Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới

HÀ ANH - Ngày 06/01/2021 19:10 PM (GMT+7)

Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao đã lừa đảo hơn 400 nạn nhân, với số tiền chiếm đoạt khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngày 6/1, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mới, gồm: Hoàng Thanh Bình (SN 1986; trú tại: Thái Bình, Vạn Thái, Ứng Hoà), Nguyễn Đức Anh (SN 1999; trú tại Tế Tiêu, Đại Nghĩa, Mỹ Đức), Doãn Thị Hằng (SN 1998; trú tại Bãi Cháy, Vân Hà, Phúc Thọ).

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, các đối tượng trên giả danh là cán bộ ngân hàng, đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên các trang mạng xã hội facebook. Khi người dân có nhu cầu vốn sẽ được các đối tượng hướng dẫn kết bạn qua ứng dụng zalo, vay chụp ảnh giấy tờ làm hồ sơ vay vốn gồm chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu chuyển cho các đối tượng.

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sau khi có thông tin, các đối tượng sẽ sử dụng phần mềm trên điện thoại làm giả một bộ hợp đồng tín dụng của ngân hàng, điển toàn bộ thông tin của người bị hại có ghi rõ số tiền cho vay, số tài khoản nhận tiền giải ngân. Trong hợp đồng giả, các đối tượng ghi rõ điều kiện, để được giải ngân số tiền vay, người vay phải đóng các khoản tiền: Bảo hiểm khoản vay, trả góp trước 3 tháng, tiền phí lệnh giải ngân. Sau đó, các đối tượng yêu cầu người vay chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng chúng cung cấp.

Chỉ huy Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, để trốn tránh sự truy xét của cơ quan điều tra, các đối tượng mua các thu mua các tài khoản ngân hàng của sinh viên, những người thiếu hiểu biết, sau đó yêu cầu bị hại chuyển tiền đóng các khoản tiền vào các tài khoản chúng đã mua.

Sau khi bị hại chuyển tiền, các đối tượng sẽ ngụy trang, bịt khẩu trang và đến các cây ATM của các ngân hàng để thực hiện việc rút tiền chiếm đoạt tiền trước khi chặn zalo của bị hại.

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 2

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ.

Sau khi xác lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ bắt giữ nhóm đối tượng trên, thu hồi nhiều điện thoại các loại, thẻ ngân hàng, số tiền hơn 187 triệu đồng.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn trên các đối tượng đã thực hiện thành công việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của trên 400 người bị hại, chiếm đoạt được số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo người dân không vay tiền qua các loại hình được quảng bá là nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội; không liên lạc với những lời mời chào khoản vay vốn từ các quảng cáo qua mạng xã hội vì đây hoàn toàn có thể là đối tượng lừa đảo. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân hãy tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật, tránh là nạn nhân của các hình thức lừa đảo như trên.

Người chơi phá kỷ lục Ai là triệu phú làm "Giáo sư Xoay" thán phục là ai?

Chương trình Ai Là Triệu Phú vừa lên sóng số đầu tiên của năm 2021 đã gây sốt bởi 2 lý do, đây là lần đầu tiên GS. Xoay - Đinh Tiến Dũng đảm nhận vai trò MC, cũng là chương trình đầu tiên sau 13 năm có người chơi trả lời đúng hết 14 câu hỏi.

Đúng như sự kỳ vọng của nhiều khán giả, MC Đinh Tiến Dũng đã chinh phục người xem bởi sự dí dỏm, hài hước và lối dẫn linh hoạt.

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 3

Tuy nhiên, điều khiến người xem ấn tượng không kém MC mới của chương trình là người chơi xuất sắc "mở hàng" may mắn cho hành trình của GS. Xoay với Ai là Triệu Phú là phượt thủ nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa.

Theo đó, Trần Đặng Đăng Khoa sinh năm 1987 tại Gò Công, Tiền Giang. Anh là cựu sinh viên khóa 5, khoa Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trần Đặng Đăng Khoa không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng mạng vì anh từng được biết đến là nhân vật đình đám đã bôn ba đi phượt khắp thế giới bằng xe máy trong suốt 3 năm qua.

Lên đường từ ngày 1/6/2017, Đăng Khoa đã đi qua 65 quốc gia, 6 châu lục, gặp gỡ rất nhiều người với những hành trình vô cùng thú vị. Tháng 1/2018, Khoa được vinh danh trong Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2017.

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 4

Ngay từ khi còn nhỏ, Đăng Khoa đã bộc lộ là cậu học trò nghịch ngợm, hay bị phạt úp mặt vô tường. Lúc chịu phạt, tình cờ trên tường lại dán tấm bản đồ thế giới, không biết làm gì để giết thời giờ, cậu nhỏ chỉ còn cách… xem bản đồ. Bị phạt nhiều cũng đồng nghĩa với việc cậu nhỏ gần như thuộc cái bản đồ, biết rõ vị trí các nước nằm ở đâu, rồi tự tưởng tượng mình sẽ đến các nước đó thế nào.

Mẹ của chàng phượt thủ làm ở thư viện huyện, do vậy anh cũng thường được vào thư viện đọc sách.

Kiến thức được từ từ tích lũy, giấc mơ khám phá các nước trên thế giới cũng lớn dần từ đó. Có lẽ điều này khiến anh đủ vốn hiểu biết để xuất sắc chinh phục 14 câu hỏi của Ai Là Triệu Phú.

Tháng 6/2020, anh trở về Việt Nam sau đúng 1111 ngày rong ruổi. Chạy chiếc Wave cà tàng gần 10 tuổi đời đi vòng quanh thế giới, đó là kế hoạch "điên rồ" của chàng trai 8x. Nhưng anh đã gây bất ngờ vì chuyến hành trình mà anh thực hiện còn dài và xa hơn những gì mà người khác tưởng tượng.

Khép lại chuyến đi của mình, Đăng Khoa cho biết mình đã hoàn thành chặng đường khoảng 80.000km, bằng 2 lần chu vi trái đất, qua 65 quốc gia, băng qua lại đường xích đạo 8 lần, tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau từ những nước rất phát triển như Bắc Âu, Tây Âu, Bắc Mỹ, đến những nước nghèo khó ở châu Phi, Trung Mỹ, rồi vùng Trung Đông, Nam Mỹ, ...

Đăng Khoa là người đầu tiên phá kỷ lục tồn tại 13 năm của Ai là triệu phú khi chinh phục được 14 câu hỏi. Người trước Đăng Khoa là Lê Anh đã trả lời được 14 câu hỏi của chương trình vào ngày 9/9/2008.

Đăng Khoa không chọn ra về với tấm séc 85 triệu đồng có chữ ký của MC Đinh Tiến Dũng mà quyết định tiến tới câu hỏi thứ 15.

Tuy nhiên, ở câu thứ 15, Trần Đặng Đăng Khoa đã không thể vượt qua được câu hỏi liên quan đến tác phẩm của nhà thơ Lê Anh Xuân và ra về với 22 triệu đồng.

Dù trả lời sai nhưng Đăng Khoa không tỏ ra tiếc nuối hay cay cú, thay vào đó anh thấy "nhẹ nhàng" sau khi nhận tràng pháo tay động viên của khán giả tại trường quay.

Máy ép cọc đổ vào 4 cháu bé, 2 trẻ chết, 2 trẻ bị thương

Chiều 5/1, 4 cháu nhỏ đang chơi ở khu vực để thiết bị thi công xây dựng công trình nhà văn hóa thôn Văn Trong (xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) thì bất ngờ thiết bị thi công xây dựng (máy ép cọc) đổ vào người.

Vụ tai nạn làm cháu N.B.T (8 tuổi) và cháu N.V.N (8 tuổi) tử vong, còn cháu V.V.T (8 tuổi) và cháu N.V.H (6 tuổi) bị thương, chẩn đoán đa chấn thương.

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 5

Cháu H. đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Lương Tài(Bắc Ninh).

Hiện cháu T. được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), còn cháu H. đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lương Tài. Tình hình sức khỏe của hai cháu đang dần ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao UBND huyện Lương Tài phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình nạn nhân. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Giá gas tăng vọt lên gần 400.000 đồng/bình khiến người tiêu dùng "choáng váng"

Thông tin tới PV, chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã bất ngờ với mức giá gas tăng hơn so với 4 tháng trước.

Chị Hương cho biết: "Gia đình tôi nhiều năm nay dùng gas shell, mặc dù giá đắt hơn những loại ga thường và mức giá chênh hơn gas thường chỉ khoảng 11.000 – 12.000 đồng/bình, tuy nhiên, vào đầu năm 2021, khi liên hệ với cửa hàng gas để được thay thế bình mới thì tôi được báo giá gas tăng đến gần 30.000 đồng/bình".

Cũng theo chị H: "Lần đổi trước đó của gia đình tôi vào khoảng tháng 9/2020, khi đó, giá đổi cũng hơn 300.000 đồng/bình 11kg, nhưng lần đổi này thì bình ga 11kg mà tôi thường đổi có giá là 346.000 đồng. Vì gia đình tôi có nhu cầu đun nấu nhiều và cứ khoảng 3-4 tháng là tôi lại đổi một lần, nên mức giá này quá cao. Trong khi thời điểm dịch COVID-19, giá gas có giảm nhưng không đáng kể".

Tin tức 24h: Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới - 6

Theo chuyên gia, do ảnh hưởng của giá gas quốc tế nên giá gas nội địa tăng từ 10.000 - 28.000 đồng/bình.

Ghi nhận của PV, tính đến ngày 5/1, giá gas bán lẻ tại một số cửa hàng gas trên địa bàn thành phố Hà Nội dao động từ 320.000 – 377.000 đồng/bình 11kg.

Cụ thể, gas Shell có giá 346.000 đồng/bình 11kg, gas Hồng Hà Petro là 320.000 đồng/bình, gas Petrolimex là 377.000 đồng/bình 12kg…

Một đại diện cửa hàng gas trên phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết: "Cửa hàng chúng tôi áp dụng giá gas mới từ ngày 2/1, hầu hết các loại gas đều tăng từ 10.000 – 20.000 đồng/bình. Ví dụ như gas Hồng Hà Petro tăng từ 310.000 đồng ở tháng trước, lên 320.000 đồng/bình 11kg ở tháng này. Shell gas tăng từ 320.000 đồng lên 346.000 đồng/bình trọng lượng 11kg".

Bé gái 7 tuổi bị hiếp dâm khi theo mẹ đến nhà bạn chơi

Thông tin cho PV, đại diện Công an TP. Thái Bình (Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi), trú phố Đốc Nhưỡng, phường Đề Thám (TP. Thái Bình) để điều tra hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 10h trưa 02/01, chị H.T (34 tuổi, trú phường Phú Khánh) đưa con gái tên T. (7 tuổi) đến nhà bạn tại phố Trần Hưng Đạo (phường Đề Thám) cùng TP. Thái Bình chơi. Đến khoảng 11h cùng ngày, chị H.T. không thấy con đâu nên đi tìm và phát hiện cháu T. đi từ nhà bà N.T.L (54 tuổi, trú phường Đề Thám) ra.

Lúc này, chị H.T nhìn thấy con gái mặc quần áo xộc xệch nhưng cháu T. không cho mẹ động vào người. Nhận thấy có điều bất thường người mẹ gặng hỏi thì con gái kể, được một người lớn (không biết tên) gọi vào nhà, sau đó cởi quần áo thực hiện hành vi đồi bại. Đến khi cháu T. hét lên thì người này mới dừng lại bảo đi về.

Nghe con gái kể xong, chị H.T nghi cháu T. bị xâm hại nên làm đơn trình báo Công an phường Đề Thám và Công an TP. Thái Bình. Nhận được đơn trình báo, Công an TP. Thái Bình cử lực lượng nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính nam thanh niên được xác định là Nguyễn Anh Tuấn. Đồng thời, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cơ quan chức năng đưa cháu bé đi khám, trưng cầu giám định y khoa.

Được biết, Tuấn là nhân viên bán sách thuê tại cửa hàng sách thiết bị trường học tư nhân và bản thân chưa có tiền án, tiền sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP. Thái Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Đại gia giàu nhất Sài Gòn xưa, là ông ngoại của Nam Phương Hoàng Hậu
"Nhất Sỹ" không chỉ sở hữu khối tài sản giàu có bậc nhất Nam Kỳ Lục Tỉnh mà còn nức tiếng Đông Dương.  Xung quanh cuộc đời và cả khối tài sản khổng lồ...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h