Tin tức 24h: Vụ nam sinh tử vong sau khi rơi từ tầng cao: Hé lộ nội dung trong cuốn sổ để lại

H.A - Ngày 28/02/2024 19:00 PM (GMT+7)

Nội dung bức thư để lại của nam sinh tử vong sau khi rơi từ tầng cao ghi: "Thế giới này phức tạp quá, chẳng đáng yêu chút nào..."

 Vụ nam sinh tử vong sau khi rơi từ tầng cao: Hé lộ nội dung trong cuốn số để lại

VOV đưa tin, chiều 27/2, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ một nam sinh rơi từ tầng cao xuống đất tử vong.

Hiện trường vụ nam sinh viên rơi từ tầng cao xuống đất tử vong. Ảnh: VTC News

Hiện trường vụ nam sinh viên rơi từ tầng cao xuống đất tử vong. Ảnh: VTC News

Nạn nhân được xác định là anh Lê Minh T. (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước), sinh viên năm 4, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM (cơ sở Làng Đại học Quốc Gia), thuộc phường Đông Hoà, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, trưa cùng ngày, một số sinh viên nhìn thấy một người nằm bất động ở phía sau toà nhà G, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM nên báo cho bảo vệ. Khi bảo vệ lại kiểm tra thì phát hiện một nam thanh niên nằm chết, người biến dạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an có mặt ghi lời khai nhân chứng, tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Khám nghiệm khu vực gần hiện trường phát hiện nam sinh tử vong, công an phát hiện trên tầng 5 của toà G có một chiếc balo cùng cuốn sổ tay.

Cuốn sổ cùng balo nam sinh để lại. Ảnh: Người đưa tin

Cuốn sổ cùng balo nam sinh để lại. Ảnh: Người đưa tin 

Theo Người đưa tin, nội dung bức thư bên trong cuốn số ghi "thế giới này phức tạp quá, chẳng đáng yêu chút nào. Xin hãy để thân xác tôi đắm chìm trong ngọn lửa và rải tro cốt tôi vào những làn gió từ núi cao để tôi có thể được biến mất...".

Qua xác minh của công an, sáng cùng ngày, nam sinh này có lịch học trên cơ sở Quận 5, TP.HCM nhưng chưa rõ vì sao người này xuất hiện ở cơ sở Làng Đại học Quốc Gia (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Bước đầu nhận định nạn nhân đã rơi từ tầng 5 xuống đất tử vong.

Hiện, vụ việc trên vẫn đang được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, điều tra làm rõ.

Gen Z "ghẻ lạnh" các ứng dụng hẹn hò: Mệt mỏi lọc hồ sơ, thất vọng vì profile ảo 

Trong một cuộc khảo sát của AppsFlyer, tổng cộng có tới 65% ứng dụng hẹn hò đã bị xóa trong vòng một tháng, trong đó có đến 90% người dùng nói lời tạm biệt chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc vì sao Gen Z đã trở nên ngao ngán với những ứng dụng hẹn hò. Bạn Đ.M.T (23 tuổi, sống tại TP.HCM) cho rằng chúng chỉ mang lại niềm vui nhất thời dù những ứng dụng hẹn hò tạo cơ hội để bản thân được kết giao với nhiều người hơn:

"Có lần vì quá buồn chán, mình đã đồng ý hẹn gặp đến 3 người trong 1 tuần. Tuy nhiên, vì gặp gỡ chóng vánh và liên tục nên mình gần như không có cảm xúc gì với đối phương. Không những vậy, còn có một người sau khi về nhà đã nhắn tin bảo mình chia đôi tiền bữa ăn ngày hôm đó. Vì thế mình đã quyết định xóa ứng dụng hẹn hò để tránh việc rơi vào cảm giác hụt hẫng tương tự".

Tin tức 24h: Vụ nam sinh tử vong sau khi rơi từ tầng cao: Hé lộ nội dung trong cuốn sổ để lại - 3

Ngoài ra, theo Nguyễn Thanh Trà (22 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG TP.HCM), không phải ai cũng tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc qua ứng dụng hẹn hò nên sẽ dễ thất vọng nếu xem chúng là nơi để gặp gỡ "nửa kia" đích thực:

"Mình từng match (ghép đôi - PV) với một người có vẻ ngoài bảnh bao, học vấn tốt, cộng thêm sở thích đi du lịch và xem concert của các nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, khi chỉ mới nói chuyện với nhau chưa được bao lâu, người đó đã hẹn gặp mình tại nhà riêng dù đó là lần hẹn gặp đầu tiên. Sau khi liên tục bị mình từ chối, người đó đã unmatch với mình".

Trà cũng cho biết, nhiều người dùng có xu hướng thổi phồng sự thật về chính mình để thu hút lượt "quẹt phải". Điều này có thể được chứng minh theo một khảo sát năm 2022 của StudyFind tại Mỹ khi có đến 47% người dùng trong số 2.004 người nói dối với đối phương về bản thân trên ứng dụng hẹn hò.

Nhiều người dùng ứng dụng hẹn hò có xu hướng thổi phồng sự thật về bản thân trên profile.

Nhiều người dùng ứng dụng hẹn hò có xu hướng thổi phồng sự thật về bản thân trên profile.

Báo cáo của Appsflyer còn cho thấy, không chỉ có nữ giới trở nên chán nản với các ứng dụng hẹn hò bởi vấn đề về phẩm chất của đối phương mà họ tiếp xúc mà ngay cả nam giới cũng gặp nhiều thách thức trong việc thể hiện mình qua ứng dụng với người còn lại.

Trang Dazed cũng từng ví von người dùng các ứng dụng hẹn hò như một "món hàng" khi đối phương không bận tâm đến duy trì mối quan hệ lâu dài và có thể bỏ qua nhau để tìm kiếm người khác. Điều này khiến một số người cảm thấy bất an và mất đi lòng tự tôn.

Một trong những lý do chính khiến Gen Z mất niềm tin vào các ứng dụng hẹn hò là sự khác biệt giữa thế giới ảo và thực. Có những người tạo profile hoàn hảo nhưng ngoài đời lại hoàn toàn đối lập khiến đối phương cảm thấy bị lừa dối.

Tin tức 24h: Vụ nam sinh tử vong sau khi rơi từ tầng cao: Hé lộ nội dung trong cuốn sổ để lại - 5

Người dùng phải duyệt qua hàng trăm hồ sơ, trò chuyện và cố gắng tìm hiểu người khác trong một thời gian ngắn. Điều này có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi và buồn chán, đặc biệt là khi không có kết quả đáng khích lệ. Gen Z là một thế hệ trẻ hiện đại, có nhiều mục tiêu và sở thích khác nhau và họ muốn sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả hơn.

Tóm lại, sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo tuy giúp người dùng có thể kết nối với nhiều người hơn qua không gian mạng toàn cầu nhưng về mặt cảm xúc, nó lại là bức tường thành khó phá vỡ và vượt qua.

Mặc dù Gen Z đang quay lưng với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, không có nghĩa là họ từ chối hoàn toàn các công nghệ xã hội. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm cách sử dụng công nghệ một cách thông minh và tạo ra kết nối ý nghĩa hơn với người khác.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh rất mạnh, có nơi dưới 5 độ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm 29/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 29/2 đến ngày 1/3, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi phía Bắc từ 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ, Bắc Trung Bộ phổ biến 13-16 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 29/2-1/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ gần sáng ngày 1-3/3, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc đón mưa rét kéo dài. Ảnh: Như Ý.

Miền Bắc đón mưa rét kéo dài. Ảnh: Như Ý.

Hà Nội ngày mai (29/2) trời nhiều mây, có mưa nhỏ. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 15-20 độ. Ngày 1/3, Hà Nội tiếp tục nhiều mây, có mưa nhỏ, nhiệt độ trong ngày dao động từ 14-16 độ, trời rét đậm. Ngày 2/3, trời nhiều mây, không mưa nhưng nhiệt độ khá thấp, từ 14-17 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc có thể kéo dài hết 2/3. Từ 3/3, trời tiếp tục rét nhưng nền nhiệt tăng dần.

Trên biển từ chiều tối 29/2, vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Từ đêm 29/2, khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, riêng khu vực Đông Bắc từ ngày 2/3 có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4,5m.

Từ chiều tối 1/3, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Sau mưa "vàng’ giải nhiệt, TPHCM có còn nắng nóng bất thường?

Chiều qua (27/2), một số nơi tại TPHCM xuất hiện mưa trái mùa. Tuy lượng mưa tương đối nhỏ, kéo dài khoảng 10-20 phút nhưng cũng góp phần giúp thời tiết TPHCM dịu mát sau chuỗi ngày nắng nóng oi bức.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, trong ngày hôm qua (27/2), nắng nóng tại TPHCM thu hẹp về diện. Nhiệt độ cao nhất tại Tân Sơn Nhất là 36 độ C, tại Nhà Bè là 34,7 độ C.

Dự báo trong hôm nay (28/2) và ngày mai, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng trên khu vực TPHCM với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C. Thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12h-16h. Từ 3-5 ngày tới, nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực TPHCM.

Dự báo tình hình nắng nóng tại TPHCM trong hôm nay và ngày mai. Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ.

Dự báo tình hình nắng nóng tại TPHCM trong hôm nay và ngày mai. Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, ngày hôm qua (27/2), nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Đông Nam bộ nhưng cường độ nắng nóng giảm, các tỉnh miền Tây Nam bộ cục bộ có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất miền Đông dao động từ 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như Biên Hòa (Đồng Nai): 36,9 độ C, Sở Sao (Bình Dương): 36,6 độ C.

Trong hôm nay và ngày mai, nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Đông Nam bộ và cục bộ ở các tỉnh miền Tây. Ngày 29/2, nắng nóng tiếp tục gia tăng cường độ, miền Đông có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực miền Đông từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; miền Tây có nơi trên 35 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM trong những ngày tới tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM trong những ngày tới tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C.

“Do ảnh hưởng của nắng nóng, độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao”- Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ khuyến cáo.

Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc xuống mức thấp kỷ lục

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc ngày 28/2 công bố số liệu cho thấy tỷ lệ sinh trung bình của một phụ nữ Hàn Quốc giảm từ mức 0,78 năm 2022 xuống mức thấp kỷ lục 0,72 năm 2023. Đây là năm thứ 4 liên tiếp tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc suy giảm.

Con số này thấp hơn nhiều so với mức khuyến cáo 2,1 để đảm bảo dân số ổn định. Kể từ năm 2018, Hàn Quốc là thành viên duy nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) có tỷ lệ sinh thấp hơn 1, dù chính phủ đã chi hàng tỷ USD trong nỗ lực đảo ngược xu hướng này.

Trẻ em Hàn Quốc mặc trang phục truyền thống tại một sự kiện ở Seoul ngày 1/3/2016. Ảnh:Reuters

Trẻ em Hàn Quốc mặc trang phục truyền thống tại một sự kiện ở Seoul ngày 1/3/2016. Ảnh:Reuters

Hàn Quốc cũng là quốc gia có chênh lệch mức lương theo giới tính lớn nhất trong khối OECD. Mức lương của phụ nữ chỉ bằng 2/3 đàn ông.

"Phụ nữ thường không thể dựa vào kinh nghiệm để thăng tiến bởi thường xuyên là người duy nhất chăm sóc con cái và cần thời gian tái hòa nhập lực lượng lao động sau thời gian nghỉ phép dài", Jung Jae-hoon, giáo sư Đại học Phụ nữ Seoul, nói.

Gwak Tae-hee, 34 tuổi, quản lý của một công ty sản xuất sữa ở Hàn Quốc, đã lập gia đình ba năm, cho biết "tôi dự định sinh con nhưng có nhiều cơ hội thăng tiến mà tôi không muốn bỏ qua".

Năm ngoái cô cân nhắc thụ tinh ống nghiệm, nhưng cuối cùng từ bỏ để tham gia vào các dự án để nâng cao triển vọng nghề nghiệp.

"Tôi không biết ở chỗ khác thế nào nhưng chỉ làm việc hai hoặc ba ngày một tuần sẽ không đưa bạn tới đâu trong các công ty Hàn Quốc. Tôi hy vọng không quá muộn khi có con vào năm sau", Gwak nói.

Cuộc khủng hoảng nhân khẩu học ở Hàn Quốc đã trở thành rủi ro hàng đầu đối với tăng trưởng kinh tế và hệ thống phúc lợi xã hội, bởi dân số 51 triệu người của Hàn Quốc có nguy cơ giảm một nửa vào cuối thế kỷ 21.

Hàn Quốc từng dự đoán tỷ lệ sinh của đất nước giảm xuống 0,68 vào năm 2024. Thủ đô Seoul, nơi có chi phí nhà ở cao nhất, năm ngoái ghi nhận tỷ lệ sinh thấp nhất trong lịch sử là 0,55.

Trước thềm cuộc bầu cử tháng 4, các đảng phái chính trị lớn ở Hàn Quốc cam kết sẽ có thêm nhiều nhà ở xã hội, nới lỏng cho vay để khuyến sinh và xoa dịu nỗi lo "đất nước sẽ tuyệt chủng" khi tỷ lệ sinh suy giảm.

Kết hôn được coi là điều kiện tiên quyết để có con ở Hàn Quốc nhưng tỷ lệ kết hôn ở quốc gia này cũng đang giảm. "Có người không lập gia đình nhưng chúng tôi đang cố gắng lý giải nguyên nhân các đôi vợ chồng không sinh con. Tôi hiểu rằng giải quyết vấn đề này sẽ là trọng tâm trong chính sách khuyến sinh", một quan chức của cơ quan thống kê Hàn Quốc phát biểu.

Hàn Quốc đã chi hơn 270 tỷ USD cho công tác khuyến sinh từ năm 2006 tới nay nhưng không thể đảo ngược xu hướng. Hàn Quốc không phải là quốc gia duy nhất trong khu vực đang phải vật lộn với tình trạng dân số già đi nhanh chóng.

Nhật Bản, quốc gia láng giềng, ngày 27/2 cho biết số trẻ em sinh ra năm 2023 đã giảm năm thứ 8 liên tiếp xuống mức chưa từng có là 758.631. Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản rơi xuống mức thấp kỷ lục 1,26 năm 2022, trong khi Trung Quốc ghi nhận tỷ lệ 1,09, cũng là mức thấp nhất lịch sử.

Án mạng trong quán bar ở Móng Cái, nghi phạm bị bắt khi trốn trên núi đá

Ngày 28/2, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án giết người tại một quán bar trên địa bàn thành phố.

Nghi phạm bị bắt là Bùi Văn Lương (SN 1985, trú xã Vạn Ninh, TP.Móng Cái). Lương bị bắt khi khi đang lẩn trốn trên núi đá.

Nghi phạm trong vụ án giết người ở quán bar tại TP.Móng Cái bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamnet

Nghi phạm trong vụ án giết người ở quán bar tại TP.Móng Cái bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamnet 

Thông tin ban đầu, tối 25/2, tại quán bar Kinh Đô Nightclub (phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên.

Trong lúc hỗn chiến, một thanh niên bị đâm tử vong và nghi can đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Từ hình ảnh trích xuất các camera an ninh, Công an TP.Móng Cái bước đầu xác định nghi can là Bùi Văn Lương.

Công an cho biết, đối tượng Bùi Văn Lương vừa mãn hạn tù được 1 năm, VOV thông tin.

Học vấn khủng của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh
Không chỉ có nhan sắc, dàn hoa hậu, người đẹp Việt còn được ngưỡng mộ khi đang là giảng viên tại các trường đại học với học vấn "siêu đỉnh".

Giáo dục

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h