Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ 2 nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM

HÀ ANH - Ngày 23/03/2021 19:08 PM (GMT+7)

Qua điều tra, ghi lời những người có liên quan, công an nhận định 2 nữ sinh rơi chung cư Topaz Home tử vong không phải là vụ án mạng.

Chiều 23/3, một nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, vụ hai nữ sinh tử vong do rơi lầu chung cư Topaz Home (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) vào ngày 21/3 không phải là vụ án mạng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, cơ quan công an cũng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ 2 nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM - 1

Hiện trường vụ việc.

Qua điều tra, công an xác định cả hai đều là học sinh cấp 3 của một trường THPT trên địa bàn TP.HCM, cả hai có quan hệ tình cảm và bỏ nhà đi khoảng 1 tuần trước.

Như đã đưa tin, khoảng 3h ngày 21/3, người dân sống tại chung cư nghe tiếng động mạnh phát ra trước block A1 của chung cư trên nên đến kiểm tra thì phát hiện L.N.T.K. (16 tuổi, ngụ quận 12) và N.T.T.H. (16 tuổi, ngụ quận 4) nằm bất động trên mặt đất và đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an phường Tân Thới Nhất và Công an quận 12 có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Một số người cho hay, khoảng 1h45, họ đã nhìn thấy cả hai đi thang máy lên sân thượng block A1. Sau đó khoảng 1 tiếng thì phát hiện cả hai rơi xuống đất.

Nghi án nam sinh lớp 9 thiệt mạng do mâu thuẫn gia đình

Ngày 23/3, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết đang chỉ đạo Công an quận Ngô Quyền phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân em N.H.K. (SN 2006, học sinh lớp 9), tử vong bất thường tại nhà riêng trên phố Lê Lợi.

Trước đó vào tối ngày 22/3, tại nhà riêng trên phố Lê Lợi, em K. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên đến sáng ngày 23/3, nam sinh lớp 9 đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng khác tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ 2 nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM - 2

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, ông Nguyễn Hùng C. (SN 1982, là bố đẻ của K.) có mâu thuẫn bột phát với nạn nhân. Ông C. đã dùng 1 chiếc đũa ăn cơm đâm vào vùng ngực của con trai làm thủng quai động mạch chủ dẫn đến xốc mất máu cấp, không cấp cứu kịp khiến K. tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàn cảnh nghèo khó, éo le của 3 em nhỏ đuối nước ở đập Ia Băng

Ngày 23/3, UBND xã Hòa Bình,TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 em học sinh lớp 5 chết thương tâm.

Theo thông tin ban đầu trên báo VTC News, vào khoảng 13h ngày 22/3, sau khi ăn cơm trưa xong, các em L.Q.H, H.V.T.T và B.N.P.H (cùng SN 2010, học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum) rủ nhau đi chơi. Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình không thấy các con về nên đi tìm.

Trong quá trình tìm kiếm, anh Bùi Phi Hùng (trú thôn 5, xã Hòa Bình) phát hiện xe đạp và một số đồ cá nhân của các em dưới chân đập Ia Băng nên tổ chức tìm kiếm xung quanh. 3 em học sinh sau đó được phát hiện bị đuối nước tại đây.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ 2 nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM - 3

Khu vực đập Ia Băng, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.

Thông tin trên VOV, cả 3 em nhỏ đều 11 tuổi và cùng học lớp 5B trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc trên địa bàn thôn Pleidong, xã Hòa Bình.

Được biết, các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ sản xuất nông nghiệp và thời gian nông nhàn thì đi làm thuê kiếm sống.

Sau vụ việc đau lòng, lãnh đạo UBND TP.Kon Tum cùng đại diện phòng Giáo dục Đào tạo; Lao động, Thương binh & Xã hội và chính quyền, đoàn thể xã Hòa Bình đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có 3 em học sinh lớp 5 tử vong do bị đuối nước.

Giá vàng hôm nay 23/3: Tiếp tục giảm, đi ngược dự báo của chuyên gia

Thời điểm 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.733 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá vàng trượt xuống chỉ còn 1.727 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm tới 1% trong phiên 22/3 khi nhà đầu tư đổ xô vào đồng USD và trái phiếu Chính phủ. Hôm qua, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm khoảng 10% so với USD trong phiên thứ Hai sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ sa thải người đứng đầu ngân hàng trung ương nước này.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ 2 nữ sinh rơi từ tầng cao chung cư ở TP.HCM - 4

Giá vàng thế giới giảm, trong nước lại tăng

Động thái gây sốc này làm gia tăng lo ngại về tác động đến các thị trường tài chính khác và giúp đồng USD trở nên hấp dẫn hơn như một đồng tiền trú ẩn an toàn. Điều này gây bất lợi cho vàng, bởi đồng USD mạnh lên sẽ khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với cho các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Theo đánh giá của Bloomberg, giá vàng lao dốc xuống đáy 9 tháng khiến người dân châu Á tích cực gom mua để kiếm lời. Các nhà kim hoàn tại Ấn Độ cho rằng, xu hướng này sẽ kéo dài đến Lễ hội Akshaya Tritiya vào tháng 5. Đây là dịp người Ấn Độ thường mua nhiều vàng.

Còn tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức được dự báo tăng 28% trong năm 2021. Phần lớn mức tăng diễn ra trong quý I/2021. Zhang Yongtao, Tổng thư ký Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho hay, doanh số trang sức tại các hãng bán lẻ lớn ở thành thị đã tăng hơn gấp đôi trong dịp Tết Nguyên đán năm nay so với năm ngoái.

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) thì nhận định, đà tăng của giá vàng đang suy yếu do các nhà đầu tư lớn không còn hứng thú với vàng, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ có sức mua không đủ bù mức thiếu hụt để hỗ trợ giá vàng tăng.

Ngân hàng Đức dự đoán, giá vàng có khả năng sẽ giảm xuống mức 1.500 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng giảm mạnh như thế trong năm nay là điều không thể. Chuyên gia thuộc Ngân hàng UBS (Thuỵ Sĩ) khẳng định, trong năm nay, vàng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.650 USD/ounce, thấp hơn gần 100 USD/ounce so với thời điểm hiện tại.

TP.HCM: Cảnh cáo một bệnh nhân khám BHYT đến 80 lần trong vòng hơn 2 tháng

Chiều 23/3, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản cảnh báo tình trạng trục lợi quỹ BHYT khi có một người bệnh có số lượt khám chữa bệnh BHYT lên đến 80 lần trong tháng 1 và 2/2021.

Theo đó, ông N.T.K. đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Triều An. Từ ngày 1/1/2021 đến ngày 8/3/2021, bệnh nhân K. có số lượt khám chữa bệnh bằng BHYT lên đến 80 lượt với tổng số tiền là 60.067.415 đồng. 

Cụ thể, bệnh nhân K. đăng ký khám chữa bệnh bằng BHYT tại 18 bệnh viện khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Gồm có, Bệnh viện Gò Vấp (17 lần), Bệnh viện quận 7 (11 lần), Bệnh viện quận Thủ Đức (10 lần), Bệnh viện Quận 4 (7 lần)…

Sở Y tế TP.HCM cho biết, để chấn chỉnh việc chuyển dữ liệu lên Cổng tiếp nhận trong năm 2021 và tránh hiện tượng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT của người bệnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh, hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú và nội trú của bệnh nhân.

Các cơ sở không phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT trong ngày vẫn phải tuân thủ việc chuyển dữ liệu đúng thời gian và quy định.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở tuân thủ việc tra cứu lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh trên hệ thống thông tin giám định BHYT ngay khi tiếp nhận thẻ BHYT của người bệnh để phát hiện các trường hợp người bệnh khám chữa bệnh nhiều lần, khám chữa bệnh tại nhiều cơ sở khác nhau trong cùng một ngày để trục lợi quỹ BHYT.

Quiz: Thẻ CCCD gắn chip và những điều có thể nhiều người chưa biết
Dưới đây là một số thông tin quan trọng về thẻ Căn cước công dân gắn chip mà có thể nhiều người chưa nắm rõ.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h