Tin tức 24h: Khởi tố vụ án cháy nhà khiến 14 người chết ở Trung Kính

Bảo Bảo - Ngày 25/05/2024 18:43 PM (GMT+7)

Công an thành phố khởi tố vụ án để điều tra vi phạm về phòng cháy chữa cháy và trách nhiệm quản lý nhà nước khiến 14 người tử vong trong vụ hoả hoạn ở phố Trung Kính.

Khởi tố vụ án cháy nhà khiến 14 người chết ở Trung Kính

Tối 25/5, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội xác nhận vụ án được khởi tố với tội danh Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Công an Hà Nội sẽ xác minh hai nội dung trong vụ án là xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ và trách nhiệm về quản lý nhà nước.

Cửa ngôi nhà của gia chủ. Ảnh: Giang Huy

Cửa ngôi nhà của gia chủ. Ảnh: Giang Huy

0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ngoài ra, bốn người được cứu bằng thang dây theo hướng tiếp cận từ tầng 2 căn nhà.

Trong 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính, 11 người dưới 30 tuổi, hai người trẻ nhất 23 tuổi và già nhất 62 tuổi.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Chiểu

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Phạm Chiểu

Hà Nội đang yêu cầu các quận huyện phải rà soát, kiểm tra tất cả nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6.

Hai vợ chồng tử vong trong vụ cháy 14 người chết, người vợ đang mang thai

Liên quan đến vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội hôm 24-5, UBND xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết: Trong số các nạn nhân tử vong có hai vợ chồng là anh VVD (26 tuổi, người địa phương) và chị NTTH (23 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Ninh).

Những chiếc xe đưa thi thể các nạn nhân trong vụ cháy 14 người chết về gia đình chiều qua. Ảnh PHI HÙNG

Những chiếc xe đưa thi thể các nạn nhân trong vụ cháy 14 người chết về gia đình chiều qua. Ảnh PHI HÙNG

Chính quyền địa phương cho biết, vợ chồng anh D kết hôn vào hồi tháng 3. Sau đó, hai người lên Hà Nội thuê nhà trọ tại nơi xảy ra vụ cháy để sinh sống và làm việc. Đáng chú ý, thời điểm gặp nạn, chị H đang mang thai tháng thứ ba.

Chiều ngày 24-5, sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể hai vợ chồng anh D đã được người thân đưa về quê để an táng.

Nạn nhân có gia cảnh rất khó khăn, bố anh D làm nông nghiệp còn mẹ đi làm công nhân thời vụ tại Công ty Môi trường Hải Dương.

Dưới anh D còn có một em gái đang học đại học. Hiện bố mẹ anh D đang phải chăm sóc, nuôi dưỡng một người thân khác bị khuyết tật nặng.

Sau khi nắm được thông tin về vụ cháy 14 người chết, trong đó có cặp vợ chồng anh D là người địa phương, UBND huyện Tứ Kỳ và các hội, đoàn thể huyện, xã Quang Khải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Miền Trung, Nam Bộ sắp đón nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay khu vực Nam Bộ xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như Cao Lãnh (Đồng Tháp) 36.6 độ, Cần Thơ 36.1 độ. Khu vực Trung Trung Bộ hôm nay cũng có nắng nóng cục bộ.

Dự báo ngày 26/5, khu vực vùng núi từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 27/5 nắng nóng mở rộng ra khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngày 26/5, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Từ ngày 27/5 nắng nóng ở Nam Bộ có xu hướng giảm dần. Từ chiều tối 27/5 đến 4/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to.

Tin tức 24h: Khởi tố vụ án cháy nhà khiến 14 người chết ở Trung Kính - 4Miền Trung, Nam Bộ sắp đón nắng nóng. Ảnh minh hoạ.

Tại Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa tính từ 7-15 ngày 25/5 có nơi trên 50mm như Thân Thuộc (Lai Châu) 61.2mm, Bản Hồ (Lào Cai) 55mm, Quảng Nguyên (Hà Giang) 54.6mm, Thành Phố Bắc Kạn (Bắc Kạn) 57.8mm, Giao Thủy (Nam Định) 55.2mm.

Dự báo từ chiều tối ngày 25/5 đến sáng ngày 26/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Từ trưa ngày 26/5 đến ngày 27/5, miền Bắc ít mưa, hửng nắng. Dự báo từ khoảng đêm 27 đến ngày 31/5, miền Bắc có thể đón mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 1/6 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tại các tỉnh miền Trung, từ khoảng ngày 28-30/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng, riêng Bắc Trung Bộ từ chiều tối và đêm 28 đến ngày 31/5 có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thêm nạn nhân bị lừa 2 tỷ khi cài phần mềm dịch vụ công giả mạo

Thông tin từ Công an Hà Nội, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều người dân bị các đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công "giả mạo" rồi chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh Cảnh sát khu vực hoặc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các đơn vị gọi điện cho người dân thông báo Căn cước công dân bị lỗi trên hệ thống hoặc cần phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan Công an để khắc phục.

Các đối tượng sẽ thúc ép với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ để yêu cầu người dân tải phần mềm Dịch vụ công "giả mạo" theo đường dẫn của đối tượng cung cấp. Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.

Phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Ảnh Công an cung cấp

Phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Ảnh Công an cung cấp

Mới đây, một người phụ nữ trú tại quận Tây Hồ cũng đã bị sập bẫy của các đối tượng với thủ đoạn như trên. Theo đó, vào ngày 14/5/2024, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận đơn trình báo của chị L (SN: 1979; trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về việc bị mất hơn 2 tỷ đồng trong tài khoản.

Chị L. cho biết có "nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an, yêu cầu khai báo thông tin cá nhân qua cổng Dịch vụ công". Sau đó, đối tượng gửi cho đường link cài đặt phần mềm Dịch vụ công "giả mạo". Khi cài đặt xong thì điện thoại bị treo. Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, nạn nhân đã ra ngân hàng để kiểm tra thì phát hiện tài khoản bị mất hơn 2 tỷ đồng.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ Công an để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin dữ liệu dân cư qua điện thoại.

Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại. Các tin nhắn, cuộc gọi đến máy điện thoại của nạn nhân sẽ được ứng dụng kiểm soát, ngầm chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý, không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển tiền của bị hại. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thương tâm: Người đàn ông đang làm việc thì bị máy trộn bột cuốn vào

Đến ngày 25-5, người đàn ông bị tai nạn lao động thương tâm ở Bình Phước trước đó, vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Hiện người này đang trong tình trạng nguy kịch.

Thời điểm người đàn ông bị máy trộn cuốn vào. Ảnh: Cắt từ clip

Thời điểm người đàn ông bị máy trộn cuốn vào. Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông bị tai nạn được xác định là anh Nguyễn văn L (38 tuổi, HKTT tại Hà Tĩnh), hiện đang ở trọ tại phường Minh Thành (thị xã Chơn Thành, Bình Phước).

Theo gia đình nạn nhân, anh L làm việc tại một công ty (mới đi vào hoạt động) tại thị xã Chơn Thành.

Ngày 23-5, anh L cùng một số công nhân đang làm việc tại vị trí máy trộn. Lúc này, anh L đưa một bao bột để đổ vào máy trộn, khi đang đổ thì bất ngờ bị cuốn cả người vào máy.

Thấy vậy, các công nhân đã nhanh chóng ngắt điện. Tuy nhiên, anh L đã bị thương rất nặng.

Sau đó, anh L được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Anh L đang trong tình trạng rất nguy kịch. Ảnh: NDCC

Anh L đang trong tình trạng rất nguy kịch. Ảnh: NDCC

Cũng theo gia đình nạn nhân, hiện tại anh L đã bị mất đôi chân và cánh tay trái, gãy xương sườn và chấn thương sọ não.

“Hiện tại sức khỏe anh L đang rất nguy kịch nên chưa đủ sức khỏe để chuyển lên tuyến trên”, người thân anh L cho hay.

Hiện tại, do gia đình anh L quá khó khăn, không đủ kinh phí để trang trải nên đang vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

Khởi tố "tú bà" 36 tuổi bán dâm

Ngày 25/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1988, ở thôn Minh Giang, xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) về hành vi Môi giới mại dâm.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/5, tổ công tác Công an phường Bưởi phối hợp cùng Đội Cảnh sát hình sự công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bưởi.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong đó, tại một phòng, Trang là đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi bán dâm, phòng còn lại là một nhân viên nữ được Trang môi giới đến để bán dâm cho khách hàng.

Đối tượng Nguyễn Thị Trang. Ảnh: CACC

Đối tượng Nguyễn Thị Trang. Ảnh: CACC

Tổ công tác đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để xác minh làm rõ.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã làm rõ ngoài hành vi trực tiếp bán dâm, Trang cũng sẵn sàng làm "tú bà" khi khách hàng có nhu cầu. Đồng thời để tăng cường tìm kiếm khách, đường dây bán dâm của Trang còn hoạt động trên mạng xã hội.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ cháy 14 người chết ở Trung Kính: Cặp đôi yêu 10 năm, chuẩn bị cưới nhưng đều đã tử vong trong đám cháy
Xuân H. và Thanh H. cùng 27 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, yêu nhau từ thời cấp 3. Đôi bạn trẻ còn rất nhiều dự định cho tương lai nhưng đã không thể làm được...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h