Tin tức 24h: Đầu bếp Võ Quốc: "Ngoài thông tin tài khoản bị hack, tôi không còn gì muốn chia sẻ thêm"

K.T - Ngày 24/09/2023 19:00 PM (GMT+7)

Theo các chuyên gia an ninh mạng, Facebook hiện có yêu cầu bảo mật 2 lớp, không dễ bị hack và một khi đã bị hack thì không lấy lại nhanh trong một thời gian ngắn.

Đầu bếp Võ Quốc: "Ngoài thông tin tài khoản bị hack, tôi không còn gì muốn chia sẻ thêm" (?!)

Trả lời qua điện thoại với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 24-9 xoay quanh vụ việc bài đăng xúc phạm báo chí, nhà báo trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Facebook, đầu bếp Võ Quốc nói: "Ngoài thông tin tài khoản mạng xã hội đã bị hack, tôi không còn gì muốn chia sẻ thêm".

Ngày 21-9, tài khoản mạng xã hội Facebook Vo Quoc (có tick xanh chính chủ, của đầu bếp Võ Quốc), dẫn đường dẫn bài đăng xin lỗi của biên kịch Bình Bồng Bột và kèm theo bình luận xúc phạm đến báo chí.

Đầu bếp Võ Quốc cho biết Facebook của anh bị hack

Đầu bếp Võ Quốc cho biết Facebook của anh bị hack

Dưới bài đăng, nhiều bình luận hưởng ứng và tài khoản Facebook Vo Quoc cũng tương tác lại các bình luận này. Ngay sau đó, bài đăng tạo phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng. 

Đến trưa 22-9, bài đăng đã được xóa, kèm theo đó là nội dung đính chính: "Nhậu xong ngủ một đêm tới sáng mở mắt ra thấy quá trời tin nhắn điện thoại và không vào Facebook được. Sau đó liền nhờ dịch vụ lấy lại Facebook, vào đọc hết cả hồn. Và Quốc đã xóa ngay status nói về nhà báo. Nghĩ xóa rồi thôi nhưng thấy các anh chị báo chí điện thoại hỏi nhiều quá nên Quốc đăng lên cho mọi người rõ".

Tuy nhiên, bài đính chính tiếp tục bị chỉ trích nên tài khoản Facebook Vo Quoc đã xóa sau đó vài giờ. Tài khoản Facebook Vo Quoc sau đó cũng đã được khóa lại đến hiện tại.

Bài đăng đính chính trên tài khoản Facebook Vo Quoc

Bài đăng đính chính trên tài khoản Facebook Vo Quoc

Theo các chuyên gia an ninh mạng, Facebook hiện có yêu cầu bảo mật 2 lớp, không dễ bị hack và một khi đã bị hack thì không lấy lại nhanh trong một thời gian ngắn. Việc lấy lại tài khoản bị hack ít nhất là 24 tiếng hoặc 48 tiếng sau khi yêu cầu Facebook xác minh. Vì thế, ngay từ lúc đầu bếp Võ Quốc đăng status đính chính tài khoản của mình bị hack, đã có những ý kiến trái chiều, nghi ngờ việc này.

Chiều 23-9, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM, cho biết đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM để phối hợp với Công an TP HCM và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ phát ngôn vô văn hóa, tục tĩu trên Facebook Vo Quoc.

Hội Nhà báo TP HCM vào cuộc làm rõ phát ngôn trên Facebook đầu bếp Võ QuốcVõ Quốc tên đầy đủ là Võ Đình Quốc (SN 1980, quê Bình Phước), được biết đến là một đầu bếp nổi tiếng và tham gia nhiều chương trình trên đài truyền hình. 

Anh từng đoạt giải Vàng cuộc thi nghề châu Á, được Hiệp hội Đầu bếp thế giới trao danh hiệu "Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam" và trở thành đầu bếp được tham gia những sự kiện lớn trong và ngoài nước.

Điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định có thể bị phạt hành chính 10-20 triệu đồng về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội. Đồng thời, bị buộc gỡ bỏ các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bảo vệ tiệm vàng ở Khánh Hòa kể lại giây phút tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn

Ông Trần Văn M là bảo vệ chính của tiệm vàng Kim Khoa (phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), cũng là người bị tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn, khống chế để tiến hành vụ cướp chiều tối 23/9.

Ông Trần Văn M kể: "Lúc hai tên cướp áp sát tôi thì chủ tiệm vàng Kim Khoa đang điều hành việc mua bán bình thường. Trong tiệm vàng, khách hàng vẫn giao dịch, đều là khách nữ. Cả hai tên cướp đều không nói bất cứ câu nào hay phát ra âm thanh gì cả. Đối tượng tóc ngắn thì áp súng vào mạn sườn tôi rồi bắt tôi làm theo ký hiệu, thao tác của đối tượng".

Tên cướp nam tiếp tục ấn mạnh vật giống súng vào sườn nạn nhân và ra ký hiệu đi vào tiệm. Lúc cần dừng lại thì đối tượng mới nới lỏng và ra hiệu cho ông M. 

Ông Trần Văn M (bên phải) - bảo vệ tiệm vàng Kim Khoa kể lại khoảnh khắc bị tên cướp dùng vật giống súng uy hiếp.

Ông Trần Văn M (bên phải) - bảo vệ tiệm vàng Kim Khoa kể lại khoảnh khắc bị tên cướp dùng vật giống súng uy hiếp.

"Khi tên nam giới đập vỡ kính xong thì đối tượng tóc dài xông vào vơ vét vàng, trang sức…", ông M. thuật lại.

Ông M. (60 tuổi) nói rằng bản thân đã có nhiều năm làm bảo vệ nên rất có kinh nghiệm trong việc quan sát và bảo vệ mục tiêu. Tuy nhiên, hai tên cướp xông vào tiệm vàng chiều tối 23/9 quá táo tợn và nhanh nên ông không trở tay kịp.

Một trong hai tên cướp vơ vét trang sức trong tiệm vàng Kim Khoa.

Một trong hai tên cướp vơ vét trang sức trong tiệm vàng Kim Khoa.

"Mọi thao tác và hành động của lũ cướp rất nhanh. Cả tên tóc ngắn và tóc dài đều có súng. Tôi không dám quay đầu nhìn lại chúng. Sau khi vụ việc xảy ra, mãi đến hơn 2 giờ sáng nay tôi mới về nhà nghỉ ngơi, rồi quay lại tiệm vàng làm nhiệm vụ bình thường. Hiện nay, lực lượng công an đang truy xét hai tên cướp", ông M chia sẻ thêm.

Như đã thông tin, chiều tối 23/9, hai tên cướp cầm vật giống súng xông vào tiệm vàng Kim Khoa khống chế bảo vệ, nhân viên tiệm vàng để thực hiện vụ cướp. Đối tượng nam khống chế bảo vệ, đập vỡ tủ kính, đối tượng tóc dài nghi là nữ thì vơ vét vàng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương khẩn trương điều tra, truy tìm hai tên cướp.

Ngày 24/9, tiệm vàng Kim Khoa đã mở cửa hoạt động bình thường, rất đông khách ở địa phương đến giao dịch. Tủ kính hai tên cướp đập vỡ chiều tối 23/9 cũng được sửa lại. Tổng giá trị vàng, trang sức, tiền mà hai tên cướp lấy đi khoảng trên 700 triệu đồng.

Chú ruột "mát tay", thanh niên ở TT-Huế được ngay biển ngũ quý 666.66

Ngày 24/9, thông tin từ Công an xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, anh T.H.M (25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Lộc Trì) vừa trở thành chủ nhân của biển số xe gắn máy 75K1-666.66 sau khi nhờ người nhà đến đăng ký xe và bất ngờ bấm được biển số “ngũ quý” này.

Công an xã Lộc Trì bàn giao biển số ngũ quý 666.66 cho người dân vừa ngẫu nhiên bấm được. Ảnh: CACC

Công an xã Lộc Trì bàn giao biển số "ngũ quý" 666.66 cho người dân vừa ngẫu nhiên bấm được. Ảnh: CACC

Trước đó, trên trang Fanpage “An ninh trật tự Công an xã Lộc Trì” của Công an xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) đã đăng tải thông tin: “Vào sáng ngày 23/9, Công an xã Lộc Trì tiến hành đăng ký và cấp biển số cho công dân trên địa bàn. Theo đó, biển kiểm soát 75K1-666.66 đã được đăng ký và cấp cho công dân T.H.M (đăng ký thường trú tại xã Lộc Trì)”.

Trang Fanpage này còn đăng kèm hình ảnh cán bộ Công an xã Lộc Trì trao biển số “ngũ quý” 75K1-66666 cho người dân. Tuy nhiên, công dân tiếp nhận biển số này không phải “chính chủ”, mà là người chú ruột của anh M.

Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm đăng ký cho xe máy hiệu Honda Vario (màu trắng) mới mua trước đó, do anh M. bận làm việc tại TP.HCM, nên đã nhờ chú ruột đến trụ sở Công an xã Lộc Trì để đăng ký và bấm số.

Nhận tin người chú được nhờ đi đăng ký và bấm trúng biển số “ngũ quý” một cách ngẫu nhiên, anh M. vô cùng bất ngờ và phấn khích.

Thanh niên này hiện thu xếp công việc tại TP.HCM để trở về quê tiếp nhận biển số “ngũ quý” 75K1-666.66.

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, Trung Bộ và Nam Bộ sắp mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo tượng thuỷ văn Quốc gia, chiều nay (24/09), vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông Nam của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

 Hồi 13 giờ, tâm áp thấp nhiệt đới ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8. Di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10km/h.

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km.

Đến 13 giờ ngày 25/9, áp thấp nhiệt đới ở cách Quảng Ngãi khoảng 170km, Đà Nẵng khoảng 230km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật 9.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Trong 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km.

Đến 13 giờ ngày 26/9, áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền khu vực từ Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật 8.

Từ 48 đến 60 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. 

Từ chiều ngày 25/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Nước dâng, sóng lớn Vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Giữa Biển Đông, sóng biển cao 2,0-4,0m. 

Trên đất liền, từ ngày 25/9 đến ngày 27/9, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. 

Ở Bắc và Trung Trung Bộ lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt; Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Đối tượng đã khai gì trong vụ trung úy công an hy sinh?

Như Gia đình & Xã hội đã đưa tin, vào đêm 22/9, trong quá trình truy bắt tội phạm, Trung úy Đỗ Văn Tú (SN 1998; trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ)-là cán bộ Công an thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) bị đối tượng Võ Tiến Mạnh (SN 2002; trú tại xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) dùng hung khí đâm trọng thương.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình song do vết thương quá nặng, nên Trung úy Đỗ Văn Tú đã hi sinh vào khoảng 23h45 cùng ngày.

Chân dung đối tượng Võ Tiến Mạnh.

Chân dung đối tượng Võ Tiến Mạnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 14h đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng gây án Võ Tiến Mạnh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Bình. Qua xét hỏi, đối tượng khai, khi Trung úy Tú lại gần giới thiệu là công an, lo sợ bản thân và xe máy sẽ bị đưa về trụ sở để tra xét nên đối tượng quyết định dùng hung khí đâm liên tiếp khiến trung úy Tú gục ngã.

Trước tấm gương dũng cảm trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm; Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"cho Trung úy Đỗ Văn Tú hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào hồi 21h50 ngày 22/9, Trung úy Đỗ Văn Tú đang trong ca trực thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại ngõ 61, đường Phạm Như Trinh, Tổ 5, (thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ) về việc xuất hiện 1 đối tượng nghi vấn, có hành vi trộm cắp tài sản.

Đại diện Tỉnh đoàn Thái Bình đến thăm hỏi, chia buồn và trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung úy Đỗ Văn Tú tại lễ tang.

Đại diện Tỉnh đoàn Thái Bình đến thăm hỏi, chia buồn và trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Đỗ Văn Tú tại lễ tang.

Ngay sau đó, Trung úy Đỗ Văn Tú báo cáo và được chỉ huy phân công xuống địa bàn để nắm tình hình. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Tú bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát và được mọi người nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Do vết thương nặng nên Trung úy Tú đã hi sinh; còn đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án. 

Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tang lễ cho Trung úy Đỗ Văn Tú theo quy định của ngành; đồng thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xét thăng cấp bậc hàm vượt bậc từ Trung úy lên Thượng úy cho Đỗ Văn Tú. 

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình phối hợp cơ quan Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Công an xác minh vụ nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

Trong những ngày qua, dư luận đang xôn xao thông tin về việc tại một ngôi trường ở tỉnh Sơn La xảy ra vụ nghi đầu độc vào thức ăn của học sinh. Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, ông đang trong quá trình đi công tác và có nhận được báo cáo vào trưa thứ 6 (ngày 22/9) về việc su su luộc có mùi lạ.

Trường đã làm báo cáo các cấp để xác định đó là gì và hiện các cơ quan chức năng đang trong quá trình làm rõ sự việc.

Cũng theo ông Thịnh, trường THPT Chu Văn Thịnh hiện có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Trường THPT Chu Văn Thịnh - nơi xảy ra vụ nghi đầu độc vào thức ăn của học sinh.

Trường THPT Chu Văn Thịnh - nơi xảy ra vụ nghi đầu độc vào thức ăn của học sinh.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo huyện Mai Sơn cho biết, về thông tin có đầu độc hay không, phải chờ kết luận. Hiện, Công an huyện đã triệu tập một đối tượng có liên quan.

Cũng theo vị lãnh đạo này, do phát hiện có mùi tại chỗ để thức ăn cho các cháu nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hình ảnh căn nhà 4 tầng ở TP HCM bị sập, 2 người bị đá đè chân
Cảnh sát đã đưa 7 người ra ngoài trong vụ sập nhà 4 tầng ở TP HCM, gồm 5 công nhân và 2 người nhà. Trong đó có 2 người bị thương nặng.

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h