Tin tức 24h: Công an Hà Nội tìm cô gái 22 tuổi mất tích

H.A - Ngày 06/06/2024 18:52 PM (GMT+7)

Chị Bùi Thị Hồng Phượng đã đi khỏi nhà 3 ngày nay hiện không rõ tung tích, công an đã phát thông báo tìm người.

Công an Hà Nội tìm cô gái 22 tuổi mất tích

Trưa 6/6, Công an Hà Nội phát thông báo, Công an xã An Khánh, huyện Hoài Đức vừa nhận được tin báo của gia đình chị Bùi Thị Hồng Phượng (22 tuổi; trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức) về việc chị đi khỏi nhà từ sáng ngày 3/6 đến nay chưa về.

Khi đi chị đi xe máy Wave màu trắng BKS 28N1-278.71.

Hình ảnh chị Bùi Thị Hồng Phượng do gia đình cung cấp. Ảnh: Công an Hà Nội

Hình ảnh chị Bùi Thị Hồng Phượng do gia đình cung cấp. Ảnh: Công an Hà Nội

Ai biết hoặc nhìn thấy chị Phượng ở đâu xin báo cho gia đình theo số điện thoại 0352911397) hoặc trang facebook Công an thành phố Hà Nội.

Cháy nhà tại Thanh Trì, người dân xông vào đám lửa cứu tài sản

Thông tin từ xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội), vào khoảng 16h chiều 6/6 trên địa bàn xã đã xảy ra 1 vụ cháy, rất may mắn vụ việc không ghi nhận thương vong nào về người.

Đáng chú ý, vào thời điểm xảy ra cháy, người dân xung quanh đã xông vào khu vực nguy hiểm để di dời tài sản trong nhà ra ngoài. Được biết nhờ sự dũng cảm và nhanh trí của người dân, lửa không thể cháy lan và nhanh chóng được dập tắt khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi xông vào căn nhà bị cháy thì hoàn toàn không có người bên trong. Bên cạnh việc di chuyển tài sản, người dân cũng hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác chữa cháy.

Cháy nhà tại xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội chiều 6/6.

Cháy nhà tại xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội chiều 6/6.

Từ những tư liệu tại hiện trường được người dân cung cấp, có thể thấy căn nhà nằm ngay mặt đường, nơi xe cứu hỏa có thể tiếp cận dễ dàng.

Mặc dù người dân đã di dời 1 số tài sản ra khỏi đám cháy nhưng tầng 2 của căn nhà cũng đã bị lửa làm cho ám khói đen, nhiều đồ đạc bên trong cũng đã hư hỏng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy tại xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội xảy ra vào chiều 6/6 vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Long An: Ô tô chở công nhân va chạm liên hoàn 8 xe máy, 1 người chết

Khoảng 17 giờ ngày 6-6, tại ngã tư Bình Nhựt (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô chở công nhân và nhiều xe máy.

Tin tức 24h: Công an Hà Nội tìm cô gái 22 tuổi mất tích - 3

Tin tức 24h: Công an Hà Nội tìm cô gái 22 tuổi mất tích - 4

Tin tức 24h: Công an Hà Nội tìm cô gái 22 tuổi mất tích - 5

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ô tô khách chở công nhân lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng từ TP HCM về TP Tân An, tỉnh Long An. Khi lưu thông đến ngã tư Bình Nhựt thì đụng vào một loạt xe máy đang lưu thông cùng chiều.

Tại hiện trường, 8 xe máy bị ngã ra đường, 1 người đàn ông tử vong tại chỗ và 3 người bị thương.

Một người dân tại hiện trường cho biết đang giờ cao điểm nên ở nút giao thông này lúc đó có rất đông người và phương tiện lưu thông.

Hỗ trợ đưa thi thể sinh viên Việt Nam qua đời ở Pháp về nước

Thi thể Nguyễn Bích Ng. được tìm thấy sau gần nửa năm mất tích.

Thi thể Nguyễn Bích Ng. được tìm thấy sau gần nửa năm mất tích.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (6/6), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết thông tin về trường hợp này.

Sinh viên Nguyễn Bích Ng. theo học tại Pháp, mất liên lạc với gia đình từ tháng 1 năm nay. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, ngay khi nhận được thông tin Ng. mất tích, Đại sứ quán đã thông báo cho cảnh sát Pháp để tìm kiếm, phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước lân cận để theo dõi trường hợp này.

Vừa qua, cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể trong căn hộ ở ngoại ô Paris. Sau khi xác minh nhân thân, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là Nguyễn Bích Ng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã cung cấp thông tin và hỗ trợ gia đình Ng. sang Pháp, thu xếp làm việc với các cơ quan chức năng để tiến hành thủ tục pháp lý cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng Pháp để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cho gia đình; hỗ trợ, hướng dẫn gia đình thực hiện thủ tục để sớm đưa tro cốt của công dân Nguyễn Bích Ng. về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình về mất mát to lớn này.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo các công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài làm thủ tục đăng ký công dân tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Nguyễn Bích Ng., sinh năm 1997, có tên nước ngoài là Emma, theo học chương trình sau đại học tại cơ sở Grand Paris của Trường Kinh doanh SKEMA từ năm 2022.

Cô đến Amsterdam ở Hà Lan để thực tập từ tháng 9 – 12/2023. Ngày 28/1 năm nay, bố mẹ Ng. ở Việt Nam có cuộc gọi kéo dài 2 giờ đồng hồ với cô, và đó là lần cuối cùng họ nói chuyện với con gái. Sau đó, bố của Ng. cho biết gia đình đã làm mọi cách để tìm kiếm con và họ tin rằng con gái mất tích ở Pháp hoặc Hà Lan.

Gia đình cho biết, Ng. dự kiến ​​tốt nghiệp vào tháng 6 này và đã được mời làm việc tại chi nhánh ở Amsterdam của Goldman Sachs, nơi trước đó cô làm thực tập sinh.

Trước đây, Ng. kể với gia đình rằng cô thuê căn phòng trong một căn hộ do phụ nữ người Senegal điều hành vào thời gian thực tập ở Amsterdam. Tuy nhiên, thị thực châu Âu của cô sẽ hết hạn vào tháng 9 và gia đình tin rằng Ng. đã quay trở lại Pháp trước khi hết thời hạn thị thực.

Cô gái 15 tuổi bị bán vào "động" massage trá hình

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 5 đối tượng để điều tra về tội mua bán người. 

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Tiến Thành (SN 2001, trú tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Ngô Xuân Tuấn (SN 2004, trú tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang); Lê Đức Mạnh (SN 2006, ở xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Văn Phong (SN 1988, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) và Trần Công Chất (SN 1988, ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận hồ sơ vụ việc do Công an TP Bắc Giang chuyển đơn tố giác của chị M về việc cháu gái chị tên là N (chưa đủ 15 tuổi) bị các đối tượng bán cho các cơ sở kinh doanh karaoke và massage trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Khi cháu N không muốn làm tại cơ sở massage, các đối tượng đã thông tin cho người thân của cháu mang tiền đến chuộc người. Cháu N sau đó đã được đón về nhà và đến cơ quan công an tố giác vụ việc.

Quá trình điều tra xác định, từ khoảng đầu năm 2023 đến nay, Nguyễn Tiến Thành làm công việc tuyển các nữ nhân viên rót bia tại các quán karaoke xung quanh khu vực ngã tư Nhổn bằng cách đăng bài lên mạng xã hội Facebook. Thành thuê phòng trọ tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm để cho mình và nhóm Ngô Xuân Tuấn, Lê Đức Mạnh ở cùng nhằm quản lý các nhân viên nữ. Ngày 11/4, cháu N có nhắn tin xin Thành vào làm công việc này. Thành đồng ý và nhắn Tuấn, Mạnh đi Bắc Giang để đón cháu N về phòng trọ. 

Quá trình ở đây, N có đi chơi với nhóm Thành, vay 10 triệu đồng để mua điện thoại di động. 

Đối tượng Thành bị bắt (ảnh tư liệu).

Đối tượng Thành bị bắt (ảnh tư liệu).

Trong một lần N nói với “nữ đồng nghiệp” là sẽ bỏ trốn, không làm công việc này nữa. Nữ nhân viên này nói lại với Mạnh, đối tượng này đã nói lại với Thành.

Biết sự việc, Thành đã gọi cả nhóm nhân viên lại và đánh cháu N, rồi gọi cho một nhân viên cũ ở Thanh Hóa hỏi có cần nhân viên không. Biết cơ sở kinh doanh karaoke này tuyển người, cả nhóm đã đưa N vào Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi vào đây, do cháu N chưa đủ 18 tuổi nên cơ sở này không nhận. 

Thấy vậy Thành đã đăng lên mạng xã hội Facebook thông tin là có nữ nhân viên nợ 40 triệu đồng “có ai đón không”. Thấy thông tin này, Trần Minh Chất đã liên lạc với nhóm Thành, xin bớt 1 triệu đồng tiền taxi và thanh toán số tiền 39 triệu đồng còn lại để đón N về cơ sở kinh doanh massage của mình ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Đến ngày 2/5, do không chịu được áp lực làm việc nên N đã gọi điện thoại cho người thân đến đón mình về và trình báo cơ quan công an.

Làm vợ vua nhưng vẫn lấy thêm chồng, vị Hoàng hậu này được đánh giá là có công lớn trong lịch sử Việt?
Từ một cô thôn nữ bỗng trở thành hoàng hậu rồi cao hơn nữa là Linh từ Quốc mẫu. Dù cuộc đời chịu nhiều điều tiếng nhưng bà vẫn được người dân ghi nhớ...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h