Công bố liên tiếp 2 ca mắc mới COVID-19, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam liên tục gia tăng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 25/07/2020 06:09 AM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa công bố thêm 2 ca nhiễm mới COVID-19, cả 2 bệnh nhân đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 414 (BN414): Bệnh nhân nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại xã Đại Hợp, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Bệnh nhân 415 (BN415): Bệnh nhân nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại xã Ninh sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 17/7, cả 2 trường hợp này từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trung đoàn 855, tỉnh Ninh Bình.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm ngày 19/7 âm tính với SARS-CoV-2, mẫu lần 2 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 23/7 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vòng 1 tuần vừa qua Việt Nam liên tục ghi nhận các ca mắc mới COVID-19, tất cả các bệnh nhân này là chuyên gia nước ngoài hoặc người Việt Nam trở về nước đều được cách ly sau khi nhập cảnh.

Công bố liên tiếp 2 ca mắc mới COVID-19, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam liên tục gia tăng - 1

Hai ca mới mắc đều được cách ly sau khi nhập cảnh.

Mới đây tại buổi họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết về cơ bản chúng ta đã đẩy lùi dịch COVID-19 và chuyển sang thời kỳ mới. Tình hình dịch trong nước đã được kiểm soát rất tốt, đã trải qua 100 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Mặc dù tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, nhưng Việt Nam đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đón nhận người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích công vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là thực hiện trách nhiệm bảo hộ công dân, đón một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt  từ các nước có dịch bệnh về nước.

Trong số này không tránh khỏi có một số người đã bị nhiễm bệnh, nhất là ở những khu vực đang có dịch. Chúng ta vẫn phải thực hiện cách ly ngay sau khi nhập cảnh để đảm bảo dù có một hay nhiều người trong số này bị nhiễm bệnh thì vẫn hoàn toàn an toàn với cộng đồng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân.  

Tất cả các hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, để đảm bảo không có sự lây nhiễm bệnh COVID-19 ra cộng đồng. 

Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 413 tại Việt Nam
Bộ Y tế vừa công bố thêm 1 ca nhiễm mới COVID-19, bệnh nhân đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đây là ca bệnh thứ 413 được ghi nhận tại Việt...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cách phòng, chữa COVID-19