Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ thi thể không đầu tại chung cư TP.HCM

HÀ ANH - Ngày 09/11/2020 19:10 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã có nhận định bước đầu về vụ việc người dân phát hiện thi thể người phụ nữ không đầu tại một chung cư trên địa bàn quận 7, TP.HCM.

Hé lộ nguyên nhân cái chết vụ thi thể nữ không nguyên vẹn tại chung cư

Ngày 9/11, Công an quận 7 (TP HCM) đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra vụ người dân phát hiện thi thể người phụ nữ không đầu tại chung cư H.A.T.B (phường Tân Hưng, quận 7).

Danh tính nạn nhân bước đầu được xác định là Ngô Thị A.T. (SN 1987), cư trú tại Block B, chung cư H.A.T.B.

Bước đầu, công an xác định chị T. bị trầm cảm. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, công an nhận định có khả năng chị T. nhảy lầu tự tử.

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ thi thể không đầu tại chung cư TP.HCM - 1

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông

Như đã đưa tin trưa 8/11, người dân phát hiện xác người nằm ở khu vực chắn giếng trời tầng 3, lô B, chung cư H.A.T.B. Phần đầu và phần dưới thi thể nạn nhân bị cắt rời, nằm cách nhau khoảng vài mét.

Thi thể ban đầu được ghi nhận là nữ giới, không mặc áo, chiếc quần dài bị tụt vướng vào phần dưới thi thể.

Được biết, nạn nhân sống với em gái cùng cháu tại tầng 31 Block B, chung cư H.A.T.B lâu nay. Thời gian gần đây chị T. có biểu hiện không bình thường và có thể đã nhảy lầu dẫn đến cái chết thương tâm như trên.

Làn sóng Covid-19 thứ 3 trở lại nước Mỹ “khủng khiếp” hơn

Theo hãng tin Reuters hôm 8-11, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt mức 50 triệu ca. Trong khi đó, Mỹ ghi nhận khoảng 1 triệu ca nhiễm mới trong 10 ngày qua, tỉ lệ ca nhiễm mới cao nhất được ghi nhận kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nước này cách đây 293 ngày.

Mỹ ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục là 131.420 hôm 7-11 và hơn 100.000 ca nhiễm mới 4 lần trong vòng 7 ngày. Báo cáo gần đây cho thấy mức trung bình ca nhiễm mỗi ngày trong 7 ngày của Mỹ là 105.600 ca, tăng ít nhất 29% và nhiều hơn số ca nhiễm trung bình cùng kỳ cộng lại của Ấn Độ và Pháp, hai nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nặng nề nhất châu Á và châu Âu.

Tính đến nay đã có hơn 237.000 người thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại Mỹ. Các chuyên gia y tế cho rằng số ca tử vong có xu hướng tăng từ 4 đến 6 tuần sau khi xuất hiện làn sóng ca nhiễm mới.

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ thi thể không đầu tại chung cư TP.HCM - 2

Số ca nhiễm mới tăng nhanh tại Mỹ. Ảnh: AP

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden được truyền thông Mỹ cho rằng sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 7-11 cam kết đưa việc giải quyết đại dịch Covid-19 trở thành ưu tiên hàng đầu. Ông Biden sẽ công bố một đội đặc nhiệm gồm 12 thành viên vào ngày 9-11 để đối phó với đại dịch Covid-19.

Đội chuyên trách này sẽ được giao nhiệm vụ phát triển một kế hoạch chi tiết về việc ngăn chặn dịch bệnh sau khi ông Biden được dự đoán nhậm chức vào tháng 1-2021.

Nếu tính trung bình 7 ngày thì thế giới ghi nhận hơn 540.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Hơn 1,25 triệu người đã chết vì dịch Covid-19. Phải mất 32 ngày để số ca nhiễm tăng từ 30 triệu lên 40 triệu ca nhưng chỉ mất 21 ngày để tăng thêm 10 triệu ca.

Giá vàng hôm nay 9/11: Ông Biden thắng cử, giá vàng diễn biến ra sao?

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.956 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần qua. Giá vàng thế giới đã có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 7, thế nhưng, các chuyên gia đều cho rằng đà tăng của kim loại quý vẫn chưa dừng lại.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà phân tích và giới đầu tư đều nhận định giá vàng sẽ có "sóng" từ trước khi ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Giới phân tích dự đoán giá vàng sẽ được hưởng lợi trong 4 năm cầm quyền của Tổng thống Joe Biden và những chính sách của Đảng Dân chủ thiên về bơm các gói hỗ trợ, kích cầu cho an sinh xã hội và kinh tế.

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ vụ thi thể không đầu tại chung cư TP.HCM - 3

Giá vàng tiếp đà tăng

Lý giải về đà tăng mạnh của giá vàng, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, việc USD mất giá và ở quanh mức thấp của hai tháng đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 6 tuần. Đồng thời, nhu cầu trú ẩn an toàn của nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đã tạo đà đi lên cho kim loại quý.

Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets thì dự đoán: "Vàng hoàn toàn có khả năng đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối tháng này, thậm chí sớm hơn".

Dù vậy theo quy định, phải đến đầu năm 2021 ông Biden mới chính thức nhậm chức. Trong thời gian chuyển giao quyền lực, sẽ khó để Đảng Dân chủ thực thi những chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ cũng như đối ngoại với các nước xung quanh. Do đó, giá vàng có thể bị ảnh hưởng nên sẽ có những giai đoạn điều chỉnh giảm tùy vào tình hình kinh tế của Mỹ, diễn biến dịch Covid-19 và những thông tin quan trọng khác từ các nước…

Thêm 2 ca mắc COVID-19 mới, Việt Nam ghi nhận 1.215 ca

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 9/11, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 9/11, Việt Nam có 2 ca mắc mới, đều là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin 2 ca mắc mới (BN1214-1215): là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Cần Thơ. Cụ thể:

CA BỆNH 1214 (BN1214) tại Cần Thơ: nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Tân Thịnh, TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình.

CA BỆNH 1215 (BN1215) tại Cần Thơ: nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 7/11, các bệnh nhân trên từ Hà Lan nhập cảnh Sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN5032, được cách ly tập trung ngay tại khu cách ly tập trung của TP. Cần Thơ. Ngày 08/11, các bệnh nhân trên được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 08/11, cả 2 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 

Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thành phố Cần Thơ.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.409, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 202; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.977; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.230.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hôm nay có 17 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đến nay, số ca tử vong tại Việt Nam là 35 ca; Số ca điều trị khỏi là 1.087 ca.

Nhóm bạn lầy lội chế phong bì đậm chất bà Tân vlog khiến cô dâu chú rể ngỡ ngàng
Nhiều người lựa chọn cách làm phong bì mừng cưới theo phong cách "bà Tân Vlog", siêu to khổng lồ để gây được ấn tượng trong đám cưới của bạn bè, người...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h