Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ khiến bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non

Ngày 29/01/2019 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân bé trai 3 tuổi ở trường mầm non Tân Sơn, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An tử vong trong giờ ra chơi.

Nguyên nhân bất ngờ khiến bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non

Trưa 29/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tất Ngân, Trưởng Công an xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của bé Đào Văn T. (3 tuổi).

"Bước đầu xác định cháu T. tử vong là do dây rút cổ áo ấm mắc kẹt khi chơi cầu trượt siết vào cổ dẫn đến tử vong. Phía gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé để tổ chức mai táng. Trường mầm non Tân Sơn đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 120 triệu đồng”, ông Ngân chia sẻ. 

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ khiến bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non - 1

Trường mầm non Tân Sơn.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 14h30 ngày 28/1, sau giờ nghỉ trưa, các cô giáo trường mầm non xã Tân Sơn cho các học sinh ăn bữa ăn xế. Sau đó, các bé ra sân trường chơi.

Chơi được một lúc, các cô giáo phát hiện bé Đ.V.T. (học lớp 3 tuổi) bất ngờ có biểu hiện tím tái, khó thở ở khu vực sân chơi cầu trượt. Thấy vậy, các cô giáo đã sơ cứu bé T. và nhanh chóng đưa vào trạm y tế để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sự viện nhanh chóng được báo cáo lên cơ quan chức năng. Công an xã Tân Sơn và Công an huyện Đô Lương đã tới trường học để lấy thông tin từ các cô giáo, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T.. Được biết, bé T. là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em.

Ngân hàng thưởng Tết đến 9 tháng lương

Lãnh đạo của một ngân hàng tư nhân có trụ sở ở Hà Nội vừa đạt mức lợi nhuận khủng hơn 10.000 tỷ đồng cho biết, năm nay nhiều vị trí tại nhà băng này có thể nhận thưởng cao nhất lên tới 9 tháng lương.

"Nếu cá nhân đó được xếp loại xuất sắc, thuộc chi nhánh xuất sắc và đang làm ở bộ phận áp lực cao thì phần thưởng Tết cao nhất có thể lên tới 9 tháng, tức nguyên năm sẽ nhận được 21 tháng lương", bà nói. 

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ khiến bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non - 2

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cũng theo vị này có người lại chỉ được 2-3 tháng, tất cả là do khả năng hoàn thành công việc chứ không phải nhân viên nào cũng ở mức thu nhập cao. 

Trước đó, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) cũng đã công bố thưởng cho các đơn vị hoạt động xuất sắc. Theo đó, 2 chi nhánh là Vietcombank Sở giao dịch và chi nhánh TP HCM có kết quả hoạt động xuất sắc, được thưởng tập thể 3 tỷ đồng mỗi đơn vị. Riêng mức thưởng cụ thể cho từng cá nhân vẫn đang được nhà băng này tính toán. 

Với ACB, năm nay ngân hàng làm ăn khá hơn các năm trước nên sẽ thưởng lớn hơn cho cán bộ nhân viên. "Mức thưởng cụ thể tôi chưa thể nói, nhưng sẽ là mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây", một lãnh đạo nói.

Tại một ngân hàng cổ phần lớn cũng có trụ sở ở TP HCM, năm 2018 đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong 3 năm trở lại đây, lãnh đạo ngân hàng tiết lộ sẽ có mức thưởng tốt hơn. Năm ngoái, ngoài tháng lương thứ 13, ngân hàng còn thưởng thêm 1-3 tháng lương cho người lao động. "Tuy nhiên, việc trả thưởng sẽ không cào bằng mà thực hiện theo KPI hoàn thành công việc trong năm của từng nhân viên", lãnh đạo này cho biết.

Những điểm bắn pháo hoa Tết Kỷ Hợi 2019 tại các thành phố lớn trên cả nước

Hà Nội

Theo dự kiến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP Hà Nội sẽ tổ chức trên 30 điểm bắn pháo hoa tầm cao và thấp trong đêm Giao thừa. Thời gian diễn ra bắn pháo hoa Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 dự kiến trong khoảng 15 phút.

5 địa điểm bắn pháo hoa tầm thấp:

Hồ Hoàn Kiếm (Quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (Quận Hai Bà Trưng), Vườn hoa Lạc Long Quân (Quận Tây Hồ), Hồ Văn Quán (Quận Hà Đông), Sân vận động Mỹ Đình (Quận Nam Từ Liêm).

25 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao:

Đống Đa, Thanh xuân, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Trì, Hoàng Mai, Gia Lâm, Long Biên, Sóc Sơn, Đông Anh, Mê Linh, Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thường Tín, Phú Yên, Thạch Thất.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ khiến bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non - 3

6 điểm bắn pháo hoa kết hợp tầm cao và tầm thấp:

Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây (mỗi điểm có 500 quả tầm cao và 60 giàn tầm thấp).

3 điểm bắn hỏa thuật:

Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm.

Vị trí bắn pháo hoa của 30 địa điểm trên sẽ do từng quận, huyện xác định.

TP. HCM

TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn và 5 điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9), huyện Cần Giờ, địa đạo Củ Chi, Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h - 0h15 ngày 5/2/2019 (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Đà Nẵng

Theo Sở Văn hóa - thể thao Đà Nẵng, 3 địa điểm Đà Nẵng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 lần lượt là: Cầu Nguyễn Văn Trỗi; Khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu; Khu Trung tam hành chính huyện Hòa Vang.

Mẹ bé trai chết não khi chào đời ở Hà Nội: Con chưa bú giọt sữa nào đã ra đi
"Từ khi con chào đời, em chưa được bế con lần nào mà con đã ra đi. Em không hề biết chuyện gì cả, chỉ thấy gia đình nói sức khỏe con hơi yếu nên phải...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h