Thắng áp đảo đối thủ, cô gái đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm

HÀ ANH - Ngày 20/09/2020 10:14 AM (GMT+7)

Nữ sinh duy nhất vào chung kết Olympia trong chín năm trở lại đây đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế sáng nay 20/9.

Sáng 20/9, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 khép lại với trận chung kết giữa 4 "nhà leo núi" xuất sắc gồm: Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A - Ninh Bình); Vũ Quốc Anh (Trường THPT chuyên Nguyễn Du là Phan Tiến Tùng - Đăk Lăk); Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị); Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên đại học Sư phạm Hà Nội). 

Sau 4 phần thi cực kỳ gay cấn, với 235 điểm, thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đã giành vòng nguyệt quế, chính thức trở thành quán quân thứ 20 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Thu Hằng là nữ sinh duy nhất vào chung kết Olympia trong chín năm trở lại đây.

Thắng áp đảo đối thủ, cô gái đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm - 1

Ở phần thi Khởi động, Thu Hằng đã giành được 60 điểm đầu tiên. Trong khi đó, chàng trai Đắk Lắk xuất sắc rinh về 90 điểm cho quỹ điểm của mình, điểm số cao nhất trong số 4 thí sinh. Văn Ngọc Tuấn Kiệt có phần Khởi động không như ý khi chỉ đem về 30 điểm đầu tiên. Dũng Trí là chàng trai cuối cùng bước vào phần thi và có đươc 50 điểm. 

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, cô gái Ninh Bình đã rất liều lĩnh khi ấn chuông trả lời chỉ sau 1 hàng ngang được lật mở. Quyết định này của Thu Hằng đã khiến cả trường quay và các điểm cầu nín thở bởi đây là cuộc thi vô cùng quan trọng. Và thật bất ngờ, "Thu Hằng ơi, Ninh Bình tự hào về em, Y tế chính là từ khóa chính xác", MC Diệp Chi hô lên. Cả trường quay như nổ tung trong tiếng reo hò của các cổ động viên đến từ Ninh Bình. Thu Hằng sung sướng, liên tục chỉ tay lên trời. Với việc trả lời đúng chướng ngại vật sau ô hàng ngang gợi ý đầu tiên, Thu Hằng bứt phá vươn lên dẫn đầu được 150 điểm sau 2 phần thi. 

Thắng áp đảo đối thủ, cô gái đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm - 2

Niềm vui của Thu Hằng khi giải mã thành công hình ảnh bí mật 

Cuộc đua càng trở nên kịch tính khi ở phần thi Tăng tốc, đây được xem là phần thi "bứt phá", là cơ hội nâng điểm của cả 4 nhà leo núi. Kết thúc vòng thi, Thu Hằng tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm. Vũ Quốc Anh đứng thứ 2 với 190 điểm. Tuấn Kiệt giành được 130 điểm và Dũng Trí 100 điểm.

Mở đầu phần thi Về Đích, Tuấn Kiệt chọn gói câu hỏi 20, 30, 30 điểm, và chọn ngôi sao hi vọng ở câu hỏi số 2 nhưng đã không trả lời thành công. Số điểm của Tuấn Kiệt sau phần thi này là 100 điểm.

Quốc Anh đang là thí sinh chạy đua với thí sinh Thu Hằng và em chọn 3 câu 30 điểm cùng ngôi sao hi vọng, tuy nhiên em đã không đưa ra câu trả lời đúng và dừng lại cuộc thi với 165 điểm.

Thắng áp đảo đối thủ, cô gái đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm - 3

Gương mặt nuối tiếc của Quốc Anh khi không thể bứt phá trong phần thi Về Đích

Thu Hằng đang là thí sinh dẫn đầu trong đoàn leo núi, em thận trọng chọn gói câu hỏi 30 điểm. Và Hằng đã giành được 250 điểm sau 4 phần thi.

Dũng Trí chọn gói câu hỏi 20-30-30 và ngôi sao hi vọng ở câu hỏi đầu tiên nhưng em không đưa ra câu trả lời đúng, Thu Hằng ấn chuông giành quyền trả lời nhưng rất tiếc đó cũng là câu trả lời không chính xác.

Kết thúc 4 vòng thi, Nguyễn Thị Thu Hằng dẫn đầu với 235 điểm, Quốc Anh 165 điểm, Tuấn Kiệt 100 điểm, Dũng Trí 130 điểm.

Như vậy, Quán quân thứ 20 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã gọi tên Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A - Ninh Bình). Em sẽ nhận được giải thưởng là suất học bổng nước ngoài trị giá 40.000 USD cùng các phần thưởng khác.

Thắng áp đảo đối thủ, cô gái đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm - 4

Đầu cầu Ninh Bình vỡ òa niềm vui khi vòng nguyệt quế và Cúp vô địch được trao cho Thu Hằng

Ngôi vị Á quân thuộc về Vũ Quốc Anh. Em nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Đồng hạng 3 là Văn Ngọc Tuấn Kiệt và Lưu Đào Dũng Trí. Hai em sẽ nhận được giải thưởng 50 triệu đồng/người.

Thu Hằng là á khoa đầu vào trường THPT Kim Sơn A, Hằng từng đạt nhiều thành tích ở trường như giải ba cấp tỉnh về nghiên cứu khoa học, giải ba cấp huyện Tin học trẻ và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường.

Trước khi lọt vào trận chung kết, Thu Hằng là thí sinh nữ có tổng điểm ở một trận thi đấu cao thứ hai trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia suốt 20 năm qua với 350 điểm ở cuộc thi tuần, em thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng ở nhiều lĩnh vực và các vấn đề xã hội.

Phần thi Vượt chướng ngại vật luôn là điểm yếu của Thu Hằng, em chưa bao giờ đạt quá 20 điểm ở phần này. Nhưng trong sáng nay, Hằng đã tỏa sáng và giành trọn 80 điểm.

Lý lịch khủng của 4 nhà leo núi tại vòng chung kết Olympia 2020
Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia thứ 20 sắp diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh đến từ Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Nội và Đắk Lắk.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h