Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm người TQ vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng

Ngày 07/02/2020 18:01 PM (GMT+7)

Nam nghi phạm khai rằng mình là một tay chơi bạc giỏi, được cô gái “đầu tư” tiền đi đánh bạc nhưng khi thắng, chia chác không đều xảy ra mâu thuẫn.

Những tình tiết mới vụ thi thể nữ giới không nguyên vẹn trong vali ở Đà Nẵng

Chiều 7/2, công an đã có được một số lời khai để làm rõ động cơ gây án của nam nghi phạm Xiao Guiping (27 tuổi, ngụ TP Bắc Kinh, Trung Quốc).

Theo đó, Xiao Guiping đã thừa nhận hành vi sát hại cô gái rồi phân thi thể thành nhiều phần, mang ném xuống sông Hàn.

Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm người TQ vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng - 1

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trực tiếp khám nghiệm nơi lưu trú của nghi phạm.

Bước đầu, Xiao Guiping khai nhận, anh ta là một tay chơi bạc giỏi. Nghi phạm được nạn nhân “đầu tư” tiền để vào sòng bạc trong Crown Hotel trên đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Sau khi thắng bạc, hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc chia tiền. Bực tức, nam thanh niên đã gây án.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn. 

Thấy nghi vấn, mọi người mở vali ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể đã bị chặt thành nhiều khúc nên báo với cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an TP Đà Nẵng lập tức có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, xác định lai lịch nạn nhân. Thi thể mang trang phục nữ giới, độ tuổi khoảng từ 25 đến 35 tuổi. Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để điều tra vụ án.

(Theo Pháp luật TPHCM)

Lời nói không ngờ của nghi phạm sau khi sát hại mẹ, chém bố trọng thương

ợ quá, kinh khủng quá anh à...!", bà Thoa hàng xóm cạnh nhà Nguyễn Văn Cảnh (27 tuổi, trú thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội), nghi phạm sát hại mẹ và chém bố đẻ, em trai và một người hàng xóm vẫn run run khi kể lại với phóng viên.

Bà Thoa kể lại, vào khoảng 14h30 ngày 6/2, thì bà nghe thấy khu vực nhà ông Nguyễn Văn Thanh (53 tuổi) có tiếng la thất thanh. Khi vài người hàng xóm chạy sang thì thấy mẹ Cảnh là bà Nguyễn Thị B. (50 tuổi) ngã gục, ông Thanh bị thương nặng, con trai thứ 2 tên Nguyễn Văn Sinh (23 tuổi, em trai Cảnh) và một người hàng xóm sang can trước đó bị chém bị thương.

Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm người TQ vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng - 2

Hàng xóm bàng hoàng kể lại sự việc

Sau khi chém xong bà B., Cảnh tiếp tục cầm dao và lái xe máy đuổi theo truy sát Sinh. Được một đoạn thì rất may vướng phải chiếc ô tô trộn bê tông chắn ngang đường nên Cảnh bị kẹt xe lại còn Sinh chạy thoát được.

"Thấy nhiều người chạy tới, Cảnh như nổi điển và nói "Nhìn gì, thích nhìn à tao chém hết chúng mày bây giờ...". Thấy Cảnh quá hung hãn nên nhiều người chạy về nhà lập tức khoá cửa lại, lúc này cũng chủ yếu là người lớn tuổi nên không ai dám can ngăn", bà Thoa như sắp khóc kể lại.  

Sau đó Sinh chạy về phía Công an xã Mê Linh thì cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Lúc này tay cậu ta vẫn cầm một con dao nhỏ, loại người ăn trầu hay dùng để bổ quả cau. Còn Cảnh tay cầm theo dao phay dài chừng 50cm bỏ trốn.

Cua biển ngon nhất Cà Mau rớt một nửa giá vì dịch corona

Vào dịp cuối năm và những ngày đầu Xuân Canh Tý 2020, giá cua biển trên thị trường Cà Mau liên tục "nhảy múa". Song, ngày 3-2, theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, giá cua biển trên địa bàn tỉnh này giảm trên, dưới 250.000 đồng/kg (tùy loại). Hiện, cua gạch tại Năm Căn - cua biển ngon nhất Cà Mau - được thương lái thu mua với giá 320.000 đồng/kg; cua y loại 1 giá 250.000 đồng/kg; cua y tứ giá 150.000 đồng/kg.

Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm người TQ vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng - 3

Các hộ nuôi cua giảm một phần lợi nhuận vì cua giảm giá

Ông Nguyễn Văn Út (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), cho biết trước Tết cua biển thương phẩm được thương lái thu mua tận nhà với giá cao ngất ngưởng nhưng từ mùng 4 Tết tới nay, thương lái ở nhiều vùng trên địa bàn bất ngờ ngưng thu mua.

Theo lý giải của các thương lái và chủ vựa cua trên địa bàn Cà Mau, việc ngưng thu mua cua trong người dân vào những ngày gần đây do không thể xuất hàng sang Trung Quốc vì nước này đang bị virus corona hoành hành.

"Để giảm bớt thua lỗ, tôi đã ngưng thu mua cua 5 ngày để theo dõi thị trường. Hiện, tôi đang hợp tác với một số cơ sở kinh doanh hải sản trên địa bàn Cà Mau, TP Cần Thơ, TP HCM… để bán khi cua biển trong thời gian ngừng xuất sang Trung Quốc" - một chủ vựa cua cho hay.

Vợ của Tuấn "khỉ" bị công an triệu tập

Ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã triệu tập bà T.T.K.T (SN 1987, vợ Lê Quốc Tuấn, tự Tuấn "khỉ") lên làm việc về một số vấn đề liên quan. Ngoài ra, Công an TP HCM cũng triệu tập bà H.T.T. (SN1975) và N.T.T. (SN 1972) để lấy lời khai một số nội dung.

Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm người TQ vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng - 4

Công tác truy tìm đối tượng vẫn gấp rút

Ngoài 3 người này, Công an TP HCM cũng đã làm việc, lấy lời khai rất nhiều người liên quan đến hành vi đánh bạc của Tuấn "khỉ", cũng như những người khác tại vườn nhãn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM.

Sau khi làm việc, cả 3 đã được Công an TP HCM cho về. Đến nay, Ban Giám đốc Công an TP HCM cho biết, công tác điều tra, truy bắt Lê Quốc Tuấn đang hết sức khẩn trương, gấp rút.

Công an TP HCM tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tây Ninh và nhiều tỉnh thành khác để truy bắt Lê Quốc Tuấn.

Bé trai 4 tháng nghi bị bố đẻ đánh gãy chân, xuất huyết não: Bố mẹ đều là con nghiện?
Dư luận rất phẫn nộ và đau xót trước câu chuyện bé C.M.K (4 tháng tuổi) nghi bị cha ruột nghiện ma túy đánh bầm tím mặt, gãy chân, xuất huyết não phải...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h