Học vấn "khủng" của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh

H.A - Ngày 28/02/2024 14:30 PM (GMT+7)

Không chỉ có nhan sắc, dàn hoa hậu, người đẹp Việt còn được ngưỡng mộ khi đang là giảng viên tại các trường đại học với học vấn "siêu đỉnh".

Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004 

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2004. Nhiều năm trôi qua, nàng hậu đình đám một thời vẫn ghi dấu ấn bởi cuộc sống yên bình, luôn hướng tới tri thức.

Được biết, từ thời còn đi học, Nguyễn Thị Huyền đã có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Cô là học sinh cấp ba chuyên Văn, trường Phổ thông trung học Thái Phiên, Hải Phòng, sau đó thi đỗ vào Phân viện Báo chí và tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 1

Trong thời gian học tại Phân viên, nàng hậu bảo lưu kết quả rồi đi du học chuyên ngành báo chí tại Trường đại học Middlesex, London, Anh. 

Trở về nước sau khi lấy bằng cử nhân, người đẹp làm việc tại Ban Đối ngoại VTV4 với vai trò Biên tập viên. Sau đó, cô học cao học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền và công tác tại đây cho đến nay ở vai trò giảng dạy.

Trang web chính thức của trường cũng đăng tải những thông tin về quá trình đào tạo và nghiên cứu của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, cùng với những bài báo khoa học, các bài tham luận hội thảo do cô làm tác giả hoặc đồng tác giả.

Á hậu Lê Phương Thảo

Lê Phương Thảo - Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 được biết đến với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Hiện nàng á hậu đang làm giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Kinh tế và Tài chính TP.HCM.

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 2

Lê Phương Thảo tốt nghiệp Thạc sĩ Luxury Brand Management tại Đại học Regent's University London (Anh). Cô từng vào Top sinh viên ưu tú nhất Đại học Regent's University London 2017, là sinh viên đạt thành tích xuất sắc nhất và phát biểu tại lễ tốt nghiệp University of Portsmouth 2016.

Người đẹp sinh năm 1994 từng giành giải thưởng người trẻ truyền cảm hứng ở lĩnh vực môi trường.

Lương Thùy Linh - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Tháng 11/2022, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh thông báo trở thành giảng viên chính thức của Đại học Đại Nam. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Người đẹp gốc Cao Bằng đầy tự hào cho biết: "Từ nay hãy gọi tôi là giảng viên Lương Thùy Linh" kèm ảnh chụp màn hình dòng thông báo: "Tại Đại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - Lương Thùy Linh - sẽ chính thức trở thành giảng viên của Trường đại học Đại Nam và truyền cảm hứng cho các em sinh viên trên bước đường học tập".

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 3

Thời điểm đó, Thùy Linh 22 tuổi, mới vừa tốt nghiệp khoa kinh tế đối ngoại hệ chất lượng cao, Đại học Ngoại thương Hà Nội chưa đầy hai tháng. Hiện người đẹp giảng dạy ngành Thiết kế thời trang của Khoa Kiến trúc Mỹ thuật.

Học vấn của nàng hậu sinh khiến nhiều người thán phục. Ngay từ những năm cấp 3, Lương Thùy Linh đã là một trong những học sinh xuất sắc tại lớp chuyên Toán của trường THPT Chuyên Cao Bằng. Cô từng được vinh danh là một trong những thí sinh Cao Bằng có số điểm thi cao nhất kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 (tổng điểm 23,75 khối D01 với tổng hai môn Toán và Ngữ văn là 14,55, môn Tiếng Anh đạt 9,2 điểm). 

Cô cũng từng là thành viên của đội tuyển Học sinh giỏi tiếng Anh của tỉnh dự thi cấp quốc gia và sở hữu chứng chỉ IELTS 7.5, trong đó kỹ năng nghe, đọc của người đẹp nổi trội hơn với số điểm gần như tuyệt đối 8.5.

Nàng hậu tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội với số điểm GPA 3.6/4.0. Đặc biệt, trong bài khóa luận tốt nghiệp, cô đạt 9.1 ở hệ số 10, đạt 4.0 ở hệ số 4.

Diễn viên Midu

Midu là một trong những hot girl đời đầu của làng giải trí Việt. Bước chân vào làng giải trí từ năm 2009. Không chỉ hoạt động nghệ thuật, Midu còn được biết đến là giảng viên tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM. 

Cái tên Midu luôn được gắn liền với cụm từ "mỹ nhân học giỏi", bởi cô từng là thủ khoa và á khoa của hai trường đại học. Theo đó, năm 2007, Midu thi vào trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, đỗ á khoa trường này và thủ khoa Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Sau đó, người đẹp chọn theo học trường Kiến trúc. 

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 4

Năm 2013, Midu đã chính thức nhận tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang của Trường Đại học Kiến trúc. Cô xúc động chia sẻ: "Đây là niềm vui và hạnh phúc rất lớn đối với Du vì sau bao năm tháng miệt mài ở giảng đường đại học Du cũng đã hoàn thành được giấc mơ của mình. Cũng từ đây, Du sẽ có thêm niềm tin và động lực để bắt đầu một hành trình mới nhiều thử thách hơn khi bước vào đời và chinh phục những khó khăn của cuộc sống".

Người đẹp sinh năm 1989 từng chia sẻ về thành tích học tập của mình là 12 năm liền học sinh giỏi, nhiều lần được học sinh giỏi quận, học giỏi thành phố, giải nhì Văn cấp thành phố.

Lê Âu Ngân Anh - Hoa hậu Đại Dương

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995, đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Sau những lùm xùm liên quan đến ngôi vị hoa hậu thì hiện Lê Âu Ngân Anh đã rút lui khỏi showbiz, cô tập trung cho việc nghiên cứu và giảng dạy.

Theo đó, sau khi đăng quang ở tuổi 22, nàng hậu quyết định du học Thạc sĩ tại Anh chuyên ngành Quản trị Sự kiện Quốc tế. Trải qua 1,5 năm học tập, Ngân Anh hoàn thành chương trình học, tốt nghiệp xếp loại Merit là bằng ưu tú theo hệ thống chấm điểm của trường Đại học Salford University. Đây là một trong những ngôi trường danh giá bậc nhất tại Anh.

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 5

Lấy tấm bằng Thạc sĩ, cô trở lại Việt Nam làm việc trong một công ty tài chính. Một thời sau đó, Ngân Anh xuất hiện trước công chúng với với hình ảnh là một giảng viên ngành Quản trị Sự kiện tại Đại học Hoa Sen.

Được biết Lê Âu Ngân Anh sinh ra trong gia đình gia giáo khi bố mẹ đều là kỹ sư xây dựng tốt nghiệp Đại học Bách khoa (TPHCM). Chị gái cô cũng theo đuổi công việc kinh doanh và là tấm gương để cô noi theo.

Chia sẻ về áp lực khi đứng lớp ở tuổi 25, Ngân Anh cho biết: "Nếu là một giảng viên bình thường, tôi không quá áp lực. Nhưng vì các bạn sinh viên ít nhiều đã biết đến tôi, các bạn sẽ để ý nhiều hơn. Cùng với đó là sự kỳ vọng và dò xét xem cô giáo Ngân Anh sẽ thế nào khi đứng trên bục giảng”.

Người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân

Dừng chân với vị trí Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016 và nhận được danh hiệu "Người đẹp truyền thông" tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Phùng Bảo Ngọc Vân vẫn gây ấn tượng với nhiều người nhờ sở hữu trình độ học vấn đáng ngưỡng mộ.

Học vấn amp;#34;khủngamp;#34; của dàn hoa hậu, người đẹp Việt hiện đang làm giảng viên tại các trường đại học, có người tốt nghiệp Thạc sĩ ở Anh - 6

Sau cuộc thi, Ngọc Vân không theo đuổi showbiz mà tiếp tục con đường học vấn tại Đại học Ngoại thương. Sau 2 năm tập trung học tập, Ngọc Vân hoàn thành khóa học thạc sĩ của mình và nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc. Trong đợt bảo vệ luận văn, Ngọc Vân đã giành 9.5/10 điểm và trở thành học viên có điểm luận văn cao nhất toàn khoá.  

Được biết, tại thời điểm ôn thi và bắt đầu học cao học, Ngọc Vân vẫn duy trì làm việc ở Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và làm quen dần với công việc tại ĐH Ngoại Thương. 

Từ lúc còn là học sinh cấp 2, cấp 3 và đại học, Ngọc Vân đã giành được nhiều giải thưởng như: Giải nhì học sinh giỏi Toán cấp Quận 2012, Huy chương Vàng và ba giải thưởng phụ tại Triển lãm Quốc tế về Sáng tạo và Phát minh kỹ thuật 2015, Giải Nhất tại Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Cấp Bộ 2017, Giải thưởng Kova hạng mục Triển vọng dành cho sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học.

Ngay khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Vân đã lựa chọn ở lại trường Ngoại thương để công tác và tiếp tục học cao học, thực hiện hoá ước mơ trở thành một giảng viên đại học. Hiện tại, người đẹp truyền thông đang công tác tại Trường Đại học Ngoại thương với vai trò giảng viên.

Học vấn siêu đỉnh của dàn Hoa hậu, Á hậu làm MC tại VTV, có người cùng lúc đỗ 4 trường đại học
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ghi dấu ấn tại các cuộc thi đấu nhan sắc trong và ngoài nước, dàn Hoa hậu, Á hậu sau khi đăng quang đầu quân về “nhà đài” có...

BTV, MC nổi tiếng

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục