Tin tức 24h: Cô giáo mầm non bàng hoàng phát hiện trẻ tử vong ở trường

K.T - Ngày 07/10/2022 18:52 PM (GMT+7)

Sau giờ ngủ trưa, cô giáo đến đánh thức nhưng cháu S. vẫn nằm bất động, nhà trường lập tức đưa đi cấp cứu thì phát hiện trẻ đã tử vong.

 Cô giáo mầm non bàng hoàng phát hiện trẻ tử vong

Chiều 7-10, ông Nguyễn Hữu Tâm - Chủ tịch UBND xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) - cho biết cơ quan công an đang vào cuộc điều tra nguyên nhân 1 trẻ mầm non tử vong tại Trường Mầm non Bắc Sơn đóng trên địa bàn.

Nạn nhân là cháu Phạm Thái S. (SN 2018) học lớp chồi Trường Mầm non Bắc Sơn, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ cùng ngày, sau khi xong bữa trưa, hơn 200 trẻ đang theo học ở trường vào giờ ngủ trưa như thường lệ. Đến 14 giờ, các cháu dậy, duy chỉ cháu S. còn nằm.

Khi cô giáo lại đánh thức thì cháu S. nằm bất động. Nhà trường lập tức đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực Bắc Sơn nhưng nhận được kết luận cháu đã tử vong trước khi vào phòng khám.

Bà Phạm Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Sơn, cho biết cơ quan công an đang khám nghiệm tử thi tìm hiểu nguyên nhân cháu S. tử vong. Bố mẹ S. đi lao động nước ngoài, cháu ở nhà với ông nội.

Vụ cháy karaoke làm chết 32 người: Các nạn nhân bị thương nặng đã xuất viện

Chiều 7/10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin, 4 nạn nhân bị thương nặng trong vụ cháy karaoke An Phú làm 32 người tử vong, đã khỏi bệnh và xuất viện.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy quán karaoke An Phú ngoài 32 người chết còn có 17 người bị thương, trong đó 4 người bị thương nặng (3 nữ, 1 nam). Các bệnh nhân bị thương nhẹ đã xuất viện sau vài ngày nhập viện, riêng 4 người phải phẫu thuật điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Bệnh viện Đa khoa An Phú.

Liên quan đến vụ cháy này, trước đó tại họp báo vào ngày 4/10, đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đang phối hợp các đơn vị, địa phương mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để xử lý theo quy định; cũng như xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại quán karaoke An Phú có đúng quy định hay không.

Karaoke An Phú nơi xảy ra vụ cháy.

Karaoke An Phú nơi xảy ra vụ cháy.

“Chúng tôi đang tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Quan điểm xử lý vụ việc này là không bao che, không có vùng cấm, điều này đã được quán triệt ngay từ đầu”, đại tá Chính nhấn mạnh.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vụ cháy tại quán Karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) xảy ra khoảng 20h40 ngày 6/9. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn đưa 22 người ra khỏi đám cháy an toàn. Đến 21h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Đến chiều ngày 7/9, 32 nạn nhân tử vong lần lượt được tìm thấy đưa ra khỏi hiện trường. Đến ngày 11/9, tất cả các nạn nhân được xác định danh tính và giao cho gia đình mai táng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đến ngày 16/9 khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ TP Hồ Chí Minh), chủ quán karaoke An Phú về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Biển Đông khả năng xuất hiện bão, miền Trung mưa to vào tuần tới

Theo ông Vũ Tuấn Anh – Dự báo viên Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), qua theo dõi, phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy, trong 10 ngày tới (7-17/10) có một số loại hình thiên tai khả năng ảnh hưởng đến đất liền cũng như vùng biển nước ta.

Biển Đông có khả năng xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới. Ảnh minh họa

Biển Đông có khả năng xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới. Ảnh minh họa

Cụ thể, khoảng ngày 9/10, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 9/10, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ C; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ C.

Từ chiều tối ngày 9/10, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,5-3,5m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4-6m; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông hoạt động mạnh nên từ đêm 8/10 đến sáng ngày 10/10, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 9-12/10, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 350mm. Cần lưu ý ở những khu vực xảy ra mưa lớn nói trên có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, ông Tuấn Anh cho biết thêm, khoảng thời gian từ ngày 11-17/10, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện các nhiễu động và hình thành áp thấp nhiệt đới/bão với xác suất xảy ra áp thấp nhiệt đới khoảng 50-60%, bão khoảng 25-30%.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ theo dõi chặt chẽ và thông tin thường xuyên để người dân và cơ quan chức năng nắm được.

Điều tra vụ nữ du khách Hàn Quốc bị điện giật tử vong tại Đà Nẵng

Ngày 7/10, lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ việc nữ du khách Hàn Quốc tử vong tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.

Thông tin nữ du khách Hàn Quốc tử vong do bị điện giật được đăng tải trên Đài SBS Hàn Quốc.

Thông tin nữ du khách Hàn Quốc tử vong do bị điện giật được đăng tải trên Đài SBS Hàn Quốc.

Trước đó, Đài SBS (kênh truyền hình tại Hàn Quốc) đăng tải thông tin về một nữ du khách quốc tịch Hàn Quốc bị điện giật tại hồ bơi một khách sạn ở Đà Nẵng.

Theo thông tin từ kênh này, sự việc xảy ra vào khoảng 15h50 chiều 5/10. Nữ du khách khoảng 30 tuổi gặp nạn khi đang du lịch tại Đà Nẵng.

Nữ du khách bị điện giật bất tỉnh. Nhân viên cứu hộ đã thực hiện hồi sức tim phổi CPR nhưng du khách này không qua khỏi.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết thêm, cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Thông tin mới vụ giáo viên để lộ tin nhắn "dung tục" với nữ sinh

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền nội dung tin nhắn "dung tục" được cho là của một thầy giáo với một nữ sinh từng học tại một trường THPT trên địa bàn TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Nội dung tin nhắn trao đổi trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức nhà giáo...

Sau khi phát hiện có nội dung tin nhắn nêu trên lan truyền trên mạng xã hội, ngày 4/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp và các phòng chuyên môn đã làm việc với Ban giám hiệu trường để nắm thông tin, đồng thời yêu cầu trường báo cáo vụ việc.

Bước đầu, trường có báo cáo sơ bộ nội dung vụ việc, thầy giáo của trường có nhắn tin qua lại với nữ sinh. Do người này thuộc diện quản lý trực tiếp của trường nên lãnh đạo sở đã yêu cầu nhà trường xác minh cụ thể vụ việc.

Theo báo Tiền Phong, thầy giáo trong vụ việc là thầy giáo dạy Vật lí của trường THPT trên địa bàn TP Cao Lãnh. 

Sau khi xác minh vụ việc, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức họp thống nhất tạm ngưng bố trí giáo viên dạy lớp và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các đội tuyển đối với giáo viên này.

Đồng thời, chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân của trường xác minh tiếp tục làm rõ sự việc; thành lập hội đồng xử lý kỷ luật, tùy theo mức độ sai phạm sẽ xử lý giáo viên theo quy định. Sau đó, báo cáo kết quả về Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục cùng với hiệu trưởng nhà trường thực hiện các bước xác minh, làm rõ, xem xét, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định đối với giáo viên có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.

Giá hàng hóa thiết yếu neo cao bất chấp xăng dầu giảm mạnh

Theo ghi nhận thực tế của PV Tiền Phong ngày 6/10, tại một số chợ dân sinh ở TPHCM như chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Bình Thới (quận 11)…giá rau xà lách, rau thơm Đà Lạt trong những ngày qua tăng gấp đôi so với tháng trước, hiện được bán dao động từ 75.000 – 80.000 đồng/kg.

Mọi ngày, khách đến mua rau bà Đỗ Nguyệt - tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) - đều được bà cho thêm hành và ngò rí, nhưng hôm nay bà Nguyệt đành xin lỗi khách vì không thể "tri ân" do giá rau củ tăng quá cao, nếu cho thì sẽ không có lãi.

Nhiều tiểu thương cho biết, giá rau xanh những ngày qua đang tăng nên rất khó bán hàng (Ảnh: Hoàng Trang).

Nhiều tiểu thương cho biết, giá rau xanh những ngày qua đang tăng nên rất khó bán hàng (Ảnh: Hoàng Trang).

Bà Nguyệt cho biết, thời gian qua, thời tiết mưa nhiều khiến nhiều loại rau, củ Đà Lạt bị hư hỏng. Trong ngày 6/10, giá mua xà lách từ nhà cung cấp là 75.000 đồng/kg trong khi trước đây chỉ từ 30.000 - 35.000 đồng/kg.

"Giá xà lách Đà Lạt đã gấp đôi so với tháng trước, khách chê đắt nên rất khó bán", bà Nguyệt nói.

Tương tự, cà chua trước đây giá tương đối dễ chịu chỉ có 18.000 đồng/kg, thì nay đã lên tới 33.000 đồng/kg, rất khó bán hàng. Khoai tây Đà Lạt từ 30.000 đồng/kg thì nay lên 55.000 đồng/kg.

Chị Đức Huê - chủ một sạp tạp hóa tại chợ Nguyễn Tri Phương thông tin, nhiều loại mặt hàng thiết yếu đã có xu hướng giảm nhưng chưa đáng kể. Trong đó, chai dầu đậu nành Simply trước có giá 70.000 đồng/lít thì nay giảm còn 65.000 đồng/lít, giá trứng gà cỡ lớn có giá 35.000 đồng/chục, trứng vịt cỡ lớn có giá 37.000 đồng/chục, giảm từ 1.000 - 2.000 đồng so với trước đây.

Thống kê từ chợ đầu mối Hóc Môn, tổng đơn giá bình quân của hơn 100 mặt hàng trong tháng 9 giảm hơn 6% so với tháng 8/2022. Tuy nhiên, có 58 mặt hàng tăng giá, trong đó mặt hàng tăng giá cao nhất là tỏi Lý Sơn tăng gần 94% (từ gần 150.000 đồng/kg lên gần 290.000 đồng/kg); 49 mặt hàng xuống giá, mặt hàng xuống giá thấp nhất là đậu bắp giảm gần 28% (từ hơn 11.000 đồng/kg còn 8.300 đồng/kg); mặt hàng đứng giá là gừng Trung Quốc, giá 15.000 đồng/kg.

Đối với mặt hàng thịt, giá heo hơi ngày 6/10 tại một số tỉnh miền Nam tăng 2.000 đồng/kg so với ngày 5/10.

Theo đó, heo hơi tại Kiên Giang và Hậu Giang được thu mua với giá tương ứng là 55.000 đồng và 56.000 đồng/kg. Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng có giá bán heo hơi 58.000 đồng/kg. Trong khi, Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương và các địa phương khác tiếp tục chững giá so với hôm qua. Như vậy, giá heo hơi ngày 6/10 toàn miền Nam giao dịch quanh ngưỡng 55.000-61.000 đồng/kg.

Tin tức 24h: Xe ô tô phóng như bay, chạy lấn làn tông tử vong bà bầu 7 tháng
Trên đường từ nhà lên thị trấn lấy hàng về bán, người phụ nữ đang mang thai 7 tháng bị chiếc xe ôtô phóng nhanh, lấn làn tông tử vong thương tâm.

Tin tức 24h

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Báo Giao Thông)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h