Tin tức 24h: Hai vợ chồng chết bất thường, để lại con gái 5 tuổi hoảng sợ trong nhà nghỉ

H.A - Ngày 25/11/2021 19:07 PM (GMT+7)

Sau khi xảy ra xô xát trong nhà nghỉ, người chồng sát hại vợ, gọi điện cho người thân đến đón con gái 5 tuổi rồi tự sát.

5 diễn biến

Tìm ra nguyên nhân vụ vợ chồng chết bất thường, để lại con gái 5 tuổi trong nhà nghỉ ở Long An

Ngày 25/11, Công an TP Tân An (Long An) đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân khiến một cặp vợ chồng tử vong trong nhà nghỉ TT trên đường Nguyễn Thái Bình (phường 3, TP Tân An)

Bước đầu xác minh, sau khi xảy ra xô xát trong nhà nghỉ, người chồng sát hại vợ, gọi điện cho người thân đến đón con gái 5 tuổi rồi tự sát.

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Duy H. (SN 1979) và chị Bùi Hạ Q. (SN 1982, vợ của H.) cùng trú tại huyện Châu Thành, Long An.

Nhân viên nhà nghỉ TT cho biết, chiều 24/11, vợ chồng anh H. cùng con gái 5 tuổi đến thuê căn phòng trong nhà nghỉ lưu trú. Đến khoảng 1h ngày 25/11, nhân viên của nhà nghỉ nghe thấy 2 vợ chồng to tiếng với nhau kèm theo tiếng va chạm mạnh trong phòng, sau một lúc thì im bặt. Nhân viên của nhà nghỉ nghĩ rằng 2 vợ chồng đã giải quyết ổn thỏa việc xích mích, đã đi ngủ nên không lên kiểm tra.

Đến sáng nay, nhân viên nhà nghỉ lên gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời, nghi ngờ có điều bất thường nên đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa. Người kiểm tra phòng hoảng hốt khi thấy chị Q. tử vong trên giường với nhiều vết thương hở trên người, anh H. cũng tử vong dưới sàn với nhiều vết thương gây mất máu. Bé gái khoảng 5 tuổi là con của cặp vợ chồng này vẫn trong phòng trong tình trạng hoảng sợ. Vụ việc được báo với công an TP Tân An.

Sau đó, người nhà của anh H. đã đến đón cháu bé về trấn an. Họ cho biết vợ chồng anh H ly thân từ lâu, cả 2 có cuộc sống riêng. Trước khi vụ án bị phát hiện, họ nhận được cuộc gọi của anh H. cho hay vừa sát hại vợ và nhờ người nhà đến nhà nghỉ đón cháu gái về.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/tim-ra-nguyen-nhan-vu-vo-chong-chet-bat-thuong-de-lai-con-gai-5-...

Nữ giám đốc công ty mỹ phẩm ở Bạc Liêu bị khởi tố do làm lây lan dịch

Ngày 25/11, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã ra quyết định phê chuẩn khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bạc Liêu đối với Nguyễn Huỳnh Như (SN 1997, ở phường 7, TP Bạc Liêu) về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” phát hiện ngày 9/9/2021 tại Công ty mỹ phẩm Đ.A. Hiện tại, Như được tại ngoại.

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Bạc Liêu xác định Như có dấu hiệu tội phạm “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” quy định tại khoản 1, Điều 295 Bộ luật Hình sự, từ đó ra quyết định khởi tố vụ án.

Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố vụ án và khám xét trụ sở Công ty mỹ phẩm Đ.A.

Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố vụ án và khám xét trụ sở Công ty mỹ phẩm Đ.A.

Qua truy vết của lực lượng chức năng, vào thời điểm tháng 7 và tháng 8/2021, khi tình hình dịch bùng phát, Như đã đi nhiều nơi để hoạt động từ thiện, hỗ trợ cho bà con các vùng dịch khó khăn.

Sau khi TP.Bạc Liêu ban hành quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Như trở về nhà cũng là trụ sở hoạt động của Công ty mỹ phẩm Đ.A. Do thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 nên Như đã cho 8 nhân viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty được ở lại sinh hoạt cùng gia đình.

Đến ngày 9/9, sau khi tiêm phòng COVID-19 tại Bệnh xá Công an (74 Lê Duẩn, phường 1, TP Bạc Liêu), trở về nhà Như phát hiện bị sốt nên đã gọi dịch vụ test nhanh thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến F0 là Như, ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bạc Liêu đã xác định có 7 F0 bao gồm: Huỳnh Như, bà vú, con trai và 4 nhân viên của công ty.

Sau đó, người dân ở TP Bạc Liêu đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý Như vì có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, các ca F0 liên quan đến Như đã điều trị khỏi bệnh.

Nguyễn Huỳnh Như – chủ cơ sở mỹ phẩm ở Bạc Liêu cho biết, thông tin tố giác cho rằng chị là F2 nhưng vẫn đi lại nhiều nơi khiến lây lan dịch bệnh là không chính xác. Trước đó chị có đi từ thiện nhưng đến khi TP.Bạc Liêu áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ chị chấp hành nghiêm chỉnh.

Theo Huỳnh Như, sau khi chị dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng xác định chị là F0 không rõ nguồn lây. Do chị cho nhân viên ở lại nhà nên đã vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người.

Nguồn: http://danviet.vn/nu-giam-doc-cong-ty-my-pham-o-bac-lieu-bi-khoi-to-do-lam-lay-lan-dich...

Quận Bình Tân và huyện Bình Chánh mới chi gói hỗ trợ đợt 3 chưa đến 50%

HĐND TP HCM vừa báo cáo kết quả hoạt động giám sát tình hình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch đến ngày 22-11.

Hơn 6 triệu người được nhận hỗ trợ đợt 3

Theo báo cáo, trong 237 tin kiến nghị, phản ánh của cử tri gọi đến đường dây nóng 1022, đa số bày tỏ sự phấn khởi khi thành phố triển khai chính sách hỗ trợ cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3).

Tuy nhiên, ở một số địa phương vẫn còn tình trạng người dân chưa được nhận gói hỗ trợ, mong chính quyền sớm rà soát và chi hỗ trợ, không để bỏ sót đối tượng.

Quận 1 chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; Ảnh: Nguyễn Phan

Quận 1 chi hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; Ảnh: Nguyễn Phan

Cụ thể, hỗ trợ đợt 3 theo Nghị quyết 97 của HĐND TP HCM, đến nay đã có 22/22 đơn vị triển khai thực hiện với số lượng 6.182.040/7.616.609 người với số tiền hơn 6.182 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 81,2%.

Có 18 đơn vị chi đạt tỉ lệ trên 80%, trong đó quận 5 chi đạt tỉ lệ 100%. Có 2 đơn vị là quận 7, huyện Hóc Môn chi đạt tỉ lệ trên 50%. Có 2 đơn vị là quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chi đạt tỉ lệ dưới 50%.

HĐND TP HCM đề nghị các đơn vị đẩy nhanh thực hiện việc chi hỗ trợ người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là quận 7, Bình Tân, Hóc Môn và Bình Chánh.

Kiến nghị thành lập các khu vực kiểm soát dịch Covid-19

Ghi nhận dư luận từ người dân, HĐND TP HCM cho biết các doanh nghiệp và người lao động lo lắng khi tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp. Số ca nhiễm tại TP HCM và các tỉnh hàng ngày vẫn tăng cao.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi sản xuất, kinh doanh và chế độ lương, thưởng tết của người lao động năm 2022.

Các hàng quán mở cửa lại đa phần có thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định nhưng thực hiện chưa nghiêm, nhất là ở tại các quán ăn nhỏ... Việc giữ khoảng cách và số lượng người có mặt cùng lúc trong quán ăn chưa tuân thủ đúng quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Một số nơi không đảm bảo 5K, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang... Người dân kiến nghị chính quyền cần có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm.

UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện tăng cường hoạt động kiểm tra, kịp thời xử lý các cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh và các hoạt động không đảm bảo yêu cầu của các bộ tiêu chí an toàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, Thường trực HĐND TP HCM cũng đề nghị UBND TP HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chỉ đạo các đơn vị xem xét kiến nghị và chấp thuận Giấy hoàn thành cách ly thay thế Giấy ra viện cho người điều trị F0 tại khu cách ly để thuận lợi trong thanh toán chứng từ tiền ăn.

Đồng thời, xem xét kiến nghị thành lập các khu vực kiểm soát dịch Covid-19 theo từng cụm quận, huyện giáp ranh để các quận, huyện kịp thời hỗ trợ nhau, không để bị động, thiếu hụt lực lượng trong trường hợp dịch bệnh phát sinh trở lại.

Mặt khác, xem xét ban hành quy định cụ thể áp dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất có từ 100 lao động trở lên phải có khu cách ly F0 với công suất tối thiếu 2% tổng số lao động để cách ly, điều trị những trường hợp F0 phát hiện tại doanh nghiệp hoặc hợp đồng với 1 cơ sở y tế để thực hiện cách ly F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà do ở nhà trọ, các khu lưu trú đông đúc...

Việc này nhằm giảm tải áp lực cho các khu cách tập trung của huyện, các xã, thị trấn.

Nguồn: https://nld.com.vn/chinh-tri/quan-binh-tan-va-huyen-binh-chanh-moi-chi-goi-ho-tro-dot-3...

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay 25/11 sau 5 lần tăng liên tiếp

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 17/11 giảm mạnh so với kỳ tính giá trước đó (ngày 10/11).

Theo đó, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình là 93,34 USD/thùng, chu kỳ trước là 100,66 USD/thùng. Còn giá xăng RON 95 là 95,89 USD/thùng, kỳ trước là 104,16 USD/thùng. Như vậy, giá xăng RON 92 và giá xăng RON 95 ở chu kỳ này giảm tới 7-8% so với chu kỳ trước.

Tương tự, giá dầu trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 17/11 cũng quay đầu giảm so với kỳ tính giá trước đó. Giá dầu thô có ngày chỉ còn mức 88 USD/thùng.

Chính vì vậy, Liên Bộ Công thương- Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay như sau:

Xăng E5RON92 giảm 752 đồng mỗi lít;

Xăng RON 95 giảm 1.094 đồng/lít.

Dầu diesel giảm 334 đồng/lít

Dầu hỏa giảm 440 đồng/lít

Dầu mazut giảm 344 đồng/kg.

Giá xăng đồng loạt giảm

Giá xăng đồng loạt giảm

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 22.917 đồng/lít;

Xăng RON 95 không cao hơn 23.902 đồng/lít,

Dầu diesel không cao hơn 18.382 đồng/lít;

Dầu hỏa không cao hơn 17.197 đồng/lít

Dầu mazut không cao hơn  16.477 đồng/kg.

Tại kỳ này, cơ quan điều hành trích lập quỹ Bình ổn giá với xăng RON 95 là 300 đồng/lít, dầu diesel là 150 đồng/lít, dầu hỏa 300 đồng mỗi lít, dầu mazut là 500 đồng/kg. Đồng thời, mức chi quỹ bình ổn với xăng E5 RON 92 là 300 đồng/lít, không trích lập với mặt hàng này.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-xang-dau-dong-loat-giam-manh-tu-15h-chieu-nay-25-11-sau-5-lan-tan...

Ông Nguyễn Đức Chung sắp hầu toà trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C

Ngày 25-11, tin từ TAND TP Hà Nội cho biết sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án ông Nguyễn Đức Chung, nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội; Võ Tiến Hùng, tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (công ty thoát nước), và Nguyễn Trường Giang, giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Arktic, cùng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ vào ngày 10-12-2021.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chỉ huy xử lý môi trường cá chết trắng Hồ Tây ngày 3-10-2016 - Ảnh: Bảo Trân

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chỉ huy xử lý môi trường cá chết trắng Hồ Tây ngày 3-10-2016 - Ảnh: Bảo Trân

Theo đó, trong vụ án này, toà đã triệu tập người nghĩa vụ liên quan như: UBND TP Hà Nội; Công ty TNHH Arikic; bà Nguyễn Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung)…

Theo cáo trạng, năm 2016, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý, cải tạo, khắc phục ô nhiễm nước các sông, hồ trên địa bàn thành phố bằng cách tìm kiếm các công nghệ tiên tiến phù hợp. Bị can Nguyễn Đức Chung khi đó là Chủ tịch UBND TP Hà Nội lựa chọn công nghệ xử lý nước ô nhiễm của Công ty Watch Water (Đức), tổ chức đoàn tham quan, thử nghiệm, đặt hàng sản xuất ra chế phẩm Redoxy-3C để sử dụng vào việc xử lý ô nhiễm nước tại TP Hà Nội.

Tuy nhiên, sau đó ông Chung lại chỉ đạo miệng bị can Võ Tiến Hùng mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic, không mua trực tiếp từ hãng Watch Water GmbH như chỉ đạo bằng văn bản. Cùng với đó, ông Chung yêu cầu dừng việc xử lý ô nhiễm nước hồ theo công nghệ cũ khi chưa thử nghiệm và chưa có cơ quan có thẩm quyền đánh giá tính hiệu quả của chế phẩm Redoxy-3C.

Trong giai đoạn này, bị can Nguyễn Trường Giang dù không phải cán bộ của UBND TP Hà Nội nhưng trong suốt quá trình đi thăm, làm việc, khảo sát, trao đổi, đàm phán, có vị thế ký độc quyền, nhập khẩu từ Watch Water GmbH và bán cho UBND TP Hà Nội chế phẩm Redoxy 3C do chính UBND TP Hà Nội đặt hàng. Khi Công ty Thoát nước chưa ký hợp đồng mua chế phẩm Redoxy-3C của Công ty Arktic, ông Chung yêu cầu bị can Võ Tiến Hùng ứng trước tiền mua. Thực hiện chỉ đạo của ông Chung, bị can Võ Tiến Hùng dùng tiền của gia đình chuyển cho bị can Nguyễn Trường Giang 4,6 tỉ đồng ứng trước để mua chế phẩm Redoxy-3C.

Theo đó, chỉ đạo bằng văn bản tiêu thụ độc quyền chế phẩm Redoxy-3C đã được hãng Watch Water GmbH đồng ý bán với giá 8,5 Euro/1 kg, mang lại lợi ích cho TP. Tuy nhiên, bị can Chung lại chỉ đạo miệng bị can Võ Tiến Hùng làm trái pháp luật mua qua Công ty Arktic (với giá 295.000 đồng/1 kg đến 326.000 đồng/1 kg), mang lại lợi ích không chính đáng cho Công ty Arktic

Cơ quan tố tụng cáo buộc hành vi phạm tội của ông Chung có động cơ vụ lợi trong vụ án này. Cụ thể, công ty Arktic do bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị can Chung) bỏ 100% vốn (5 tỉ đồng) và lấy tên con trai Nguyễn Đức Hạnh đứng tên trong giấy đăng ký kinh doanh. Sau đó, bà Hoa nhờ một người khác đứng tên sở hữu 40% vốn điều lệ thay cho gia đình bị can Chung, còn bị can Nguyễn Trường Giang đứng tên sở hữu 60% vốn điều lệ.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Đức Chung chỉ đạo mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic để công ty này được hưởng khoản lợi nhuận hơn 36 tỉ đồng.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/ong-nguyen-duc-chung-sap-hau-toa-trong-vu-an-mua-che-pham-...

                                      Vụ cháy tiệm tạp hóa làm 3 mẹ con tử vong ở Đồng Tháp: Bất ngờ lời khai người trong cuộc
Liên quan đến vụ cháy tiệm tạp hóa làm 3 mẹ con tử vong ở Đồng Tháp, phía công an đã mời anh Đỗ Phước Sang (SN 1986) lên lấy lời khai.

Cháy lớn

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h