Tin tức 24h: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 25/07/2020 19:12 PM (GMT+7)

Một trong 2 người cho biết cho biết mình là người rất quan tâm tới vụ án Hồ Duy Hải nên muốn vào tận hiện trường để xem và nghiên cứu vụ việc.

Người lạ mặt bất ngờ đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải nói gì?

Chiều 21/7, dư luận cả nước xôn xao trước sự việc hai thanh niên đi xe máy biển số 68G... bất ngờ đột nhập Bưu điện Cầu Voi (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) - hiện trường vụ án mạng liên quan đến Hồ Duy Hải và bị bỏ hoang hơn 12 năm qua.

Sáng nay (25/7), PV đã liên lạc được với một trong hai người đột nhập vào Bưu điện Cầu Voi, đó là anh Nguyễn Trường Giang (quê Thái Bình) đang sống và làm việc tại Kiên Giang.

Tin tức 24h: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ - 1

Bưu đục Cầu Voi ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Đình Việt

Anh Giang cho biết mình là người rất quan tâm tới vụ án Hồ Duy Hải nên muốn vào tận hiện trường để xem và nghiên cứu vụ việc. Chiều 21/7, khi anh và một người bạn đang ở phía trong bưu điện thì bị công an phát hiện. Sau khi được nhắc nhở, anh và người bạn của mình đã rời đi.

PV hỏi thông tin về người đi cùng anh Giang ngày 21/7 nhưng anh này từ chối và cho biết đã vào bưu điện nhiều lần. "Tôi sẵn sàng đến công an để làm việc nếu được đề nghị. Vào hiện trường, tôi chỉ quay phim, chụp ảnh, không làm sai lệch hiện trường", anh Giang khẳng định.

Công an xã Nhị Thành cho biết bước đầu đã xác định 2 thanh niên đột nhập Bưu điện Cầu Voi là người từ địa phương khác đến. Cả hai tự tiện đi vào bên trong bưu cục, ra sau nhà vệ sinh để... quay clip.

Bé gái 5 tuổi là bệnh nhân COVID-19 thứ 417 ở Việt Nam

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cách đây ít phút thông tin, Việt Nam có thêm bệnh nhân mới. 

CA BỆNH 416 (BN416): Bệnh nhân nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. 

Tin tức 24h: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ - 2

Sau đó mẫu được gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. 

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7 nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

CA BỆNH 417 (BN417): Bệnh nhân nữ, 5 tuổi, có địa chỉ tại Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình. 

Ngày 9/7, bệnh nhân từ Liên bang Nga về Sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN5062 và được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần ngày 10/7 và 16/7, kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Ngày 24/7 mẫu lần 3 được gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm, kết quả ngày 25/7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Việt Nam có tổng cộng 417 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 365 người đã khỏi bệnh. 

Thủ tướng yêu cầu điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp vào Việt Nam

Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/7 về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cố gắng trong thời gian qua của ngành y tế, các lực lượng quân đội, công an, các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia trong thực hiện mục tiêu kép. Cho nên, trong 99 ngày qua chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tin tức 24h: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ - 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra biên giới, cửa khẩu một cách chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; đồng ý yêu cầu Bộ Công an khởi tố điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp vào Việt Nam để xử lý nghiêm theo pháp luật. Thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung.

Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế phối hợp ứng dụng công nghệ vào truy vết, trước hết đối với TP. Đà Nẵng, đồng thời tiến hành xét nghiệm diện rộng với phương thức phù hợp.

Ban Chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục việc thông tin về công tác phòng chống dịch để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống, không để xuất hiện tình trạng hoang mang, hoảng loạn trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh khi có ca 416.

TP. Đà Nẵng phải coi đây là nhiệm vụ chính trị tập trung, đột xuất trong chỉ đạo. Xác định rõ hơn các khu vực có trường hợp mắc bệnh, nguồn nghi ngờ lây nhiễm để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Hoả tốc yêu cầu người dân về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày

Ngày 25-7, Sở y tế Bắc Giang đã có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, ban ngành… trên địa bàn về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang yêu cầu người dân, các cán bộ, công chức trong các ban ngành, cơ quan… tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Đối với những người đang ở TP Đà Nẵng phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Đối với những người từ Đà Nẵng trở về địa phương trong thời gian từ ngày 18-7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng, chống dịch.

Trong sáng 25-7, báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết về trường hợp mắc bệnh tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416). Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25-7-2020.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân và đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Thi thể cô gái trẻ nổi lên giữa Hồ Tây

Ngày 25/7, Công an quận Tây Hồ, TP.Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc cô gái trẻ tử vong, thi thể được phát hiện trên mặt Hồ Tây.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h15 chiều 25/7, tại khu vực Hồ Tây đoạn gần hai con rồng, quận Tây Hồ, một số người dân đi qua khu phát hiện một thi thể người nổi trên mặt hồ nên đã trình báo công an phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Tin tức 24h: Người lạ mặt đột nhập hiện trường vụ án Hồ Duy Hải tiết lộ bất ngờ - 4

Khu vực nơi phát hiện thi thể cô gái trẻ.

Ghi nhận tại hiện trường, đến khoảng 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã trục vớt thi thể lên bờ. Qua kiểm tra, ban đầu xác định nạn nhân là nữ giới, sinh năm 1996, quê ở tỉnh Nghệ An.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc đồng thời thông báo cho gia đình nạn nhân.

Tuyên bố mang bầu, nhập viện trong đêm... cô dâu Thu Sao khiến dân mạng không ít lần hú hồn
Sau 2 năm kết hôn, căp vợ chồng cô dâu Thu Sao - chú rể Hoa Cương đã không ít lần khiến dân mạng hoảng hốt.
HÀ ANH Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h