Tin tức 24h: Khi nào nắng nóng gay gắt bao phủ miền Bắc?

H.A - Ngày 29/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan khí tượng cho biết phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 1 - 5/4 khả năng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khi nào nắng nóng gay gắt bao phủ miền Bắc?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29/3, ở khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ; độ ẩm tương đối phổ biến 50-55%.

Ngày 30-31/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%. Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ. Ngày 29/3, ở khu vực miền Đông Nam Bộ có nắng nóng nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ; độ ẩm tương đối phổ biến 50-55%. Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Miền Bắc sắp đón nắng nóng diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Miền Bắc sắp đón nắng nóng diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Ngoài ra, ngày 30/3 khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ. Từ ngày 31/3 đến 05/4, ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 01 đến 04/4, nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt có khả năng xảy ra ở phía Đông Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa. 

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Tại cuộc họp báo UBND TP Hà Nội chiều 28/3, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin liên quan vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỷ tại MSB (Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng Bùi Thị Hoài Anh.

Đối tượng Bùi Thị Hoài Anh.

Ngày 10/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo của Ngân hàng MSB về việc phát hiện nhân viên ngân hàng này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Căn cứ kết quả điều tra, Công an xác định, bà Hoài Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

"Cơ quan Công an đã áp dụng các biện pháp thu hồi tài sản để trả cho bị hại. Bước đầu xác định không có đồng phạm, vụ việc đang được tiếp tục điều tra", Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết và đề nghị bị hại liên quan vụ án liên hệ với cơ quan Công an để phối hợp điều tra.

Trả lời phóng viên Người Đưa Tin về vụ việc, luật sư Trần Hữu Thung, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật, không phải mọi trường hợp khách hàng bị mất tiền trên tài khoản đều có quyền yêu cầu Ngân hàng bồi hoàn. Ngân hàng chỉ có nghĩa vụ bồi hoàn nếu như qua điều tra, cơ quan chức năng xác định được Ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng có lỗi trong quy trình xử lý nghiệp vụ rút, nộp tiền từ tài khoản khách hàng, hoặc lỗi khác liên quan đến hoạt động quản lý tài khoản khách hàng dẫn đến thiệt hại mất tiền cho khách hàng gửi tiền.

Cụ thể, trong trường hợp xảy ra tại MSB, nếu Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân – MSB lợi dụng vai trò là cán bộ quản lý ngân hàng để thực hiện một hoặc một số hành vi như: đăng nhập vào hệ thống phần mềm, lấy cắp thông tin khách hàng, thông tin tài khoản rồi làm sai quy trình, quy định để hạch toán, duyệt bút toán rút tiền, chiếm đoạt tiền trên tài khoản khách hàng sau đó làm giả chữ ký khách hàng để hoàn chứng từ thì khi đó Ngân hàng phải chịu trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền bị chiếm đoạt cũng như bồi thường toàn bộ thiệt hại cho Khách hàng gửi tiền.

Còn trường hợp, khách hàng vì quen biết, tin tưởng hoặc do bị lừa dối mà ký khống các giấy tờ mở tài khoản, lệnh chuyển tiền, ủy nhiệm chi hay cung cấp user mật khẩu chuyển tiền online cho Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân – MSB thì phía Ngân hàng có thể từ chối bồi hoàn.

Thấy xe máy dựng lề đường, kiểm tra phát hiện người đàn ông tử vong

Ngày 29/3, báo Sài Gòn Giải phóng dẫn thông tin từ Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đơn vị đang phong toả hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) chết trong tư thế treo cổ tại đường đê, dọc kênh 7 thuộc xã Tân Long.

Cụ thể, vào khoảng 7h ngày 29/3, người dân xã Tân Long, huyện Thủ Thừa, Long An phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại đường đê cặp theo kênh 7, cách quốc lộ N2 khoảng 50m nên báo chính quyền địa phương.

Hiện trường phát hiện người đàn ông tử vong. Ảnh: PLO

Hiện trường phát hiện người đàn ông tử vong. Ảnh: PLO 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công xã Tân Long, Công an huyện Thủ Thừa có mặt bảo vệ hiện trường, xác minh thông tin ban đầu.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp luật TP.HCM cho hay, tại hiện trường, bên cạnh thi thể nạn nhân còn một xe máy mang biển số tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ khám nghiệm và tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Long An cũng xảy ra vụ việc tương tự. Cụ thể, Báo Long An đưa tin, khaonrg 14h ngày 8/3, một số người đi qua đoạn đường gần cổng văn hóa ấp 2, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức và nhìn lên một cây xanh thì bất ngờ nhìn thấy thi thể nam thanh niên treo cổ.

Nạn nhân mặc quần jean, áo sơ mi ngắn tay, trên cánh tay có xăm hàng chữ nhỏ, tuổi trên 30. Khi lực lượng chức đem xuống kiểm tra trong quần áo không có bất cứ giấy tờ tùy thân.

"Đại gia" điện gió Tô Công Lý bị đề nghị từ 12 - 13 năm tù

Ngày 29-3, TAND tỉnh Cà Mau tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau, do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (gọi tắt Công ty Công Lý) làm chủ đầu tư.

Đại diện VKSND đã đề nghị HĐXX tuyên bố bị cáo Tô Công Lý (40 tuổi), Phó Tổng Giám đốc Công ty Công Lý; bị cáo Tô Hoài Dân (63 tuổi – cha của bị cáo Lý), Tổng Giám đốc Công ty Công Lý và Nguyễn Bá Đam (40 tuổi), nhân viên Công ty Công Lý phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời đề nghị phạt bị cáo Lý từ 12 -13 năm tù; bị cáo Dân từ 7 - 8 năm tù; bị cáo Đam từ 7 - 8 năm tù.

Phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tô Công Lý, Tô Hoài Dân và thuộc cấp ngày 29-3

Phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tô Công Lý, Tô Hoài Dân và thuộc cấp ngày 29-3

"Dự án Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau do Công ty Công Lý làm chủ đầu tư là dự án duy nhất trên cả nước được nhà nước hỗ trợ 50% vốn đầu tư theo quy định tại điều 12. Đáng lẽ, các bị cáo phải sử dụng số tiền trên sao cho có hiệu quả, đúng quy định để góp phần vào việc bảo vệ môi trường tại địa phương. Tuy nhiên, các bị cáo đã lợi dụng chính sách của nhà nước bằng thủ đoạn gian dối, làm khống 2 hạng mục công trình xây dựng để chiếm đoạt số tiền 7,302 tỉ đồng. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội…" – đại diện VKSND đánh giá.

Theo cáo trạng của VKSND tối cao, lợi dụng chính sách hỗ trợ 50% vốn đầu tư đối với dự án trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định số 04/2009 của Chính phủ. Trong quá trình đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý rác TP Cà Mau (từ năm 2009 -2012), Lý đã trực tiếp chỉ đạo Đam lập hồ sơ khống xây dựng 2 hạng mục công trình gồm: "hệ thống xử lý nước thải" và "khu tiếp nhận và phân tích rác" với trị giá hơn 14,604 tỉ đồng.

Khi hồ sơ hoàn thành, Lý trình cho bị cáo Dân ký vào tờ trình đề nghị UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ 50% vốn đầu tư. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt hỗ trợ 50% vốn đầu tư cho 2 hạng mục công trình khống trên với số tiền hơn 7,302 tỉ đồng. Hành vi của bị cáo Lý đã phạm vào tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với vai trò chủ mưu.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Dân là người ký các hợp đồng thi công, tư vấn giám sát với các nhà thầu, chủ trì các buổi họp với các đơn vị thi công. Đồng thời, bị cáo Dân biết rõ dự án không có hạng mục "khu tiếp nhận và phân tách rác" do Công ty Thiên Tân thi công và hạng mục "hệ thống xử lý nước thải" do Công ty Công Lý thi công nhưng vẫn ký phê duyệt quyết toán hoàn thành dự án cũng như ký tờ trình đề nghị xem xét hỗ trợ vốn đầu tư dự án theo quy định tại Nghị định số 04/2009 của Chính phủ… Hành vi của bị cáo Dân đã phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với vai trò là đồng phạm.

Bị cáo Đam là người được giao nhiệm vụ phụ trách kỹ thuật dự án và biết rõ tại thời điểm lập hồ sơ cung cấp cho công ty kiểm toán và Sở Tài chính đề nghị hỗ trợ vốn đầu tư thì Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau không có 2 hạng mục trên.

Tuy nhiên với sự chỉ đạo của của Lý, Đam đã soạn thảo, ký khống các tài liệu trong hồ sơ quản lý chất lượng, hạng mục "khu tiếp nhận và phân tách rác" và hạng mục "hệ thống xử lý nước thải… để Lý hợp thức hồ sơ đề nghị nhà nước hỗ trợ. Hành vi của bị cáo Đam đã phạm vào tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với vai trò đồng phạm của Lý.

Bị cáo Lý và Dân được nhiều người ví là "đại gia" điện gió ở miền Tây.

Nữ công nhân bị hiếp dâm, cướp tài sản tại bãi đất trống

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Văn Thái (SN 1996, trú tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”. Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, Công an huyện Yên Phong nhận được đơn trình báo của chị T.T.A. về việc chị bị một đối tượng dùng dao khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Phong phối hợp VKSND cùng cấp khám nghiệm hiện trường, xác minh và thu thập tài liệu chứng cứ.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng xác định, khoảng 19h30' ngày 6/3, Trần Văn Thái điều khiển xe mô tô Exciter màu đỏ BKS: 99D1 – 241.48 đi từ nhà đến công ty Sinopec thuộc khu công nghiệp Yên Phong để đón người nhà.

Khi đến gần cây xăng Khu công nghiệp Yên Phong, Thái nhìn thấy chị A. đang ngồi một mình trên vỉa hè nên nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.

Quan sát thấy xung quanh vắng người, phía sau chị A. là bãi đất trống, Trần Văn Thái dùng một con dao gọt hoa quả khống chế nạn nhân. Tại bãi đất trống, Thái ép chị A. quan hệ tình dục trái ý muốn và cướp 1 chiếc điện thoại SamSung Galaxy S21 Fe màu xanh ngọc.

Sau khi gây án, Thái bán chiếc điện thoại cướp được được 4,5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Cây hoa dại mọc bờ bụi nay lên chậu thành bonsai, trưng làm cảnh vừa đẹp vừa lạ, có cây giá vài triệu vẫn đắt khách
Vốn là cây mọc dại khắp nơi, giờ đây qua bàn tay của các nghệ nhân, cây hoa ké trở thành bonsai đẹp lạ, giá lên tới vài triệu.

Cây cảnh độc đáo

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h