Miền Bắc đón một đợt không khí lạnh tăng cường mới, nhiệt độ thay đổi ra sao?

H.A - Ngày 26/03/2024 07:08 AM (GMT+7)

Trong đợt không khí lạnh tăng cường này, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm nhẹ từ 2 - 3 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (26/3), không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông, miền Bắc và Bắc Trung Bộ từ gần sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc và phía Nam của Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Do ảnh hưởng không khí lạnh yếu, nên ngoài có mưa nhỏ, nền nhiệt những khu vực trên cũng có xu hướng giảm nhẹ 2 - 3 độ so với hôm qua. Nhiệt độ ban ngày còn khoảng 25 - 28 độ, ban đêm 22 - 24 độ, có lúc có mưa. Khu vực Tây Bắc Bộ từ khoảng ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Miền Bắc giảm nhiệt nhẹ do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Miền Bắc giảm nhiệt nhẹ do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, từ tháng 4, dự báo không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại. Mưa nhỏ mưa phùn cũng giảm dần và chỉ xảy ra ít ngày ở vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Từ tháng 4 đến tháng 5, trên phạm vi toàn quốc nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 1 - 2 độ C. Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ đã ghi nhận nắng nóng xảy ra sớm. 

Tại Nam Bộ, ngày 26-27/3, nắng nóng diện rộng tiếp tục trên khu vực miền Đông và vài nơi ở miền Tây; miền Đông có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương 36-38 độ; khu vực TP.HCM 35-37 độ; An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 30-50%. Thời gian nắng nóng trong ngày diễn ra vào khoảng từ 12-16h.

Nắng nóng tại khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì trên khu vực miền Đông và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5. Từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng từ 0,5 - 1 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 26/3

Thời tiết Hà Nội ngày mai có mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ từ 23 - 28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ từ gần sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 21 - 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ từ gần sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ từ 22 - 29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sau có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Nam mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ từ 22 - 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ từ 19 - 35 độ.

Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ từ 23 - 37 độ.

Cặp vợ chồng rửa xe chăm sóc cậu bé thiểu năng suốt 16 năm, chỉ mong cậu được hạnh phúc
16 năm từ người xa lạ thành người nhà, Xiaowei chưa từng nói lời cảm ơn nhưng vợ chồng anh Xu Zhiwei luôn tin "đứa trẻ" này biết tất cả mọi thứ và rất...

Tin tốt sáng nay

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết