích học tập "siêu khủng" của nữ quán quân Olympia 2020

Sáng ngày 20/9, cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã diễn ra với sự tham gia của 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội).

Dù là cô gái duy nhất trong trận chung kết song Thu Hằng vô cùng tự tin khi so tài với 3 chàng trai, đều được đánh giá là thông minh, hiểu biết. Bình tĩnh khởi động với 60 điểm, bứt phá ở Vượt chướng ngại vật và giữ vững phong độ ở các phần thi Tăng tốc và Về đích, Nguyễn Thị Thu Hằng đã kết thúc “hành trình leo núi” với tổng điểm 235.

Không chỉ trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 mà Nguyễn Thị Thu Hằng còn nắm giữ loạt kỷ lục đáng nể: Thí sinh nữ đầu tiên lọt vào trận chung kết sau 8 năm, người đầu tiên mang vòng nguyệt quế vô địch về cho mảnh đất cố đô Ninh Bình, nhà vô địch đầu tiên được hưởng số tiền thưởng cao kỷ lục 40.000 USD (khoảng hơn 922 triệu đồng) và suất du học tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne.

Tin tức 24h: Choáng với bảng thành tích học tập amp;#34;siêu khủngamp;#34; của nữ quán quân Olympia 2020 - 1

Trong thời khắc chiến thắng, nữ sinh Ninh Bình không giấu được xúc động: "Em không biết nói gì hơn ngoài hai chữ tự hào. Em tự hào vì không mắc nhiều lỗi khi thi đấu, vì là người đầu tiên của Ninh Bình vô địch Olympia".

Ngay ở những cuộc thi tuần, tháng và quý, cô gái cao 1m52 này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của không ít khán giả. Cô gái này từng giữ kỷ lục là nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm giành được ở cuộc thi tuần,trước khi thành tích này bị một nữ sinh khác phá vỡ.

Là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, mẹ là giáo viên, bố là thợ sửa máy móc, từ nhỏ, Hằng đã ý thức được tầm quan trọng của việc học. Với tư chất thông minh cũng nỗ lực không ngừng nữ sinh từng gặt hái nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: Huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia, Á khoa thi tuyển đầu vào của THPT Kim Sơn A, giải 3 cấp tỉnh về môn Nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ, được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của trường,.. Với Hằng, việc tham gia các cuộc thi cũng là một cách để rèn luyện trí tuệ và bản lĩnh.

Từ lâu Thu Hằng đã có ước mơ tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Thậm chí em còn viết dòng Vô địch Olympia lên giấy, dán lên tường ở góc học tập để làm động lực mỗi ngày. Từ mục tiêu rõ ràng, nữ sinh xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện. Vào kỳ nghỉ hè, Hằng đọc trước chương trình sách giáo khoa bởi đó là kiến thức cơ bản. Nhờ đó, khi vào năm học, em có thêm thời gian để mở rộng và đào sâu kiến thức.

Để bổ sung kiến thức xã hội, Hằng thường xuyên theo dõi chương trình thời sự vào 12h trưa và 7h tối mỗi ngày. Em còn đọc thêm tin tức trên các trang mạng và đọc quyển Bách khoa tri thức. Năm 2019, khi đang học lớp 10, Hằng từng nộp đơn đăng ký song không nhận được cuộc gọi mời đến ghi hình, điều này khiến em buồn cả năm. Năm nay, Thu Hằng được gọi ngay từ đợt ghi hình 1 và thi đúng tuổi.

Nói về môn học yêu thích, Thu Hằng tiết lộ em có niềm đam mê đặc biệt với môn Sinh học. Trong tương lai, em cũng mong muốn học tập, nghiên cứu sâu trong lĩnh vực này.

Không chỉ học giỏi, nữ sinh Ninh Bình còn rất thích thể thao và nghệ thuật. Em có thể chơi cầu lồng, cờ vua, đàn organ, guitar, hát và nhảy. Hằng thường tự quay các video vui vẻ, hài hước và tự lập cho mình một kênh YouTube riêng. Sau khi trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, lượt subscribe kênh YouTube của em cũng tăng lên đáng kể.

Ở trường, Thu Hằng là một bí thư năng nổ, luôn giúp phong trào của lớp đi lên và có bảng thành tích hoạt động ngoại khóa cũng “không phải dạng vừa”. Cô Vũ Thị Lan, giáo viên Hóa, chủ nhiệm lớp 12B1 dùng hai từ "bản lĩnh", "quyết tâm" để nói về cô trò nhỏ của mình. Năm ngoái, khi tham gia cuộc thi cầu lông ở trường, em chỉ được kỳ vọng mang về giải 3 nhưng đã thi đấu quyết liệt để mang về giải nhì. "Em cầu toàn nhưng theo cách tích cực, lạc quan. Chính tôi cũng phải học hỏi sự tích cực từ cô học trò này", cô Lan chia sẻ trên VnExpress. Chị Phạm Thị Đỗ Ngọc (42 tuổi, mẹ của Thu Hằng) không giấu được xúc động trước thành tích của con gái: "Không theo dõi con ở cuộc thi này, có lẽ tôi không biết con bản lĩnh đến vậy".

Hiện, Thu Hằng chưa có kế hoạch cụ thể cho tương lai nhưng chắc chắn sẽ đi du học vì đó là ước mơ từ rất lâu của em. Tuy vậy Hằng khẳng định dù có học tập hay làm việc ở đâu, em cũng sẽ hướng về quê hương và cống hiến cho Tổ quốc.

(Theo Người Đưa Tin Pháp Luật)

Sau vài giờ "thả thính", thanh niên dụ bé gái gửi "ảnh nóng" rồi giở trò đồi bại 

Ngày 21/9, Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 2003, trú thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 7/2020, Tuấn dùng tài khoản Facebook kết bạn và làm quen với cháu V.T.T (SN 2008, trú xã Kim Long, huyện Tam Dương. Sau ít giờ tán tỉnh, cháu T. đã nhận lời yêu và gửi cho Tuấn 4 tấm ảnh khỏa thân của mình.

Cháu T. bị ép phải làm chuyện “người lớn” với Tuấn 3 lần. Ảnh minh họa

Cháu T. bị ép phải làm chuyện “người lớn” với Tuấn 3 lần. Ảnh minh họa

Sau khi nhận được ảnh khỏa thân, Tuấn lộ bản chất “yêu râu xanh” và yêu cầu cháu T. phải đến nhà mình để quan hệ tình dục, nhưng do sợ hãi, cháu T. đã từ chối.

Bị từ chối, Tuấn đe dọa sẽ tung ảnh “nóng” của cô bé 12 tuổi lên mạng, gửi cho bạn bè cùng trường. Thấy vậy, cháu T. sợ hãi nên phải đến nhà Tuấn để quan hệ tình dục với Tuấn 3 lần vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020.

Thỏa mãn thú tính, Tuấn tiếp tục yêu cầu cháu T. phải đưa điện thoại cho mình nếu không sẽ tung những hình ảnh, clip “nóng” của hai người lên mạng internet.

Sau đó, cháu T. đã phải vay mượn tiền của bạn bè và mua một chiếc điện thoại Iphone 6 đưa cho Tuấn. Chưa dừng lại, Tuấn tiếp tục yêu cầu cháu T. phải đưa cho mình thêm 3.000.000 đồng.

Không thể vay mượn ai để đưa cho Tuấn, cháu T. đã kể mọi chuyện với mẹ của mình. Gia đình ngay lập tức trình báo đến Công an xã Kim Long.

Đến ngày 11/8, khi Tuấn hẹn cháu T. giao tiền tại quán trà chanh trên đường 36 thuộc xã Kim Long thì bị Công an xã Kim Long bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Nam sinh lớp 9 đi xe đạp đột nhập tiệm vàng

Sáng 21/9, ông Lê Sỹ Lam - Chủ tịch UBND xã Minh Khôi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận, Công an huyện Nông Cống đang tạm giữ nghi phạm 14 tuổi gây ra vụ trộm cắp vàng tại cửa hàng kinh doanh vàng Kim Long đóng trên địa bàn xã.

Tin tức 24h: Choáng với bảng thành tích học tập amp;#34;siêu khủngamp;#34; của nữ quán quân Olympia 2020 - 3

Hình ảnh nam sinh lớp 9 đột nhập tiềm vàng để trộm vàng được camera an ninh ghi lại.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 20/9, gia đình chủ cửa hàng kinh doanh vàng Kim Long (có địa chỉ ở thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi) đang ăn cơm trong nhà thì nghe tiếng động. Khi mọi người chạy ra kiểm tra thì phát hiện một nam thiếu niên bịt mặt, đeo găng tay đang cạy tủ trộm cắp vàng nên đã tri hô truy đuổi. Bị phát hiện, nam thiếu niên này bỏ chạy nhưng sau đó đã được người dân bắt giữ.

Bước đầu xác định, người đột nhập vào tiệm vàng là nam sinh học lớp 9 Trường THCS Minh Nghĩa (huyện Nông Cống) hiện sống cùng gia đình ở thôn Thống Nhất, cách cửa hàng vàng không xa. Qua trích xuất camera, nam sinh này đi xe đạp tới cửa hàng vàng rồi đột nhập vào trộm cắp vàng có giá trị khoảng 400 triệu đồng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC hôm nay (21/9) được DOJI niêm yết ở mức 56,12 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua không mấy xê dịch còn chiều bán giảm 80.000 đồng/lượng so với cuối phiên liền trước, mức chênh lệch ở mức 350.000 đồng giữa chiều mua và chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC hôm nay ở mức 56,07 - 56,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua tăng 70.000 đồng còn chiều bán không đổi so với thời điểm này sáng qua. Giá vàng nhẫn SJC 99,99% niêm yết ở mức 54,20 - 54,75 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng SJC ở mức 56,15 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không mấy xê dịch so với phiên giao dịch sáng 20/9. Nhẫn vàng rồng Thăng Long giá niêm yết là 54,28 - 54,98 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15- 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng đồng thời 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua. Giá nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức 54,05 - 54,85 triệu đồng/lượng.

Bị ném đá vì thái độ tự tin, ăn mừng thái quá trên sóng Olympia, nữ quán quân lên tiếng
"Những ý kiến trái chiều chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới em, bản thân em cảm thấy mình hơi chạnh lòng khi đọc được những ý kiến trái chiều đó", Thu Hằng...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h