Tin tức 24h: Bé trai sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh

K.T - Ngày 06/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Cháu trai nặng 1,3 kg, có dấu hiệu là trẻ bị sinh non, còn đỏ hỏn, được quấn trong một chiếc chăn bông nhỏ, bỏ rơi trước cổng nhà thờ Phương Đê.

Bé trai sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh

Chiều muộn 6/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, (Nam Định) cho biết địa bàn xã vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ Phương Đê (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Một trẻ sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh.

Một trẻ sơ sinh nặng 1,3kg bị bỏ rơi giữa trời đông lạnh.

Theo đó, vào rạng sáng (khoảng 6 giờ) hôm nay (6/12), một người phụ nữ trên đường đi hái rau, qua cổng nhà thờ Phương Đê thì phát hiện một cháu bé được quấn trong một chiếc chăn nhỏ, bỏ rơi ngay cổng nhà thờ.

Người này sau đó đã đưa cháu bé đến Trạm y tế xã trình báo và để y tá kiểm tra, xử lý phần dây rốn cho cháu bé. "Cháu bé là con trai, chỉ nặng 1,3 kg, có dấu hiệu bị sinh thiếu tháng", vị lãnh đạo UBND xã cho biết thêm.

Vì cơ sở vật chất tại Trạm y tế còn thiếu thốn nên để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, đại diện chính quyền xã đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu để bé được chăm sóc trong tủ kính một thời gian.

Tại thời điểm này, thời tiết tại miền Bắc đang rét đậm. Rất may mắn, cháu bé được phát hiện kịp thời nên tim, phổi chưa bị ảnh hưởng.

Hiện lực lượng chức năng đang theo dõi sức khỏe của cháu bé, đồng thời thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật và thông báo tìm thân nhân cho cháu bé trên các phương tiện truyền thông.

Hà Nội: Cháy nhà 2 tầng, 1 người chết, 6 người thoát nạn

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Ngày 6/11, Công an TP.Hà Nội cho biết, vào khoảng 3h55 phút cùng ngày, cảnh sát nhận dược tin báo cháy tại nhà bà Nguyễn Thị Liên ở phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây.

Ngay sau đó, cảnh sát đến hiện trường dập lửa. Ngọn lửa bùng cháy tại ngôi nhà 2 tầng. Đến khoảng 4h15, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Vụ cháy khiến ông Khuất Văn H. (SN 1950) tử vong, nạn nhân bị tai biến lâu năm nên ngủ tại tầng 1. Còn 6 người khác trong gia đình được lực lượng chức năng cứu thoát ra ngoài.

Công an đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cô gái 25 tuổi tử vong sau khi đến 1 trung tâm thẩm mỹ ở TP HCM

Theo đó, nạn nhân là cô gái 25 tuổi tử vong sau khi đến một trung tâm thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM để phẫu thuật thẩm mỹ. Trong quá trình chuẩn bị phẫu thuật, bệnh nhân được tiêm một số loại thuốc an thần, giảm đau, gây tê, gây mê.

Tuy nhiên, bệnh nhân tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn. Bệnh nhân đã được xử trí ép tim ngoài lồng ngực và chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trong tình trạng hôn mê sâu, mạch 120 lần/phút, huyết áp 150/90 mmHg, thở máy qua nội khí quản, truyền thuốc vận mạch nhưng bệnh nhân tử vong sau đó.

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ nghi do thuốc gây tê/mê, tổn thương não do thiếu oxy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn. 

Lazy Cakes- ma túy mới núp bóng thực phẩm “bánh lười” đầy nguy hại

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười”, đây là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Khi sử dụng, chất kích thích sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác, dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười. Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.

Loại ma túy mới “núp bóng” dưới dạng thực phẩm mang tên “bánh lười” có tẩm cần sa, được đóng gói trong bao bì màu tím khá bắt mắt…

Loại ma túy mới “núp bóng” dưới dạng thực phẩm mang tên “bánh lười” có tẩm cần sa, được đóng gói trong bao bì màu tím khá bắt mắt…

Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch. Sau đó hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mì, trái cây khô, sôcôla… rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Bánh có màu nâu đen, khi ăn thấy vị ngọt thanh và thơm mùi socola, cacao. Giá bán khoảng 200 ngàn đồng - 300 ngàn đồng/bánh.

Loại bánh ngọt nguy hại này đã được du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán nhằm che giấu sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt có học sinh, sinh viên.

Theo các nhà chuyên môn, tác hại trước mắt của “bánh lười” là gây nghiện vì nó chứa cần sa. Trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng.  

Người sử dụng cần sa lâu dài sẽ gây những tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt. Không chỉ gây nghiện, “bánh lười” còn có khả năng gây tử vong cho người sử dụng…

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an TP Hà Nội... cũng đã phát đi thông tin cảnh báo tương tự về loại “bánh lười” nguy hiểm này.

Nguyên Trưởng phòng GD&ĐT ở Long An tử vong trong tư thế treo cổ

Theo tờ Pháp Luật TP.HCM, tối ngày 5/12, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc ông Đ.P.H. (64 tuổi, xã Dương Xuân Hội, Huyện Châu Thành) được gia đình báo cáo tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông H. là nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 17h cùng ngày, người thân ông H. đi làm trở về nhà, lúc mở cửa bước vào bên trong, mọi người hốt hoảng khi nhìn thấy ông treo cổ bằng sợi dây và đã tử vong.

Nghe tiếng truy hô, người dân xung quanh chạy sang chứng kiến, sau đó báo công an xã Dương Xuân Hội.

Giá vàng tiếp tục tăng, chạm mốc 67 triệu đồng/lượng

Vào lúc 7h30 ngày 6/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cùng thời điểm ngày hôm trước).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 53,2 triệu đồng/lượng và 54,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,22 - 66,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,16 - 54,06 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới có thời điểm lên tới 1.810 USD/ounce - mức cao nhất trong 5 tháng qua.

Tại mức giá này, giới đầu cơ đã lập tức bán chốt lời. Giá vàng hôm nay "bốc hơi" 40 USD/ounce và đến 6h ngày 6/12 tạm dừng tại mức 1.770 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh USD bắt đầu tăng giá khi Trung Quốc đang nới lỏng các hạn chế hoạt động liên quan đến dịch COVID-19.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, lúc 7h30 ngày 6/12, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết mức 23.658 đồng/USD (giảm 2 đồng/USD so với hôm trước). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên mức: 24.840 đồng/USD.

Mẹ khóc lớn sau khi nghe tuyên án con trai sát hại cậu

Ngày 6-12, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Giang Mạnh Cường (sinh năm 1987, ngụ tại quận 8) tù chung thân về tội giết người (với tình tiết mang tính côn đồ).

Bị hại trong vụ án là ông Giang Gia Minh, cậu ruột của bị cáo Cường. Sau khi nghe tòa tuyên án, mẹ bị cáo khóc la lớn cho rằng con mình chỉ phản kháng, không đáng phải nhận mức án cao.

Bị cáo Giang Mạnh Cường.

Bị cáo Giang Mạnh Cường.

Hồ sơ thể hiện hai năm trở lại đây, giữa Cường và gia đình cậu thường xảy ra xô xát, cãi nhau do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Chiều 27-4-2021, Cường đến chơi nhà chị gái ở quận 8. Cường đi bộ ngang nhà cậu thì chửi nhau với con trai ông Minh. Cường chạy ra quán gần đó lấy cây búa quay lại cự cãi.

Lúc này, con ông Minh cầm chiếc ghế xếp đứng trong nhà, còn ông Minh cầm két bia bằng nhựa chửi Cường và dọa đánh.

Cường ném búa xuống đất, ông Minh cũng ném két bia, xông về phía Cường. Trong lúc xô xát, Cường chạy lấy con dao tấn công trúng ngực trái ông Minh.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Biết tin cậu tử vong, tối cùng ngày, Cường đến cơ quan công an đầu thú.

Hà Nội: Bé trai rơi từ tầng cao chung cư xuống, tử vong
Một bé trai khoảng 12 - 13 tuổi rơi từ tầng cao chung cư khu đô thị Times City (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống đất và tử vong.

An ninh hình sự

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Pháp luật TP.HCM, ĐSPL)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h