Tin tức 24h: Chưa nhổ trụ bê-tông, vì sao Đồng Tháp xác định bé trai đã tử vong?

H.A - Ngày 04/01/2023 21:03 PM (GMT+7)

Chiều tối 4-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có đủ bằng chứng xác định bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) rơi xuống trụ bê-tông đã tử vong

Chưa nhổ trụ bê-tông, vì sao Đồng Tháp xác định bé trai đã tử vong?

VIDEO: Không có phép mầu, bé trai rơi xuống trụ bê-tông đã tử vong (nguồn: Người Lao Động)

Trả lời trên báo Người Lao Động, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND Đồng Tháp cho biết: "Đến thời điểm hiện nay, sau khi có hội chẩn, gặp gỡ gia đình và các đơn vị chuyên môn thì xác định em bé đã tử vong.

Cứu hộ trong thời gian kéo dài 4 ngày, và ở độ sâu thông khí, chấn thương, đánh giá qua quan sát hiện trường, kết hợp với những yếu tố chuyên môn khác để tiên lượng xấu ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đến hiện nay thì các cơ quan chuyên môn đã có những biện pháp xác định em bé đã tử vong".

Ông Bưu chia sẻ thêm: "Chiều nay, các đơn vị cứu hộ vẫn phối hợp thực hiện tại hiện trường, các biện pháp thi công vẫn đang triển khai liên tục, chia nhiều kíp, nhiều tổ để rút ngắn thời gian, không để xảy ra sai sót trong quá trình cứu hộ. Mấy hôm trước chúng ta song song vừa cứu hộ vừa tìm cách bảo tồn, duy trì cho em bé, nhưng lúc này xét thấy điều kiện duy trì sự sống cho em bé đã kết thúc, do vậy chúng ta thay đổi biện pháp cứu hộ đưa em bé lên để lo những việc tiếp theo".

Vụ thiếu nữ 20 tuổi nghi bị sát hại trong nhà nghỉ: Nạn nhân là mẹ đơn thân

Ngày 4/1, cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng khiến một cô gái tử vong tại nhà nghỉ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo báo Dân Trí, tối ngày 3/1, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ án khiến một cô gái tử vong tại một nhà nghỉ.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Kết quả điều tra ban đầu, chiều 2/1, một đôi nam nữ đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột).

Đến trưa 3/1, người nam lấy xe máy rời đi. Nghi có chuyện chẳng lành, chủ nhà nghỉ lên phòng kiểm tra thì phát hiện cô gái đã tử vong.

Bước đầu, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, bước đầu xác định nạn nhân là cô gái 20 tuổi, có quan hệ tình cảm với nghi phạm.

"Hiện đã xác định được danh tính nghi phạm, tuy nhiên đối tượng đang bỏ trốn nên cơ quan công an đang truy bắt để điều tra", vị lãnh đạo này thông tin.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, danh tính nạn nhân được xác định là chị P.N.A.T. (20 tuổi) trú tại tổ dân phố 7, phường Khánh Xuân.

“Chị T. đã có một cháu nhỏ, trước đây chị và chồng sống chung với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Sau khi sinh con, chồng chị T. bỏ về quê để lại chị này một mình nuôi con nhỏ”, vị lãnh đạo phường Khánh Xuân chia sẻ.

Giá vàng hôm nay 4/1: Phăm phăm tăng giá, vàng sắp trở lại "ngôi vương"?

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 4/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.841 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim chạm ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Vàng đang ở trong vùng giá cao nhất trong vòng 6 tháng qua. Chuyên gia về thị trường kim loại quý và tài chính của Kitco - Jonathan Da Silva gợi ý rằng "không có gì sai khi chốt lời" vào lúc này, nhưng hãy cân nhắc rằng, những người đầu cơ giá lên trong dịp cuối năm 2022 cũng đang chờ đợi cơ hội để tiếp tục mua vào hoặc cắt lỗ.

Trong khi đó, theo Jonathan, nếu nhìn vào biểu đồ hàng ngày, thì chỉ báo RSI ngẫu nhiên (chỉ báo động lượng xác định xu hướng tiếp theo) cho thấy, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa và một động thái kéo dài có thể đưa giá lên 1.880 USD một cách nhanh chóng.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng vào năm 2023 trong trường hợp kinh tế toàn cầu suy thoái và lập trường chính sách tiền tệ diều hâu của các ngân hàng trung ương. Những yếu tố này cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể thúc đẩy giá vàng tăng khoảng 10% lên 2.000 USD/ounce.

Các nhà phân tích nhận định vàng thậm chí có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại nếu tình trạng lạm phát đình trệ tiếp tục xấu đi và các ngân hàng trung ương tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này có thể sẽ buộc các nhà đầu tư tránh xa hoàn toàn trái phiếu, cổ phiếu và tiền tệ, giống như những gì xảy ra năm 1970.

Edward Moya, nhà phân tích cao cấp của OANDA, cho biết với một nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái, sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất của Fed và rủi ro địa chính trị, "các nhà đầu tư vẫn thận trọng một chút và vàng có vẻ khá hấp dẫn". Chuyên gia Moya lưu ý, mặc dù đồng USD cũng tăng giá nhưng khi nói đến "khu vực an toàn", vàng sẽ vượt trội so với loại tài sản này.

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35-67,17 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với hôm qua. 

TP.HCM xuất hiện biến thể phụ XBB của Omicron

VietNamNet đưa tin, ngày 4/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM công bố kết quả tầm soát biến chủng SARS-CoV-2 trong 6 tháng cuối năm 2022 trên địa bàn thành phố. Công tác này do nhóm nghiên cứu COVID-19 của bệnh viện và đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford thực hiện trên 526 bệnh nhân COVID-19.

Được biết, đây là các ca mắc COVID-19 nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới từ ngày 1/7/2022 đến 25/12/2022. Trong số đó, 67% bệnh nhân (tương ứng với 353 ca) có tải lượng virus phù hợp và được giải mã gene.

Các nhà nghiên cứu thu nhận 336 bộ gene SARS-CoV-2, chiếm 95% trong tổng số 353 mẫu được đem đi phân tích. Kết quả định danh cho thấy sự lưu hành của biến thể Omicron trong 6 tháng cuối năm 2022 và một chủng Delta ghi nhận vào tháng 7/2022.

Theo nhóm nghiên cứu, có sự dịch chuyển từ biến thể phụ BA.5 của Omicron trong các tháng 7-9/2022 sang biến thể phụ BA.2.75 (bao gồm biến thể phụ BN.1) trong 3 tháng cuối năm 2022. Nhóm nghiên cứu nhận định, dịch chuyển theo thời gian giữa các biến thể phụ của Omicron từ BA.5 sang BA.2.75 trên địa bàn TP.HCM là phù hợp với xu hướng chung của thể giới.

Bên cạnh đó, kết quả còn ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phụ XBB vào tháng 12/2022 nhưng ở tỷ lệ thấp (3/52 trình tự giải mã vào tháng 12, chiếm 5,7%). XBB, một biến thể phụ của Omicron (còn gọi là chủng BA.2.10), được phát hiện trên thế giới từ tháng 8/2022. Sau đó, XBB đã phát triển thêm các biến thể phụ gồm XBB.1 và XBB.1.5.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, căn cứ vào diễn biến dịch COVID-19 thời gian qua và kết quả điều tra huyết thanh vào tháng 9/2022, nhóm nghiên cứu đánh giá tình hình COVID-19 của TP.HCM đang được kiểm soát tốt, qua đó thể hiện vai trò của vaccine ngừa COVID-19 trong việc bảo vệ bệnh nhân nặng và tử vong.

Trong thời gian tới, việc tầm soát biến thể của SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục được nhóm nghiên cứu thực hiện nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho chương trình ứng phó đại dịch COVID-19 của TP.HCM.

                                  Bé trai lọt vào trụ bê-tông sâu 35m đã tử vong
(NLĐO) – Tối 4-1, sau khi hội chẩn, gặp gỡ gia đình và dựa trên đánh giá của cơ quan chuyên môn, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác nhận bé trai lọt xuống trụ bê-tông đã tử vong.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h