Em trai bị ngã xuống hồ cá, cô chị phản ứng cực nhanh trong 10 giây: "Đau tim" tới phút cuối cùng

Ngày 06/06/2024 16:09 PM (GMT+7)

Nếu chỉ chậm trễ thêm vài phút, có lẽ hậu quả đau lòng sẽ xảy ra.

Sự nhanh trí của chị gái cứu sống em trai

Đoạn clip ghi lại cảnh 2 chị em đang chơi đùa cạnh hồ cá Koi. Bất ngờ bé trai mất thăng bằng, ngã lộn nhào xuống hồ cá. Cậu bé hoảng loạn, vùng vẫy liên tục. Cô chị đứng trên bờ chứng kiến cảnh tượng đã lập tức chạy đi gọi người lớn.

Một người phụ nữ nhanh chóng chạy ra, dùng chân đỡ cậu bé dưới hồ rồi đưa lên bờ. Một người khác lúc này cũng từ trong nhà chạy ra giúp. Bé trai được đưa lên trong tình trạng tỉnh táo, người ướt nhẹp.

Clip: Em trai rơi xuống hồ, chị phản ứng cực nhanh

Bé gái ngã xuống hồ cá trong quán café

Cư dân mạng hú hồn khi xem đoạn clip được một quán cà phê ghi lại. Theo đó, một bé gái chơi đùa cùng các chú cá dưới hồ nước nhỏ trong quán cà phê. Ban đầu, em bé dùng chân để đùa nghịch với các chú cá. Tuy nhiên, do đứng không vững, bé đã bị rơi xuống hồ nước nhỏ.

May mắn là hồ nước khá nông, bé không bị chìm. Thêm vào đó, bé mặc áo phao nên nổi lên. Người thân của bé vội vàng nhảy xuống hồ nước nhỏ để cứu bé gái. Nhờ được cứu kịp thời nên em không gặp nguy hiểm.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, dường như ai cũng thót tim sau khi chứng kiến vụ việc.

Clip: Bé gái ngã xuống hồ cá trong quán café khi đang chơi đùa

Hai trẻ đuối nước ở bể bơi, một em tử vong

Camera an ninh đã ghi lại diễn biến vụ việc đau lòng xảy ra tại căn biệt thự thuộc khu 5, phường Bãi Cháy cách đây ít ngày. Hai chị em vui vẻ chơi đùa dưới bể bơi, sau đó bất ngờ bị đuối nước.

Khi phát hiện sự việc, gia đình đưa 2 cháu bé đi Bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu. Sau đó, 2 trẻ được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, cháu B.N.P.C (SN 2020) đã tử vong do bị tổn thương não không hồi phục, suy đa cơ quan. Gia đình đưa con về TP Cẩm Phả để làm hậu sự.

Bể bơi nơi 2 bé gái xảy ra đuối nước (Hình ảnh cắt từ camera)

Bể bơi nơi 2 bé gái xảy ra đuối nước (Hình ảnh cắt từ camera)

Những đoạn clip trên được xem là một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt khi trong nhà có ao nước hoặc hồ cá. Phụ huynh cần phải lắp đặt rào chắn hoặc hàng rào đủ cao để bảo vệ an toàn cho trẻ, bởi lẽ những đứa trẻ hiếu động có thể bị ngã xuống hồ nước bất cứ lúc nào và nếu người lớn không kịp thời phát hiện, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Đặc biệt trong những ngày nghỉ hè, khi nhiều người đưa trẻ nhỏ về những vùng quê để thăm gia đình và người thân, luôn cần để mắt đến trẻ, nhất là những vùng quê có nhiều ao cá, hồ nước, sông suối… để tránh tai nạn đuối nước nguy hiểm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cháu bé 2 tuổi tử vong trong xô nước
Để trẻ 2 tuổi trong nhà vệ sinh, cô giữ trẻ mải nói chuyện với mẹ khiến trẻ bị ngã vào xô nước tử vong.

Tai nạn trẻ em

Theo Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em