Bất ngờ cuộc sống của chồng trẻ cưới vợ già hơn 70 tuổi, từng phải theo đuổi cả năm trời mới lấy được

Thảo Anh - Ngày 06/06/2024 14:30 PM (GMT+7)

Đến nay, cặp đôi đã chung sống được hơn 20 năm. Dù không con cái và kinh tế khó khăn nhưng tình cảm của họ vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

Trong khu đất bỏ hoang cạnh nghĩa địa tại tỉnh Sóc Trăng, có một căn chòi nhỏ, là nơi sinh sống của đôi vợ chồng “đũa lệch”. Theo chia sẻ, bà năm nay ngoài 70, còn ông mới chạm ngưỡng 50, hai người đã sống chung hơn 20 năm mặc kệ những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người xung quanh.

Chồng thương vợ, chăm sóc từng li từng tí, nhất quyết không bỏ

Người dân quanh khu gọi ông là ông Tư, còn ông thường kêu bà là bà Bé. Ông Tư mất mẹ từ nhỏ, không họ hàng thân thích và lưu lạc tới khu vực bà Bé sinh sống. Họ quen rồi thương nhau, sau đó quyết định dọn về chung sống. Hai người không nghề nghiệp, ai kêu gì làm đó đổi lấy cơm ngày 3 bữa. 

Bất ngờ cuộc sống của chồng trẻ cưới vợ già hơn 70 tuổi, từng phải theo đuổi cả năm trời mới lấy được - 1

Bà Bé hay đi chặt củi thuê, còn ông Tư lúc nào có việc thì đi phụ hồ, chở hàng thuê. Cuộc sống của 2 vợ chồng bấp bênh, nương nhờ tình thương của bà con xóm làng. Dù vậy, tình cảm của 2 vợ chồng rất tốt, luôn yêu thương, chăm sóc nhau từ những chuyện nhỏ nhặt.

Ông Tư vì lo cho sức khỏe của vợ nên chỉ muốn bà Bé ở nhà nhưng bà không chịu. Bà Bé kể: “Tôi già rồi, bị bệnh tuổi già hay đau ốm lắm. Ông ấy bắt tôi ở nhà cơm nước, nghỉ ngơi còn ông đi kiếm tiền nhưng tôi không chịu. Tôi ở nhà không quen, vẫn cứ kiếm việc làm. Đi chặt củi thuê cho người ta cũng kiếm trăm ngàn một ngày. Có việc người ta gọi đi chứ ở nhà buồn chán”.

Đi đâu, làm gì, ông Tư cũng đều nghĩ đến vợ. Hằng ngày lúc đi làm, ông thường xuyên gọi điện về hỏi thăm vợ ăn cơm chưa, uống thuốc chưa, có mệt không? Ông còn nhắc vợ không được làm việc quá sức, dễ ốm đau. Tuy đã lớn tuổi nhưng cuộc sống của họ cứ như các cặp đôi mới cưới, hết sức mặn nồng.

Bất ngờ cuộc sống của chồng trẻ cưới vợ già hơn 70 tuổi, từng phải theo đuổi cả năm trời mới lấy được - 2

Ông ấy bón cơm cho ăn như con chăm mẹ, lo cho tôi từng tí, nấu cháo, nhắc uống thuốc. Mỗi lần tôi bệnh, ông khóc sợ tôi chết”, bà Bé chia sẻ.

Ông Tư cũng bộc bạch: “Tôi không dám đi làm xa, sợ vợ ở nhà không tự chăm sóc được”. Có nhiều khi cãi nhau cũng chỉ vì ông bắt bà ở nhà mà bà lại ham công tiếc việc dẫn tới đau ốm.

Bà Bé chia sẻ từng có bầu được 3 tháng nhưng bị hỏng, sau đó thuốc men suốt cũng không có lại được nữa. “Cũng muốn cho ông 1 đứa con nhưng không được. Nếu có cô nào cho ông 1 đứa con tôi cũng chịu, cho ông có tương lai chứ tôi còn sống được bao lâu đâu. Tôi làm mai thì ông kêu tôi khùng cứ làm mối chồng với người khác”, bà Bé vừa cười vừa nói.

Còn đối với ông Tư, ông không muốn tính chuyện với người phụ nữ nào mà chỉ nguyện ở cùng bà Bé đến khi bà mất.

Duyên phận đưa đẩy, chàng trai đôi mươi năm ấy đã phải lòng người phụ nữ 50 tuổi

Hơn 20 năm trước, lúc đó ông Tư mới ngoài đôi mươi tình cờ bà Bé. Khi ấy, bà Bé đã có 2 đời chồng nhưng còn rất đẹp. Ông Tư phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm theo đuổi người trong mộng. Chuyện tình cảm của họ đến bất ngờ mà ngay cả người trong cuộc cũng không tin vào cái kết ấy.

Bất ngờ cuộc sống của chồng trẻ cưới vợ già hơn 70 tuổi, từng phải theo đuổi cả năm trời mới lấy được - 3

Ông Tư nhớ lại: “Lúc tôi biết bà ấy là mới hai mấy thôi, đẹp trai lắm, cũng nhiều người giới thiệu mà tôi không thích. Gặp bà ấy năm 50 tuổi, bà ấy còn đẹp, tóc dài tới eo. Tôi quyết theo cho bằng được, bà đi đâu tôi đi theo đó, anh em ngăn cản cũng theo cho bằng được”.

Nhớ lại ngày còn hẹn hò, bà Bé cười: “Thấy ông trẻ, đẹp trai cũng sợ chứ, biết người ta thương mình được đến bao giờ. Mình già rồi, sau này người ta bỏ mình thì sao. Sau thấy ông ấy theo hơn năm trời cũng tội nghiệp, bà con lối xóm lúc đầu thấy lạ sau cũng vun vào kêu tôi là người ta đẹp trai vậy còn chê”.

Suốt 1 năm theo đuổi người trong mộng, dù nghèo nhưng ông Tư vẫn rủ bà Bé đi uống cafe rồi tới những chỗ riêng tư để nói chuyện. Dần dần, bà Bé cũng siêu lòng, chấp nhận về ở với ông Tư.

Bất ngờ cuộc sống của chồng trẻ cưới vợ già hơn 70 tuổi, từng phải theo đuổi cả năm trời mới lấy được - 4

Cuộc sống hiện tại của họ rất vui vẻ, thoải mái. Họ rất ít cãi vã, không ghen tuông để cho nhau sự thoái mái nhất định. “Mình hiểu tính nhau, lớn tuổi rồi chứ có phải con nít đâu mà ghen tuông. Bà nhiều bồ lắm nhưng tôi không bao giờ ghen”, ông Tư cho biết.

Bà có 2 đời chồng và 5 người con, nhưng hiện tại, các con đều đã có cuộc sống riêng. Họ cũng biết mẹ đang sống với người đàn ông kém gần 30 tuổi. Trước họ có phản đối nhưng dần cũng quen và chẳng còn nói gì nữa. Dù sao mẹ cũng đã già, có người bên cạnh chăm sóc cũng giúp họ yên tâm phần nào.

Cuộc sống của bà Bé và ông Tư cứ trôi qua bình yên như vậy. Mặc kệ ánh mắt người đời, họ vẫn sống vui vẻ bên nhau như bao cặp vợ chồng khác.

Nguồn: Tiến Sài Gòn

Kỳ lạ người phụ nữ dựng chòi sống giữa nghĩa địa, ngủ cạnh mộ chồng vì không muốn anh cô đơn
Một mình sống giữa 2.000 ngôi mộ nhưng người phụ nữ này chẳng hề sợ hãi. Chị chỉ muốn ở cạnh chồng vì sợ “anh nằm một mình sẽ rất cô đơn”.

Độc lạ Việt Nam

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng