Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG

Ngày 30/05/2020 18:52 PM (GMT+7)

Chủ nhân của tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn là bà Mã Đào Ngọc Bích - nữ doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ đồng xây lâu đài đẹp nhất Sài Gòn

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 1

Tòa nhà sang trọng này tọa lạc giữa khu dân cư Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) được xem là một công trình kiến trúc kiểu Châu Âu ấn tượng và hiện đại ở TP.HCM. Sau hơn 5 năm lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng trên diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng, tòa nhà này được hoàn thành vào ngày 29/9/2014.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 2

Chủ nhân của "lâu đài" này là bà Mã Đào Ngọc Bích (36 tuổi, quê Sóc Trăng). Từng đi nhiều nơi, được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Châu Âu, bà Bích đã lên ý tưởng xây dựng tòa nhà này với lối kiến trúc cổ điển, sang trọng.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 3

Bên ngoài tòa nhà là những bức tượng các chiến binh thời xưa của nước Ý đứng canh gác.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 4

Không gian bên trong đều giống hệt các kiến trúc Châu Âu, cụ thể là phong cách của 4 nước: Pháp, Ý, Hy Lạp và một nước Ả Rập. Trần nhà thiết kế với kiến trúc hình cong kết hợp với tranh vẽ của các nước Châu Âu tạo nên phong cách rất đặc biệt.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 5

Ánh sáng vàng đem lại cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, các cánh cửa phòng được làm bằng gỗ nhưng đều chạm khắc chi tiết vương miện của vua chúa thời phong kiến Châu Âu. Những chú gà trống Gô-loa, biểu tượng của nước Pháp, được chạm khắc bằng gỗ cũng có mặt trong "lâu đài" này.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 6

Đèn chùm tinh tế, xa hoa tạo điểm nhấn cho trần nhà.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 7

Một phần của tường nhà được ốp đá cẩm thạch nhân tạo (composite) mạ đồng. Nhà xây dựng vẻn vẹn trong vòng 3 tháng, nhưng việc ốp tường mất khoảng gần 1 tháng. Nữ đại gia phải huy động rất nhiều thợ làm ngày đêm mới hoàn thành sớm như vậy.

.Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 8

Lâu đài nổi bật, lộng lẫy khiến nhiều người lầm tưởng đang đứng giữa Châu Âu.

(Theo Đời sống và Pháp luật)

Nghi án giáo viên bạo hành học sinh lớp 4: Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu khẩn trương xác minh

Chiều ngày 30/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, đại diện sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin trên Facebook, Sở đã nhanh chóng chỉ đạo phòng GD&ĐT TP. Nam Định lập tức kiểm tra, rà soát lại thông tin và báo cáo với lãnh đạo Sở. Do hôm nay đang là ngày nghỉ, nên trước hết, cần rà soát, kiểm chứng thông tin một cách chính xác, xác minh có vụ việc như trên xảy ra hay không, rồi mới tiếp tục có những chỉ đạo cụ thể. Đối với những vụ việc như thế này, cũng không thể nóng vội, cần phải thận trọng xác minh”.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 9

Hình ảnh học sinh lớp 4 với vết bầm tím xuất hiện trên mạng xã hội.

Được biết, sáng cùng ngày, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước sự việc một bé gái lớp 4 bị giáo viên đánh tím bầm một bên tay.

Thông tin được chia sẻ trên Facebook với nội dung: Cháu bị cô đánh bầm tay vì viết bài chậm, sợ quá không dám kể với ai!

Theo đó, một phụ huynh có cháu gái lớp 4 bị cô giáo đánh vào tay liên tiếp 2 hôm đã bày tỏ bức xúc trước vụ việc. “Đến khi cháu mặc áo ba lỗ, bố mẹ mới bàng hoàng phát hiện ra vụ việc”, vị phụ huynh này cho biết.

Được biết, cô bé này đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Nam Định. Cụ thể, chị Y., dì ruột của bé lớp 4 bị bạo hành đã chia sẻ vụ việc trên mạng xã hội như sau:

“Do bút của cháu bị hết mực nên viết bài chậm. Cô giáo đánh nhẹ từ hôm qua nhưng đến khi về nhà tắm, cháu mặc áo cộc tay không cho gia đình biết. Hôm nay đi học, cô giáo tiếp tục đánh cháu. Khi về nhà, thấy cháu giơ tay lên kêu đau, mẹ mới hỏi thì cháu bảo bị ngã.

Khi cháu mặc áo ba lỗ, cả nhà thấy rõ vết bầm thì cháu mới khai thật là do cô giáo đánh. Cháu em bản chất đã hiền lành nhút nhát. Đánh thế này không ăn thua gì nhưng tổn hại mặt tinh thần của cháu”.

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, Dân trí cũng đưa tin vụ việc một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương bị thầy giáo tát bầm má.

Theo phản ánh của gia đình học sinh, ngày 25/11/2019, khi con đi học về, họ phát hiện trên má của con bị bầm, sưng tấy in nhiều hình dấu tay. Sau khi gặng hỏi thì cháu kể, bị thầy giáo đánh vào giờ ngủ trưa ở trường.

Quá bức xúc, phụ huynh đăng tải hình ảnh, thông tin về sự việc trên trang cá nhân của mình.

Giá vàng hôm nay 30/5

Ghi nhận thị trường trong nước lúc 8h30 sáng nay (30/5), giá vàng SJC cũng được các thương hiệu điều chỉnh tiếng gần trở lại mốc 49 triệu đồng. Tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 48,52-48,90 triệu đồng/lượng, tăng 90 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng bán ra so với sáng qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý tăng 100 nghìn đồng cả hai chiều mua vào và chiều bán ra so với sáng hôm trước và đang ở mức 48,50-48,80 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đứng tại 48,52-48,71 triệu đồng/lượng, tăng 90 nghìn đồng chiều mua vào và 20 nghìn đồng chiều bán ra so với sáng phiên liền trước. Trong khi đó giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này đang giao dịch ở 47,68-48,28 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng cả hai chiều mua vào và bán ra so với sáng hôm qua.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 48,55-48,75 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng chiều mua và giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra vào so với cùng thời điểm trong phiên giao dịch ngày 29/5.

Lý do Quảng Nam tiếp nhận, cách ly tới 243 bà bầu

Ngày 30-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tất cả 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan đã được đưa vào khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) an toàn. Những công dân này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Theo vị lãnh đạo trên, trong số này có đến 243 phụ nữ đang mang thai nên các ngành chức năng đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ để đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại khu cách ly. Cơ quan chức năng liên tục kiểm tra tình hình sức khỏe, rà soát những thai phụ sắp đến ngày sinh để lên phương án đảm bảo an toàn.

Tin tức 24h: Hé lộ danh tính nữ đại gia Việt chi 15 tỷ xây lâu đài đẹp nhất SG - 10

243 bà bầu đang được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sở dĩ số thai phụ nhiều như vậy là vì nước ta có chính sách ưu tiên cho những người có nguyện vọng về quê tránh dịch. Trong đó, ưu tiên trước hết cho phụ nữ mang thai, người già, người bị bệnh nặng, trẻ em…

343 công dân về nước đợt này đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có nhiều người ở phía Nam chứ không phải là người Quảng Nam như một số người lầm tưởng. "Trong số các thai phụ trở về quê đợt nay, có nhiều cô gái lấy chồng Đài Loan" – vị lãnh đạo sở chia sẻ.

Trước đó, như đã thông tin, chiều 29-5, 343 công dân, trong đó có 243 thai phụ người Việt Nam đã được đưa từ Đài Loan về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN579. Sau khi xuống sân bay, ngành y tế Đà Nẵng đã khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho 343 công dân rồi bàn giao cho Quảng Nam để đưa về khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết, đây là lần đầu Quảng Nam tiếp nhận công dân từ nước ngoài về mà có nhiều phụ nữ mang thai như vậy. Mọi khâu từ huy động lực lượng, cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe trong thời gian cách ly tập trung đều được đảm bảo theo đúng quy định. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần tập trung cao nhất.

Trước đó, ngày 21-5, tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, đưa 240 công dân Việt Nam về từ Myanmar vào cách ly tại Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Có gì bên trong tòa lâu đài nổi danh đất Cảng của hai vợ chồng đại gia Hải Phòng?
Lâu đài của vợ chồng đại gia Tạo-Phượng là một trong những lâu đài được xây dựng sớm nhất trên đất Hải Phòng, và mở đầu cho trào lưu xây dựng lâu đài...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h