Tin tức 24h: Khối không khí lạnh có gây mưa rét ở Hà Nội và miền Bắc?

H.A - Ngày 26/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông trong ngày 26-27/3 gây mưa dông vài nơi, nhiệt độ giảm nhẹ.

Khối không khí lạnh có gây mưa rét ở Hà Nội và miền Bắc?

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ ngày 26-27/3, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông. Thời tiết Hà Nội và các khu vực Bắc Bộ duy trì tình trạng nhiều mây, có lúc có mưa; nhiệt độ ban ngày khoảng 25-30 độ, ban đêm 22-24 độ. Trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Từ đêm 26-29/3 khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rải rác, riêng vùng núi từ ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Tây Bắc Bộ từ khoảng ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm (Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia), không khí lạnh hoạt động yếu dần về cường độ trong giai đoạn cuối tháng 3/2024. Rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong thời kỳ nửa cuối tháng 3/2024.

Tin tức 24h: Khối không khí lạnh có gây mưa rét ở Hà Nội và miền Bắc? - 1

Giới chuyên gia khí tượng nhận định, từ tháng 4, dự báo không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại. Mưa nhỏ mưa phùn cũng giảm dần và chỉ xảy ra ít ngày ở vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Từ tháng 4 đến tháng 5, trên phạm vi toàn quốc nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 1 - 2 độ C. Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ đã ghi nhận nắng nóng xảy ra sớm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ các nơi dao động từ 27-34 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ nắng nóng vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Trong đó miền Đông Nam Bộ có những điểm nắng nóng gay gắt 37 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày mai

Theo dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, thời tiết Hà Nội: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, gần sáng và ngày mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng riêng đồng bằng ven biển đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tìm người bị "hot girl" ở Gia Lai lừa bán

Ngày 26-3, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo truy tìm bị hại trong vụ án "mua bán người" mà "hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) là người lừa bán.

Theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 11-2022 đến tháng 6-2023, thông qua mối quan hệ quen biết, Huyền đã nói với 5 người từ 23 đến 26 tuổi rằng cần người sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

Hot girl Vũ Thị Khánh Huyền lừa bán nhiều người ra nước ngoài. Ảnh Công an cung cấp

"Hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền lừa bán nhiều người ra nước ngoài. Ảnh Công an cung cấp

Sau khi đưa các nạn nhân sang Myanmar, Huyền cùng đồng bọn đã thu hết giấy tờ tùy thân rồi đưa họ tới tỉnh Bo Keo - Lào. Tại đây, Huyền đã bán lại 5 người cho các công ty khác.

Các nạn nhân sau đó bị ép hoạt động lừa đảo trực tuyến qua mạng, khi không đáp ứng được công việc thì bị đánh đập. Muốn về Việt Nam, họ phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người, nếu không sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Tổng cộng, gia đình 5 người đã chuyển hơn 1 tỉ đồng theo yêu cầu của nhóm Huyền nên các nạn nhân được trả về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Vào ngày 31-1, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bo Keo đã bắt giữ Huyền khi cô ta cùng đồng bọn lẩn trốn tại Bo Keo. Sau đó, đối tượng này đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đề nghị ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để giải quyết theo quy định.

Hà Nội đề xuất mức học phí mới cho giáo dục công lập

Theo báo An ninh Thủ đô, UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố, từ năm học 2023-2024.

Nội dung Nghị quyết nêu rõ, ngày 4/7/2023, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 03/202/NQ/HĐND quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn. Theo đó, mức thu học phí năm học 2023-2024 bằng mức sàn (thấp nhất) trong khung quy định của Chính phủ tại khoản 2, Điều 9 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP.

Mức học phí năm học 2023-2024 tăng so với mức thu học phí năm 2021-2022 quy định tại Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND.

Tuy nhiên, ngày 31/12/2023, Chính phủ ban hành Nghị định số 97/2023/NĐ-CP của Chính phủ: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Để quy định thu học phí của địa phương đảm bảo đúng quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 3, Nghị định số 97/2023/NĐ-CP và để để có cơ sở triển khai thu học phí từ năm học 2024-2025 cần thiết phải xây dựng nghị quyết quy định thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố từ năm học 2023-2024.

Theo đề xuất, mức học phí từ năm học 2023-2024 như sau:

Tin tức 24h: Khối không khí lạnh có gây mưa rét ở Hà Nội và miền Bắc? - 3

* Trong đó, bậc tiểu học được miễn học phí. Tuy nhiên, Hà Nội đưa ra khung để làm căn cứ thực hiện các chính sách hỗ trợ cho học sinh.

Theo tờ VnExpress, đối với trường hợp học trực tuyến, các trường công thu 75% học phí theo mức đã ban hành. Nếu học trực tiếp và trực tuyến trong cùng tháng, hình thức học nào trên 14 ngày thì thu học phí theo hình thức đó. Trẻ mầm non học ít hơn 14 ngày trong một tháng chỉ cần nộp một nửa học phí; học trên 14 ngày phải nộp đủ.

Mức học phí dự kiến này bằng với học phí năm 2021-2022 và giảm tới gần một nửa so với mức đã thông qua vào năm 2022-2023 là 50.000-300.000 đồng một tháng. Số này khi đó được căn cứ theo Nghị định 81 của Chính phủ về học phí công lập.

Tuy nhiên, đánh giá đời sống người dân còn khó khăn sau hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Hà Nội chi khoảng 1.133 tỷ đồng để hỗ trợ nên số tiền thực đóng của phụ huynh không tăng. Sang năm 2023, Hà Nội vẫn áp dụng khung học phí này, nhưng dừng chính sách hỗ trợ.

Đến cuối tháng 12/2023, Chính phủ điều chỉnh Nghị định 81, yêu cầu ở bậc mầm non, phổ thông công lập, trần học phí với các trường chưa tự đảm bảo chi thường xuyên năm học 2023-2024 sẽ áp dụng mức của năm học 2021-2022.

Vì vậy, UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh học phí, trình HĐND thành phố xem xét, thông qua kỳ họp chuyên đề ngày 29/3. Thành phố ước tính tổng học phí thu theo mức dự kiến khoảng 1.511 tỷ đồng, giảm 1.279 tỷ đồng so với mức trước đó. "Để đảm bảo kinh phí hoạt động cho các trường khi điều chỉnh học phí, ngân sách nhà nước sẽ đảm bảo tương ứng khoảng 1.279 tỷ đồng", tờ trình của UBND nêu.

Bộ Công an thông tin về vụ nữ Chủ tịch huyện bị lừa mất khoảng 170 tỷ đồng

Tại Họp báo Quý I do Bộ Công an tổ chức sáng 26/3, đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã có những thông tin đến báo chí về tình hình tội phạm công nghệ cao.

Theo Thiếu tướng Tô Cao Lanh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, tình hình tội phạm trong những tháng đầu năm cơ bản được kiềm chế, những vụ án nghiêm trọng được tập trung điều tra. Tuy nhiên, tội phạm nổi lên là chống người thi hành công vụ và tội phạm công nghệ cao.

Trong đó, tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian qua có xu hướng gia tăng, diễn biến ngày càng phức tạp. Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo lợi dụng công nghệ trên không gian mạng rất tinh vi, xảo quyệt, có tổ chức và hoạt động xuyên quốc gia.

Ở lĩnh vực trật tự xã hội, các đối tượng tập trung vào các tội như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, mua bán, chế tạo vũ khí, hoạt động tín dụng đen… Các lĩnh vực khác như lĩnh vực kinh tế, tham nhũng buôn lậu, ma túy… các đối tượng cũng lợi dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tùy từng lĩnh vực mà các đối tượng lựa chọn các hình thức mạng xã hội khác nhau để thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, cũng như các lực lượng tập trung đấu tranh; thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, phương án để phòng chống loại tội phạm này.

Riêng về vụ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị lừa mất khoảng 170 tỷ đồng, Thiếu tướng Tô Cao Lanh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang cùng với địa phương tích cực điều tra. Khi có kết quả điều tra sẽ kịp thời thông tin đến báo chí.

Cũng tại họp báo, thông tin thêm đến báo chí về loại tội phạm này, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết: Hoạt động lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng tuy không mới nhưng ngày càng tinh vi, phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng thường xuyên thay đổi. Đặc biệt thời gian gần đây, các đối tượng đã chuyển qua sử dụng một số app, ứng dụng lừa đảo.

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội; đồng thời thường xuyên thông báo các thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm đến người dân nhằm nâng cao cảnh giác của người dân đối với loại tội phạm này…

Bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia kinh doanh qua ứng dụng Supply Helper

Thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, mới đây đã có thêm một nạn nhân bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng Supply Helper.

Nạn nhân là chị H. (trú tại Hà Nội) cho biết, có quen biết đối tượng giới thiệu bán hàng online. Đối tượng này khoe vừa lãi 80 triệu sau khi bán được 2 chiếc đồng hồ qua ứng dụng "Supply Helper" (đường dẫn https//web.supplyshopsb.com).

Tin tức 24h: Khối không khí lạnh có gây mưa rét ở Hà Nội và miền Bắc? - 4

Thấy lợi nhuận lớn, chị H. đã tải ứng dụng này để kinh doanh. Khi khách hàng đặt hàng, chị H phải gửi lệnh thanh toán bằng đô la Mỹ (USD) trên ứng dụng và quy đổi thành tiền Việt Nam để chuyển cho các đối tượng.

Sau khi khách hàng nhận được tiền, chị H. sẽ nhận lại được tiền gốc và 18% tiền lãi. Đơn hàng đầu tiên, chị H. nạp 511,28 USD, lãi 61,35 USD. Chị nhận được đầy đủ tiền hàng và lãi. Sau đó, chị tiếp tục đặt 46 đơn hàng, rút được tiền của một số đơn hàng.

Khi số tiền nạp mua đơn hàng là 12 tỷ đồng, các đối tượng đã chặn liên lạc với chị H. và không cho rút tiền. Lúc này chị H. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an Hà Nội, khuyến cáo: Người bán hàng online nên thận trọng, xác minh kỹ thông tin khi tham gia mô hình kinh doanh dropshiping và thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Thận trọng khi đứng trước cơ hội nhận được lợi nhuận lớn nhờ vào các ứng dụng kinh doanh trực tuyến. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Bắt gặp vợ trong ô tô với trai lạ, chồng đánh ghen còn bị vợ phản đòn khiến người chứng kiến tròn mắt
Bắt gặp vợ đi với trai lạ, anh chồng lao ra đánh ghen nhưng phản ứng của người vợ khiến anh rất sốc và tức giận.

Hôn nhân gia đình

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h