Lộc phụ hồ đến nhà bé trai rơi xuống trụ bê tông trao tiền giúp đỡ, tiết lộ từng lượm ve chai kiếm sống từ năm 6 tuổi

H.A - Ngày 06/01/2023 09:33 AM (GMT+7)

Chàng YouTuber Lộc phụ hồ đã đến tận nhà em bé 10 tuổi ở Đồng Tháp bị rơi xuống hố bê tông, tận tay trao một phần quà nhỏ cho bố mẹ để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

6 ngày qua, vụ việc bé Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả nước, ai cũng cầu mong lực lượng cứu hộ sớm đưa em về với gia đình. Đồng thời, một số mạnh thường quân cũng đã ngỏ lời giúp đỡ gia đình em để sớm vượt qua nỗi đau này. 

Chàng YouTuber Lộc Fuho không đứng ngoài cuộc. Tối 4/1, sau khi hay tin bé Hạo Nam tử vong, anh đã đăng bài tìm thông tin của gia đình nạn nhân để chuyển khoản 10 triệu đồng để xoa dịu nỗi đau và động viên cha mẹ em sớm vượt qua khó khăn. "Vợ chồng Lộc muốn gửi 10 triệu, cho gia đình bé ở Đồng Tháp vượt qua khó khăn này. Mọi người có biết cách nào chuyển tiền không?", Lộc Fuho đăng trên trang cá nhân. 

Hình ảnh Lộc fuho trao tận tay 10 triệu đồng cho bố mẹ bé Hạo Nam đã nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Hình ảnh Lộc fuho trao tận tay 10 triệu đồng cho bố mẹ bé Hạo Nam đã nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Đến trưa 5/1, anh chia sẻ bức ảnh đang ở Đồng Tháp và tận tay trao số tiền 10 triệu đồng cho bố mẹ bé trai. "Chia buồn cùng gia đình, của ít lòng nhiều", anh viết.

Hành động thiết thực này của Lộc Fuho đã nhận được nhiều bình luận và lượt like từ cư dân mạng. Nhiều người gửi lời khen, lời cảm ơn tới chàng Youtuber phụ hồ: "Thầy nói được làm được, nhanh gọn lẹ luôn, hành động rất ý nghĩa, cảm ơn thầy"; "Thầy Lộc uy tín quá, nói là làm"...

Lộc Fuho chia sẻ hồi nhỏ chính anh cũng từng chở em gái đi nhặt ve chai rồi bị tai nạn, may mắn cả hai không sao cả. “Năm lớp 6 Lộc cũng từng đi lụm ve chai, từng banh một đống rác ở vòng xoay bao nhiêu người nhìn. Lúc đó thật là quê, nhưng không tiền phải chấp nhận, cùng cảnh ngộ nên thương em lắm. Lộc có chút muốn gửi cho gia đình bé Hạo Nam chứ không có ý gì hết".

Có lần anh chia sẻ: “Nợ nần khổ lắm mọi người, nhưng cũng ráng sống qua ngày. Có khi không có tiền ăn sáng luôn. Có buổi sáng tôi còn 10 nghìn, có bữa không có gạo phải qua nhà dì mượn gạo ăn”.

Lộc Fuho (Nguyễn Văn Lộc) là cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội với vai trò YouTuber, streamer “hot” nhất nhì Việt Nam khi có lượng người xem "khủng" từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Công chúng từng được biết đến Lộc phụ hồ là anh cả trong gia đình, mẹ mất sớm. Anh cũng phải bỏ học từ sớm để theo thợ học việc và kiếm tiền nuôi em ăn học. Làm nghề phụ hồ, Lộc thường xuyên xuất hiện với hình ảnh quần áo lôi thôi, làn da đen nhẻm. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài đó là một con người chịu thương chịu khó. Ngoài ra, chính sự vui tươi, lạc quan, yêu đời dù đang rất vất vả ở công trường cũng thu hút nhiều người xem.

Lộc phụ hồ đến nhà bé trai rơi xuống trụ bê tông trao tiền giúp đỡ, tiết lộ từng lượm ve chai kiếm sống từ năm 6 tuổi - 2

Anh có YouTube hơn 1 triệu người đăng ký cùng với lượt xem trung bình ở khoảng 500 nghìn view mỗi video, chưa kể những clip đột phá trên 3-4 triệu view... . Đó cũng là nguồn thu nhập giúp anh chàng thay đổi cuộc sống. 

Ở một diễn biến khác, trưa 3/1, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 (Bộ Quốc phòng) đã cùng với đoàn công tác Tỉnh đội Đồng Tháp đã đến thăm, động viên gia đình bé Hạo Nam. 

Nhận thấy gia đình cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, chỉ có một người trong nhà là lao động chính, con còn nhỏ,  lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 9 cho biết sẽ cùng Tỉnh đội Đồng Tháp lên kế hoạch hỗ trợ một căn nhà để các thành viên trong gia đình có nơi ở ổn định, giúp vợ chồng anh Lý Văn Tài (bố của bé Hạo Nam) tìm việc làm mới có cuộc sống tốt hơn.

Theo lãnh đạo UBND huyện Thanh Bình, gia đình bé Hạo Nam thuộc diện khó khăn của địa phương nên sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã đến thăm, động viên an ủi và hỗ trợ tinh thần, vật chất cho gia đình.

Sau vụ bé trai rơi trụ bê tông, Đồng Tháp ra công văn khẩn về an toàn lao động
UBND tỉnh Đồng Tháp có công văn khẩn yêu cầu tăng cường công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình sau khi xảy ra vụ việc bé trai rơi ống trụ bê tông dẫn đến tử vong

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng