Tin tức 24h: Nữ nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài được nhiều người tìm kiếm sau tình huống hy hữu

H.A - Ngày 22/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Chị Phương Dung chia sẻ, không phải tự nhiên mà chị có phản xạ nhanh như vậy. Vốn dĩ trước đó chị đã định tới ngỏ ý bế hộ em bé cho đôi vợ chồng trẻ.

Nữ nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài được nhiều người tìm kiếm sau tình huống hy hữu

Câu chuyện xảy ra vào 14h09 ngày 19/2 tại ga hành khách T1, sân bay Nội Bài. Nữ nhân viên an ninh trong đoạn clip đang gây "sốt" mạng là chị Nguyễn Phương Dung (quê Thừa Thiên Huế). Chị Dung đã có 2 năm công tác tại Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài.

Theo như đoạn video trích ra từ camera an ninh của sân bay, thời điểm trên, một cặp vợ chồng bế con nhỏ đang chuẩn bị tháo đồ, đi qua cửa soi chiếu. Trong khi loay hoay tháo tư trang cho vào khay nhựa, họ để đứa con nhỏ trên bàn. Đứa trẻ ngồi dịch dần về phía mép bàn, chao đảo chuẩn bị ngã.

Khoảnh khắc đỡ em bé ngã tại sân bay Nội Bài gây "sốt" mạng

Trong tích tắc, chị Phương Dung đã lập tức lao đến và kịp đỡ lấy em bé trước khi em ngã xuống sàn. Bố mẹ cháu bé và các nhân viên khác đứng gần đó không khỏi hốt hoảng.

Nhớ về giây phút cứu cháu bé, chị Dung chia sẻ với tờ Người Đưa Tin, vốn dĩ không phải tự nhiên mà chị có phản xạ nhanh như vậy. Khi thấy em bé ngồi bấp bênh trên bàn, chị đã định bước tới, ngỏ ý bế hộ em bé, nhưng chưa kịp nói thì bé ngã. Lúc ấy chị chỉ nghĩ làm sao lao tới thật nhanh để cứu cháu bé.

Chị Phương Dung có 2 năm công tác tại Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài.

Chị Phương Dung có 2 năm công tác tại Trung tâm an ninh sân bay Nội Bài.

Ngay khi đăng tải trên mạng xã hội, khoảnh khắc "xuất thần" này đã lập tức nhận được hàng trăm nghìn lượt xem cùng hàng nghìn bình luận. Nhiều cư dân mạng gửi lời khen cho khả năng ứng biến nhanh nhạy của nữ nhân viên an ninh. Trích một số bình luận:

- Đó không phải là phản ứng của một nhân viên an ninh, đó là phản ứng của một bà mẹ, biết trước được tình huống sẽ xảy ra với đứa bé luôn.

- Quan sát tốt và hành động rất kịp thời, cảm ơn chị, chúc chị thật nhiều sức khỏe.

Bên cạnh đó, sự việc cũng là lời nhắc nhở tới các phụ huynh nếu có con nhỏ đi cùng khi sử dụng các phương tiện như thang cuốn, thang máy, cầu thang bộ để lên máy bay hay khu vực kiểm tra an ninh cần chú ý: Luôn giữ con gần bên, đặt con trong tầm mắt và không để trẻ tự do chạy nhảy, đùa giỡn.

Ngoài ra, bố mẹ nên phân công 1 người bế, giữ con còn 1 người làm các thủ tục giấy tờ. Tuyệt đối không để con rời xa vòng tay vì những nguy hiểm có thể xảy đến bất kỳ lúc nào.

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa lập biên bản vi phạm hành chính với một phụ nữ điều khiển xe mô tô. Trong một tháng, nữ tài xế 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ. Các lỗi này được camera giám sát giao thông ghi lại.

Tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện. Qua xác minh, người điều khiển xe mô tô trên là chị Nguyễn Thị T. (41 tuổi), trú tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), làm nghề bán hoa tươi.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị T. đã thừa nhận các lỗi trên. Công an huyện Hiệp Hòa đã lập biên bản để xử lý phạt "nguội" theo quy định của pháp luật.

Với lỗi phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị T. bị xử phạt tổng số tiền là 19,4 triệu đồng.

Lỗi vi phạm của chị T. do camera giám sát giao thông ghi lại.

Lỗi vi phạm của chị T. do camera giám sát giao thông ghi lại.

Trao đổi với PV báo Bắc Giang, Thiếu tá Ngô Văn Lương, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Hiệp Hoà cho biết: Với hệ thống camera hiện đại được gắn tại các vị trí, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện, các hành vi vi phạm đều được ghi lại rõ ràng, sắc nét. Đề nghị người đi đường chấp hành nghiêm quy định, hình thành thói quen văn hóa khi tham gia giao thông, tránh bị phạt “nguội”.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online sau sự việc trên, chị T. thừa nhận các hành vi và chấp nhận mức xử phạt vi phạm hành chính.

Lý giải về nguyên nhân vi phạm giao thông, chị T. trần tình rằng do có 2 ngôi nhà ở khu vực trên, cách nhau khoảng 500m. Chị thường xuyên di chuyển giữa 2 nhà để bán hoa tươi. Trong đó một nhà nằm ngay ngã tư phố, đối diện cột đèn tín hiệu giao thông.

Do chủ quan quãng đường ngắn, chị nhiều lần chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, mà chỉ đội mũ cối. "Còn về lỗi vượt đèn đỏ, do nhà tôi nằm ngay sát cột đèn, đôi khi chỉ chạy xe từ nhà sang bên đường mà không để ý cũng đã vi phạm", chị nói.

Tổng hợp 26 lỗi vi phạm nói trên là số lần vi phạm của cả chồng và con chị. Song do chị là người đứng tên chủ phương tiện nên được công an huyện mời làm việc. Đây cũng là bài học để cả gia đình chị rút kinh nghiệm từ nay về sau.

Tuy nhiên, sau sự việc, hình ảnh và thông tin cá nhân của chị T. bị nhiều người phát tán và bôi nhọ trên mạng xã hội, gọi chị là "quái xế" hay "người phụ nữ bị phạt nguội nhiều nhất Hiệp Hòa".

Tâm sự với PV báo Dân trí, chị T. nói cảm thấy bức xúc khi bị nhiều người chửi mắng, xúc phạm danh dự và nhân phẩm. Điều này đã làm đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng tinh thần của chị.

"Đêm qua tôi mất ngủ khi bị mạng xã hội tấn công, thậm chí bị tra tấn bởi những cuộc gọi, tin nhắn hỏi thăm của mọi người", người phụ nữ mệt mỏi nói.

2 mẹ con bị người tình dùng dao chém trong đêm

Ngày 22-3, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, đang tạm giữ hình sự Phạm Thanh Sơn (48 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa) đề điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Thông tin ban đầu, từ năm 2020, Sơn cùng chị NTMT (41 tuổi) sống với nhau như vợ chồng ở phường Bửu Hòa. Chung sống cùng nhà có con riêng của chị MT là cháu NHPA (13 tuổi).

Cháu PA bị người tình của mẹ dùng dao chém gây thương tích ở mặt.

Cháu PA bị người tình của mẹ dùng dao chém gây thương tích ở mặt.

Khuya 20-3, hai mẹ con chị MT đang ở trong phòng ngủ chơi điện thoại thì Sơn đi nhậu về. Sau đó Sơn chửi bới rồi cầm dao chém gây thương tích cho hai mẹ con chị T.

Không dừng lại ở đó Sơn còn đập ba chiếc điện thoại di động của hai mẹ con chị T.

Nhận được tin báo, Công an phường Bửu Hoà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tạm giữ Sơn và đưa hai mẹ con chị T đi bệnh viện.

Cháu PA được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng chảy máu nhiều ở phần đầu, có vết thương ở vùng đầu, mặt. Theo đó, cháu PA bị một vết thương vùng đầu bên phải dài 7 cm, vết thương trước tai bên phải dài 5 cm, vết thương trên cung mày dài 2 cm, ngoài ra còn một vết thương nhỏ khác ở mép trái.

Các bác sĩ cho biết qua kiểm tra bệnh nhân cho thấy xương sọ không bị ảnh hưởng, chưa thấy xuất hiện bất thường trên não. Sức khỏe bệnh nhân hiện đang ổn, tiếp xúc tốt.

Nam nhân viên giao hàng tử vong thương tâm sau va chạm với tàu hoả

Chiều 22/3, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến một nam nhân viên giao hàng tử vong.

Tin tức 24h:  Nữ nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài được nhiều người tìm kiếm sau tình huống hy hữu - 4

Va chạm với tàu hoả, nam nhân viên giao hàng tử vong.

Trưa cùng ngày, nam nhân viên giao hàng (chưa xác định được tên, tuổi) điều khiển xe máy BKS 75B-06xx khi băng qua đường tàu tại Km 698+050 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (thuộc tổ dân phố 5, phường Thủy Châu) xảy ra va chạm với tàu SE1 chạy hướng Bắc – Nam.

Vụ tai nạn khiến nam nhân viên giao hàng tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.

Được biết, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở, được rào đóng không cho xe qua lại.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Diễn biến mới vụ kiện giữa em gái và con gái của cố NSƯT Vũ Linh

TAND quận Phú Nhuận (TP HCM) vừa có quyết định chuyển hồ sơ vụ án tranh chấp về thừa kế tài sản và đòi nhà cho ở nhờ giữa nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (lần lượt là em gái và con gái cố NSƯT Vũ Linh).

Bị đơn cùng luật sư trong một lần đến tòa

Bị đơn cùng luật sư trong một lần đến tòa

Theo quyết định này, do nguyên đơn có yêu cầu khởi kiện hủy các quyết định cá biệt của UBND quận Phú Nhuận gồm Giấy giao nhận việc nuôi con nuôi số 5 quyển số 01 và Giấy khai sinh số 116 cùng do UBND quận Phú Nhuận cấp cho bà Võ Thị Hồng Loan ngày 21-3-1992 nên vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP HCM.

Từ đó, TAND quận Phú Nhuận quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án dân sự sơ thẩm thụ lý số 440 ngày 5-6-2023 về việc tranh chấp về thừa kế tài sản và đòi nhà cho ở nhờ giữa bà Võ Thị Hồng Nhung và bà Võ Thị Hồng Loan đến TAND TP HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Các đương sự có quyền khiếu nại quyết định của TAND quận Phú Nhuận trong 3 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này. Hiện, quyết định đã được tống đạt cho các bên.

Trước đó, hồi cuối tháng 1-2024, TAND quận Phú Nhuận có thông báo thụ lý bổ sung yêu cầu khởi kiện đối với phía nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung.

Choáng với loạt khách sạn dát vàng với kinh phí xây dựng khủng của giới siêu giàu, ở Việt Nam cũng có 3 cái tên
Đây là những khách sạn siêu sang trọng với kinh phí xây dựng "khủng, nội thất được dát vàng sáng choang.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h