Tin tức 24h: Học sinh lớp 9 tử vong do mảnh kính lớp học cắt trúng cổ

H.A - Ngày 17/11/2022 19:00 PM (GMT+7)

Một học sinh lớp 9, Trường THCS Hùng Vương, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong sau khi bị mảnh kính ở lớp học cắt trúng cổ.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có báo cáo cụ thể trường hợp học sinh bị tai nạn.

Học sinh lớp 9 tử vong do mảnh kính lớp học vỡ cắt trúng cổ.

Học sinh lớp 9 tử vong do mảnh kính lớp học vỡ cắt trúng cổ.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ 55 phút ngày 17/11, tại lớp 9A5, Trường THCS Hùng Vương có tiết Ngữ văn nhưng gia đình cô giáo đứng lớp xin nghỉ vì con ốm. Do được nghỉ tiết học nên học sinh đã đùa giỡn nhau.

Trong quá trình trêu đùa, em N.T.N.H và bạn đẩy vào cửa chính lớp học làm vỡ kính. Mảnh vỡ kính đã cắt vào phần động mạch cổ của em N.T.N.H chảy rất nhiều máu.

Sau khi sự việc xảy ra, học sinh đã đưa N.H vào phòng Y tế của trường để sơ cứu. Nhà trường cũng lập tức liên hệ với Trạm Y tế gần đó hỗ trợ cấp cứu và gọi xe đưa học sinh bị nạn đến bệnh viện. Đến khoảng 11 giờ 20 phút xe cấp cứu đến đưa học sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, do vết thương quá nặng nên học sinh đã không qua khỏi.

UBND Thị xã Phú Mỹ chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan ban ngành phối hợp địa phương nắm bắt tình hình gia đình, lo hậu sự cho học sinh.

Sự việc hiện đang được công an xã phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Khi nào không khí lạnh gây mưa dông kéo dài tràn xuống miền Bắc?

Trung tâm Khí tượng - Thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên ngày 17/11, các tỉnh miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng vùng núi Bắc Bộ, do tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các toà nhà cao tầng gần như bị lớp sương mù che kín (Ảnh: TTXVN)

Các toà nhà cao tầng gần như bị lớp sương mù che kín (Ảnh: TTXVN)

Nhiệt độ thấp nhất các tỉnh miền Bắc từ 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. Dự báo đến 18/11, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ vẫn có mưa rải rác, vùng đồng bằng ít mưa, trời hửng nắng.

Khoảng ngày 19/11, một đợt không khí lạnh yếu, lệch đông sẽ tràn xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh yếu này nên từ đêm 18/11, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ngày 19/11, miền Bắc có mưa dông rải rác.

Sau đó khoảng 21-22/11, không khí lạnh tiếp tục tăng cường. Miền Bắc từ 21-24/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nền nhiệt giảm 2-3 độ.

Bắc Bộ đêm 18/11 vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày 19/11 và từ ngày 21-24/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Bắc Trung Bộ từ ngày 20-24/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên từ ngày 19-23/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Ngày 24/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nam Bộ từ ngày 19-24/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 25-26/11 chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cụ bộ có mưa to.

Một số đơn vị được bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS trở lại

Ngày 17/11, bộ GD&ĐT đã ra quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia), theo Tri thức trực tuyến.

Thời hạn của hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia) là 5 năm, kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành. Chứng chỉ được cấp là IELTS Test Report Form.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể dự thi chứng chỉ IELTS của IDP ở 4 địa điểm trên cả nước, cụ thể gồm 2 điểm ở Hà Nội, một điểm ở Đà Nẵng và một điểm ở TP.HCM. Tại Hà Nội, thí sinh dự thi ở số 30 Triệu Việt Vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng; và số 15-17 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình. Ở Đà Nẵng, thí sinh dự thi tại số 10 Ngô Gia Tự, phường Thạch Thang, quận Hải Châu. Các thí sinh ở TP.HCM dự thi ở số 161-161A Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Bên cạnh đó, trong thông báo lần này, bộ GD&ĐT cũng quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Linguaskill giữa Công ty Cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệm công nghệ REAP và Tổng hiệu trưởng, Thạc sĩ và Học giả của ĐH Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge. Chứng chỉ được cấp là Linguaskill.

Địa điểm tổ chức thi của chứng chỉ Linguaskill là số 187B Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 11/11, bộ GD&ĐT đã phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển giáo dục thời đại và Hội đồng Anh (Vương quốc Anh).

Bộ GD&ĐT khẳng định, bộ đã hướng dẫn các bên liên kết thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức (trực tiếp, gián tiếp, qua điện thoại, email) và khẩn trương trong việc nghiên cứu các đề án và tổ chức thẩm định.

Tuy nhiên, việc lập hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết của nhiều cơ sở tổ chức thi đến thời điểm này chưa đạt yêu cầu, đặc biệt chưa làm rõ các yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiêu chí liên kết hoặc tư cách pháp nhân của các bên liên kết, thông tin thể hiện tại các đề án cũng không đủ hoặc không rõ ràng, do đó bộ GD&ĐT chưa đủ căn cứ để phê duyệt và công bố công khai để xã hội thực hiện giám sát, theo TTXVN.

Nổ trong phòng trọ ở Bình Dương, cô gái 19 tuổi trọng thương

Ngày 17-11, lãnh đạo UBND phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ nổ tại phòng trọ khiến 1 cô gái trọng thương.

Theo đó, vụ nổ xảy ra vào sáng cùng ngày tại một phòng trọ ở khu phố Tân An, phường Tân Vĩnh Hiệp. Nạn nhân là cô gái 19 tuổi, phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tại hiện trường, đồ đạc văng tung tóe.

Tại hiện trường, đồ đạc văng tung tóe.

Hiện, công an thị xã đang cùng cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ nổ.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, nguyên nhân ban đầu vụ nổ nghi do khí metan tích tụ trong phòng trọ, vì phía dưới nhà vệ sinh có hầm chứa chất thải.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo "nóng" sau vụ ngư dân bị hành hạ dã man

Ngày 17-11, Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong của một nữ sinh.

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, nữ sinh N.H, học sinh lớp 9 Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Mỹ) cùng các bạn chơi đùa.

Các bạn vô tình đẩy N.H vào cửa chính của lớp học khiến cánh cửa bị vỡ, kính từ cửa rơi xuống.

Em H. bị mảnh kính rơi trúng vào cổ khiến máu chảy nhiều.

Nữ sinh này được nhà trường đưa đi cấp cứu nhưng do vết cứa vào động mạnh chủ, máu chảy nhiều nên tử vong sau đó.

1 tháng, 339 cơ sở tại Hà Nội bị đình chỉ hoạt động vì vi phạm PCCC

Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức sơ kết một tháng triển khai thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Công an kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke về PCCC

Công an kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke về PCCC

Theo Công an Hà Nội, qua một tháng triển khai thực hiện (từ ngày 15/10 đến ngày 12/11), tổng số cơ sở thuộc diện quản lý, kiểm tra về PCCC và CNCH trên địa bàn là gần 132.200 cơ sở.

Trong một tháng cao điểm, Công an Hà Nội đã kiểm tra gần 65.900 cơ sở. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã ban hành hơn 3.500 quyết định xử phạt, với tổng số tiền phạt hơn 28 tỷ đồng. Đồng thời, tham mưu chính quyền các cấp tạm đình chỉ hoạt động 643 cơ sở, đình chỉ hoạt động 339 cơ sở.

Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu phải xử lý nghiêm đối với 100% hành vi vi phạm về PCCC.

Em trai đem ống heo tiết kiệm lên tặng đám cưới, chị gái xúc động rưng rưng
Trong ngày chị gái đi lấy chồng, em trai đã đem luôn con lợn nuôi tiết kiệm bấy lâu để làm quà tặng. Khoảnh khắc thấy cậu em lên tặng quà cưới, người chị gái không kìm nén được sự xúc động và bật khóc.

Đám cưới

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h