Tin tức 24h: Nạn nhân sống sót kể phút nhắm mắt nhảy từ lầu cao xuống trong vụ cháy quán karaoke

H.A - Ngày 08/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nạn nhân sống sót trong vụ cháy quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút chạm cửa tử, nhảy lầu thoát thân.

Cho đến trưa 8/9, hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú (Bình Dương) lấy đi sinh mạng của 33 người vẫn được phong toả để phục vụ công tác điều tra, tái lập hiện trạng.

Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án theo Điều 312 về tội Vi phạm quy định PCCC đối với cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống.

Thông tin về tình hình sức khỏe của một số nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú đang điều trị tại bệnh viện, BS Nguyễn Hữu Chánh - Trưởng Phòng nghiệp vụ y, Bệnh viện Đa khoa An Phú (Bình Dương), cho biết trên Tiền phong, hiện bệnh viện còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại.

Đây đều là hai trường hợp tự nhảy xuống để thoát khỏi đám cháy. Hiện tại, hai bệnh nhân đã ổn định. Trong đó, có 1 ca gãy xương phức tạp cẳng chân, 1 ca gãy xương cẳng chân nhưng không phức tạp.

Tại bệnh viện đa khoa An Phú, chị Nhi (SN 1995, ngụ Đồng Nai, nhân viên quán karaoke) bàng hoàng nhớ lại giây phút kinh hoàng khi xảy ra vụ cháy tại quán.

Nữ nhân viên tên Nhi đang được theo dõi tại bệnh viện. (Ảnh: Giao thông)

Nữ nhân viên tên Nhi đang được theo dõi tại bệnh viện. (Ảnh: Giao thông)

Nhi quê ở Đồng Nai, vừa đến quán karaoke này làm việc được 2 ngày. Hơn 8h tối 6/9, phát hiện đám cháy, nhiều nữ nhân viên hô hoán. Thời điểm này, lửa bùng phát mạnh, khói bốc nghi ngút, khách và nhân viên hoảng loạn la hét, tháo chạy.

"Lúc này tôi ở sân thượng, thấy cháy nên vội chạy xuống bên dưới để thoát ra ngoài nhưng không thành. Nhiều người ở phía bên dưới la hét bảo nhảy xuống đi, các anh sẽ đỡ. Trong sự bất lực, tôi nghĩ nếu mình không nhảy thì sẽ chết nên liều mình, nhắm mắt nhảy xuống và may mắn rơi trúng tấm tôn nên chỉ bị gãy chân, xây xước cơ thể", Nhi kể trên báo Giao thông.

Một nam nhân viên khác tên Phúc cũng đang điều trị, nằm cạnh giường của Nhi cho biết, mình vào quán làm khoảng hơn 1 tuần thì xảy ra vụ cháy.

"Lúc xảy ra cháy, tôi đang ở lầu 2, khi nghe báo cháy nên sợ hãi, chạy vào nhà vệ sinh để nấp. Tuy nhiên, khói bay vào, không thở được nên đã chạy ra ngoài. Lúc đầu tôi lưỡng lự, không đủ can đảm để nhảy xuống. Lửa mỗi lúc một mạnh, sức nóng ngày càng tăng... không thể chịu nổi, tôi mới liều mình nhảy xuống”, Phúc kể lại.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 6/9, tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ cháy.

Tiếp nhận tin báo, công an đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cứu sống an toàn được 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ được hơn 20 người thoát hiểm.

Đến 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế. Qua điều tra, cảnh sát nhận định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Dùng hình ảnh nhạy cảm tống tiền tình cũ hơn 13 tỷ đồng, "kiều nữ" bị tuyên phạt 9 năm tù

Ngày 8/9, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Phương Anh (34 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) 9 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, bị cáo từng có một đời chồng và 2 con. Tháng 10/2017, Phương Anh quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương với anh A. (37 tuổi), tổng giám đốc một công ty xây dựng, bất động sản. Tới đầu 2018, anh A. ly hôn vợ rồi chung sống với Phương Anh như vợ chồng. Trong thời gian chung sống, bị cáo và người tình thường rủ nhiều người đàn ông khác quan hệ tình dục tập thể. Trong số đó có một người đàn ông tên H.

Thời gian sau đó, giữa Phương Anh và người tình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Giữa tháng 2/2021, anh A. đề nghị chia tay, nữ bị cáo níu kéo nhưng bất thành. Lúc này, Phương Anh yêu cầu người tình phải bồi thường những tổn thất về thể chất và tinh thần.

Bị cáo Đoàn Phương Anh tại tòa. Ảnh:TL

Bị cáo Đoàn Phương Anh tại tòa. Ảnh:TL

Ngày 19/12/2021, cả hai thành lập một biên bản thỏa thuận chia tay. Trong biên bản có ghi anh A sẽ mua cho Phương Anh một căn hộ chung cư trị giá khoảng 5 tỷ đồng, mở cho bị cáo một cửa hàng thời trang trị giá 1 tỷ đồng và lập một sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng. Đổi lại, bị cáo không được làm phiền anh A. Tuy vậy, sau đó, Phương Anh nhiều lần tìm cách liên lạc với tình cũ nhưng bị vị tổng giám đốc không gặp mặt.

Thời điểm này, vợ anh H. phát hiện trong điện thoại của chồng có hình ảnh quan hệ tình dục tập thể với Phương Anh và anh A. Người phụ nữ này đã liên hệ với Phương Anh để làm sáng tỏ sự việc.

Do nắm bắt được những hình ảnh nhạy cảm trên, Phương Anh đã sử dụng để đe dọa, uy hiếp anh A. nhằm đòi hơn 13 tỷ đồng. Lo sợ, vị tổng giám đốc đồng ý gặp Phương Anh để thỏa hiệp. Từ ngày 22/10 đến 2/11/2021, anh A. 2 lần chuyển cho Phương Anh tổng 1,05 tỷ đồng. Ở lần giao dịch thứ 2, Phương Anh bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Nóng: Vừa xảy ra vụ cướp ở Ngân hàng, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang tới hiện trường

Chiều 8-9, đại diện Công an TP Biên Hoà phối hợp với Công an huyện Long Thành xác nhận đang truy bắt đối tượng xông vào Ngân hàng Vietcombank cướp đi một số tiền lớn.

Người dân theo dõi vụ việc

Người dân theo dõi vụ việc

Một cán bộ công cho hay đối tượng mặc quần áo đen là nam giới, che kín mặt, cướp khoảng 500 triệu đồng. 

Đại diện Công an TP Biên Hòa và Công an huyện Long Thành xác nhận thông tin trên. Công an đang tiến hành truy bắt đối tượng. Theo thông tin mới nhất, đối tượng chạy về hướng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trên Quốc lộ 51.

Đến 17 giờ, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc. 

Rất nhiều công an đang khám nghiệm hiện trường và làm việc với ngân hàng. Phía ngân hàng chưa đưa ra bình luận gì.

Công an nói gì về thông tin xuất hiện tình trạng bắt cóc trẻ em ở huyện Mỹ Đức?

Ngày 8-9, trên mạng xã hội, có nhiều người đang chia sẻ thông tin phản ánh trên địa bàn huyện Mỹ Đức xuất hiện tình trạng, đối tượng có hành vi bắt cóc trẻ em.

Tuy nhiên, Công an huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) cho biết đến nay, đơn vị cũng như chính quyền địa phương các xã chưa nhận được nội dung trình báo, tố giác của cá nhân, tổ chức nào về các vụ việc trên. Mặc dù vậy, Công an huyện Mỹ Đức cùng các đơn vị liên quan đang tích cực, khẩn trương xác minh, làm rõ.

Bên cạnh đó, để giữ vững an ninh trật tự tại địa phương, Công an huyện Mỹ Đức đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin khi chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận. Đặc biệt, đối với những người chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội về những nội dung nêu trên, sau khi điều tra, xác minh làm rõ, cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Thông tin xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Mỹ Đức là không chính xác.

Thông tin xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Mỹ Đức là không chính xác.

Trước đó, liên quan đến vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn thành phố trong thời gian gần đây, ngày 19-8, đối tượng Nguyễn Thị Tuyến (SN 1989; trú tại xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, sau đó kiếm được áo đồng phục giả làm nhân viên bệnh viện rồi lẻn vào Khoa Sản tìm "bắt" được 1 bé sơ sinh (mới sinh ngày 18-8) định bế ra ngoài. Khi di chuyển, Nguyễn Thị Tuyến vẫn mặc trang phục nhưng không có logo bệnh viện và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bị một bác sĩ phát hiện, giữ lại.

Ngay sau đó, Công an huyện Chương Mỹ đã tiếp cận hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Qua đấu tranh khai thác bước đầu, Công an huyện Chương Mỹ xác minh, đối tượng Nguyễn Thị Tuyến làm công nhân một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Thời gian gần đây, do cả tin nên Nguyễn Thị Tuyến đã mắc bẫy kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm đoạt số tiền hơn 10 triệu đồng. Đang lúc túng quẫn, Tuyến biết được tâm nguyện của một đồng nghiệp là muốn tìm trẻ sơ sinh để nhận làm con nuôi. Tuyến tin rằng nếu "giúp" được đồng nghiệp, chắc chắn sẽ được cảm ơn, bù đắp khoản tiền bị lừa.

Vụ việc đang được Công an huyện Chương Mỹ tích cực điều tra, làm rõ, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cưới nhau 4 năm, chồng sốc khi phát hiện con trai không cùng huyết thống, tố cáo vợ chiếm 4 tỷ đồng rồi đòi ly hôn
Câu chuyện tưởng chỉ có ở trong phim lại xảy ra giữa đời thực. 4 năm nỗ lực làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha rồi đau khổ phát hiện con...

Tin tức Hà Nội

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h