Tin tức 24h: Ngày thứ 7 tìm kiếm bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp

H.A - Ngày 06/01/2023 19:03 PM (GMT+7)

Bước sang ngày thứ 7, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa trụ bê tông sâu 35m có em bé mắc kẹt bên trong lên mặt đất.

Tối 6/1, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn... vẫn tiếp tục khẩn trương làm việc để tìm phương án hiệu quả nhất đưa bé trai bị mắc kẹt trong trụ bê tông sâu 35m lên mặt đất.

Sau khi đánh giá, thảo luận, các chuyên gia thống nhất sử dụng kết hợp biện pháp cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh trụ bê tông. Theo đó, cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi là tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi là tầng 2). Sau đó dùng khoan guồng xoắn lấy đất xung quanh trụ lên. Khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhắc trụ bê tông lên.

Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án để nhấc trụ bê tông lên.

Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án để nhấc trụ bê tông lên.

Cùng ngày, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, các lực lượng vẫn đang thực hiện các biện pháp cứu hộ. Hiện đã có chuyên gia Nhật Bản đến và đề xuất phương án cứu hộ nhưng chưa triển khai được vì thiết bị chưa đầy đủ nên đã thay đổi phương án.

Như tin đã đưa, vào trưa 31/12/2022, bé trai T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Họp báo Việt Nam - Indonesia, thầy Park phản ứng ra sao về trận hòa "hú vía"?

Phần họp báo của HLV Park Hang Seo

- Thưa HLV Park Hang Seo, ông đánh giá thế nào về trận đấu này?

Các trận sân khách luôn khó khăn. Các cầu thủ đã phát huy tinh thần Việt Nam và dù không thắng, chúng tôi vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các cầu thủ.

- Theo ông, việc thay đổi giờ thi đấu của trận bán kết lượt đi, vào 16h30 có ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam hay không bởi ở những trận đấu trước, đội đều đá vào khung giờ muộn? Ông đã chuẩn bị kế hoạch cho trận lượt về ra sao?

Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu diễn ra vào 19h30 nhưng đổi giờ do tình hình nước sở tại. Tất nhiên hai đội lâm vào hoàn cảnh giống nhau nên tôi không đánh giá về sự thay đổi này. 

Còn về kế hoạch trước trận lượt về, toàn đội sẽ đáp chuyến bay xuống TP.HCM vào 2h ngày mai rồi trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu.

- ĐT Việt Nam có ít cơ hội ở trận này. Theo ông, nguyên nhân có phải do Việt Nam phải đối đầu Indonesia phiên bản mạnh nhất? Ông có ngạc nhiên với những gì HLV Shin Tae Yong mang tới ở trận này?

Vâng, Indonesia là đội mạnh, nhưng tôi nghĩ ĐT Việt Nam còn mạnh hơn. Sức mạnh của họ tăng lên đáng kể trong 2 năm qua nhờ nhập tịch nhiều cầu thủ. Nhưng nên nhớ, chúng tôi từng thắng họ 4-0 ở vòng loại World Cup, hòa 0-0 ở AFF Cup 2021 và thắng 3-0 ở SEA Games. 

- Ông có hài lòng với kết quả trận đấu và liệu tỷ số hòa 0-0 có mang lại lợi thế cho Việt Nam trước lượt về?

Vâng, tôi hài lòng với kết quả hoà ở trận đấu hôm nay.

- Ông có thể giải thích lí do không bắt tay HLV Shin Tae Yong?

Tại sao lại hỏi tôi vấn đề về quan hệ cá nhân vào hôm nay? Mối quan hệ cá nhân giữa tôi và HLV Shin Tae Yong có hơi bất tiện để nói.

- Ông đánh giá sao về Văn Hậu khi có nhiều tình huống vào bóng quyết liệt, thậm chí đích thân ông phải can cậu ấy phản ứng?

Bóng đá là môn thể thao tranh chấp, chúng ta phải khắc phục điều này. Hôm nay, Văn Hậu đã khắc phục tốt điều này và  kiểm soát bản thân tốt.

Thầy Park phản ứng ra sao về trận hòa "hú vía"?

ĐT Việt Nam đã trải qua trận đấu khó khăn nhất ở AFF Cup 2022 khi làm khách trên sân Bung Karno của Indonesia. Suốt hơn 90 phút, khung thành do Văn Lâm trấn giữ chao đảo dữ dội trước những pha lên bóng như vũ bão từ đối thủ.

Rất may, sự xuất hiện của Văn Lâm cùng khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi của hàng công Indonesia giúp ĐT Việt Nam giành kết quả hòa 0-0, qua đó nắm chút lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình (19h30, 9/1).

HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo

Công bằng mà nói, đây không phải trận đấu tốt của các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là tuyến tiền vệ và hậu vệ với nhiều pha xử lí lỗi, bên cạnh vấn đề tâm lý. HLV Park Hang Seo thực tế cũng lường trước những khó khăn, sức ép mà học trò đối mặt.

Trả lời truyền thông, nhà cầm quân 65 tuổi chia sẻ: "Ngày hôm qua vốn dĩ chúng tôi cũng có kế hoạch tập bình thường. Nhưng đội mới thi đấu xong, lại bay 3 tiếng từ TP. HCM sang Indonesia nên cần nghỉ. Hôm qua còn mưa nên cuối cùng cả đội tập gym ở khách sạn".

Trong cuộc họp báo sau trận, thầy Park chắc chắn sẽ đưa ra quan điểm cứng rắn về màn trình diễn của các học trò.

3,8 triệu người bắt đầu đổ về sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 6/1, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chính thức bước vào cao điểm phục vụ hành khách Tết Nguyên đán 2023.

Trong ngày, dự kiến có 735 chuyến bay với lượng khách đi và đến ước đạt gần 110.000 người. Trong đó, hơn 57.000 khách đi, 52.000 khách đến.

Hành khách quốc nội đạt hơn 74.000 người, khách quốc tế hơn 35.000 người. So với các năm trước, cao điểm Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn.

Do bước vào cao điểm nên phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.

Để đáp ứng đủ lượng vé bán ra của các hãng, tham số điều phối giờ cất, hạ cánh đã được tăng lên 44 chuyến/giờ vào các khung giờ từ 6h đến đến 23h55 và 36 chuyến/giờ từ 0h đến 5h55.

Đây là mức điều chỉnh tham số điều phối giờ cất, hạ cánh cao nhất trong nhiều năm qua. Bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ.

Do tết Nguyên đán đến sớm hơn các năm trước, cao điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng kéo dài hơn và dự báo phục vụ 3,8 triệu lượt hành khách cả quốc nội và quốc tế

Do tết Nguyên đán đến sớm hơn các năm trước, cao điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng kéo dài hơn và dự báo phục vụ 3,8 triệu lượt hành khách cả quốc nội và quốc tế

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, trung bình cao điểm khai thác trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi ngày có khoảng 130.000 người qua sân bay Tân Sơn Nhất, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000, còn lại khách quốc tế.

Dự báo trong cả dịp Tết Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất này sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch Covid - 19 chưa bùng phát.

Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4. Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K. Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, thời gian qua sân bay cũng phối hợp các hãng taxi để tăng số lượng xe cũng như các phương án điều phối nhằm giải toả khách.

Dự kiến ngày 08/01, thị trường Trung Quốc sẽ mở cửa lại toàn bộ, lịch bay quốc tế sẽ tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách/ngày.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề nghị các đơn vị phụ trách các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất lưu ý theo dõi lịch bay, lượng khách các khung giờ để sắp xếp tăng cường nhân sự giải tỏa hành khách kịp thời, tránh ùn tắc.

Phát hiện gần 1 tạ ma tuý tại sân bay Nội Bài

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Ma tuý được tìm thấy trong các kiện hàng.

Ma tuý được tìm thấy trong các kiện hàng.

Theo phòng PC04, qua công tác nắm bắt tình hình tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, phòng PC04 cùng Cục Hải quan TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, phát hiện các kiện hàng nghi vấn chứa ma túy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy 3 vận đơn, gồm 8 kiện, thùng cát tông có trọng lượng tổng hơn 205 kg, được gửi từ Cộng hòa liên bang Đức về Nội Bài. Trong các kiện, thùng này cất giấu 98 kg ma túy tổng hợp, gồm 45kg MDMA, 53kg Ketamine và 2.000 gói "nước vui".

Tiếp tục điều tra, Công an TP Hà Nội, Cục Hải quan TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã bàn giao các đối tượng và vật chứng cho Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Vụ xe cứu hỏa bị lật khiến 2 chiến sĩ hy sinh: Công an Bình Phước thông tin

Chiều 6/1, tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 1/2023 do tỉnh Bình Phước tổ chức, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đã thông tin nhanh về vụ tai nạn khiến 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH tử nạn.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 5/1, xe cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Phước chở theo nhiều cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Khi xe chạy đến đoạn đường thuộc xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú thì bất ngờ gặp tai nạn dẫn đến lật.

Vụ tai nạn này không ảnh hưởng hoặc va chạm với phương tiện khác, cũng như không ảnh hưởng đến người dân trên đường và các hộ dân xung quanh.

Tuy nhiên, sự việc khiến 2 chiến sĩ tử vong, 3 chiến sĩ bị thương nặng và 1 chiến sĩ bị thương nhẹ. Danh tính 2 người tử vong là Thiếu úy Ngô Quang Sang (SN1998) và Binh nhất Hồ Kiết Tường (SN 2003, chiến sỹ nghĩa vụ).

Hiện những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: NLĐ)

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: NLĐ)

Theo Đại tá Nguyễn Huy Hải, kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do đến đoạn đường cong, có dốc, trời đang mưa nhỏ, mặt đường ẩm ướt dẫn đến trơn trượt, trọng lượng xe lớn (chứa 4m3 nước), vận tốc của xe khoảng 50km/h, lái xe phanh gấp, xe trượt vào dải phân cách giữa đường dẫn đến bị lật.

Ngay sau khi các chiến sĩ gặp nạn, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (C07) và Công an tỉnh Bình Phước đã xuống trực tiếp gia đình để trao hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 chiến sĩ tử vong mỗi gia đình 40 triệu đồng; chiến sĩ bị thương nặng 20 triệu đồng và bị thương nhẹ là 15 triệu đồng.

Theo Đại tá Hải, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH cùng các đơn vị, địa phương đang tổ chức tang lễ cho 2 chiến sĩ theo nghi thức Công an nhân dân và đang làm các thủ tục đảm bảo chế độ, chính sách cho cho họ theo quy định của Bộ Công an.

Hé lộ chiêu lừa mua tour du lịch giá rẻ của nữ Giám đốc

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980, trú ở Bắc Giang) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt (gọi tắt là Công ty Phong Nguyệt) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số người bị Nguyệt lừa lên tới hàng trăm người.

Trước đó, Nguyệt bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án 13 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Cho rằng mức án trên là quá nghiêm khắc, Nguyệt nhanh chóng làm đơn kháng cáo xin giảm án phạt tù.

Nhiều bị hại sập bẫy lừa mua tour du lịch giá rẻ của nữ Giám đốc (Ảnh minh họa).

Nhiều bị hại sập bẫy lừa mua tour du lịch giá rẻ của nữ Giám đốc (Ảnh minh họa).

Ngược lại, 17 bị hại trong vụ án cho rằng cần phải áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc hơn nữa đối với nữ giám đốc công ty du lịch lừa đảo nên cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với Nguyễn Thị Nguyệt.

Theo Bản án sơ thẩm, Công ty Phong Nguyệt do Nguyễn Thị Nguyệt làm chủ với đăng ký ngành nghề kinh doanh là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch cùng một số lĩnh vực khác.

Mặc dù công ty này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, nhưng từ năm 2017, Công ty Phong Nguyệt ký hợp đồng hợp tác liên kết đại lý với một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, nhận bán chương trình du lịch để hưởng “hoa hồng”.

Thực tế, quá trình hoạt động kinh doanh, Nguyệt đưa ra những chương trình, tour du lịch trọn gói giá rẻ (chỉ bằng ½ giá của công ty lữ hành mà Phong Nguyệt ký kết), đồng thời đưa ra những lời quảng cáo chất lượng dịch vụ tốt nhằm thu hút nhiều khách hàng.

Nguyệt còn cam kết sẽ hỗ trợ đặt vé máy bay, thuê xe ô tô, đặt phòng nghỉ tại điểm du lịch và thuê hướng dẫn viên hoặc chuyển khách cho công ty “mẹ” nhằm hưởng % "hỏa hồng".

Do hạ giá nên các chương trình, tour du lịch Nguyệt tổ chức đều thua lỗ. Cuối năm 2018, Công ty Phong Nguyệt không còn khả năng tài chính để duy trì hoạt động và nợ tiền một số cá nhân, đơn vị.

Trong lúc thua lỗ, Nguyệt tiếp tục sử dụng chiêu trò hạ giá dịch vụ để thu hút khách hàng. Từ cuối năm 2018 đến cuối tháng 6/2019, Nguyễn Thị Nguyệt đã chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng của 96 bị hại. Số tiền này được Nguyệt sử dụng vào việc bù lỗ các dịch vụ thực hiện trước đó.

Tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX xét thấy bản án tòa sơ thẩm áp dụng đối với Nguyệt là đúng người đúng tội. Cả bị cáo và người bị hại đều không xuất trình được căn cứ kháng cáo mới nên cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo của cả bị cáo và những người bị hại; tuyên y án sơ thẩm. Theo đó, Nguyễn Thị Nguyệt vẫn phải chấp hành hình phạt 13 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông: Sự thật bức ảnh được cho là Hạo Nam tươi cười
Bức ảnh một bé trai tươi cười được cho là bé Hạo Nam đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động chia sẻ thông tin sai sự thật, câu like, câu view.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h