Tin tức 24h nổi bật: Cặp song sinh dính liền mông ở Bình Phước không có hậu môn

Ngày 27/07/2016 19:01 PM (GMT+7)

Do hoàn cảnh khó khăn nên người nhà sản phụ chỉ đưa đi khám, siêu âm có một lần dẫn đến không tầm soát được di tật lúc mang thai.

Hai bé gái song sinh dính liền mông, không có hậu môn

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) vừa qua bệnh viện đã phẫu thuật cho sản phụ người dân tộc S’tiêng, hai bé gái song sinh chào đời dính liền mông, không có hậu môn.

Trao đổi với PV, Bác sĩ Huỳnh Thu Vân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Ninh cho biết, sản phụ Quyền mang thai con đầu lòng được 33 tuần thì chuyển dạ và nhập viện vào ngày 22/4.

Tin tức 24h nổi bật: Cặp song sinh dính liền mông ở Bình Phước không có hậu môn - 1

Hai bé song sinh dính liền mông không có hậu môn

Sau khi khám, chẩn đoán kĩ, vào khoảng 5h sáng ngày 23/7, bác sĩ Vân cùng ekip đã tiến hành phẫu thuật mổ lấy con cho sản phụ Quyền.

Sau ca mổ, hai bé song sinh yếu nên nhanh chóng được hồi sức rồi được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2, TP. HCM để tiếp tục cứu chữa.

Về nguyên nhân hai bé song sinh dính liền mông không có hậu môn, do hoàn cảnh khó khăn nên người nhà sản phụ Quyền chỉ đưa đi khám, siêu âm có một lần dẫn đến không tầm soát được di tật lúc mang thai.

Sản phụ từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Chiều ngày 27/7, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận, bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm, bệnh nhân từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời vào 14 giờ cùng ngày. Được biết, gia đình bệnh nhân Trâm đã xin cho bệnh nhân về từ chiều ngày 26/7. Về tình hình sức khỏe của con bệnh nhân này, các bác sĩ thông tin hiện cháu bé sức khỏe vẫn tiến triển tốt.

Tin tức 24h nổi bật: Cặp song sinh dính liền mông ở Bình Phước không có hậu môn - 2

Nữ chiến sĩ Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác

Được biết, trước khi qua đời, chị Trâm mong muốn con trai chị (bé Gấu) đang được nuôi ở BV Phụ sản Trung ương lớn lên khỏe mạnh, sống kiên cường và trở thành người tốt. Chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi) là thiếu úy công an, công tác tại phòng tham mưu, công an tỉnh Hà Tĩnh.

Bão số 1 giật cấp 12 đã đổ bộ các tỉnh từ Thái Bình-Ninh Bình

Lúc 16 giờ chiều nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ vĩ Bắc; 106,8 độ kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh Thái Bình-Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/h), giật cấp 10-12. 

Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Như vậy từ chiều tối nay, vùng tâm bão sẽ đi vào các tỉnh Thái Bình-Nam Định và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực các tỉnh từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa. 

Tin tức 24h nổi bật: Cặp song sinh dính liền mông ở Bình Phước không có hậu môn - 3

Mưa lớn và giông gió xuất hiện trên nhiều địa phương ven biển của tỉnh Nam Định (Ảnh: Báo giao thông)

Ngày 27/7, Bộ trưởng Cao Đức Phát – Trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục chủ trì cuộc họp bàn về các phương án ứng phó với những diễn biến mới của cơn bão số 1.

Bộ trưởng Phát cho hay, tình hình diễn biến của con bão có nhiều thay đổi so với dự báo hôm qua, đặc biệt là tâm bão dịch xuống nam, cường độ mạnh lên và tốc độ di chuyển nhanh hơn hướng vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định.

Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ

Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đang diễn ra tại thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania). Trong ngày 26/7, đại hội tiến hành bỏ phiếu theo từng bang để bầu ứng viên đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống.

Các đại biểu bang South Dakota đã bầu cho ngoại trưởng Mỹ 15 phiếu, giúp bà chính thức trở thành ứng viên tổng thống nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. 

Tin tức 24h nổi bật: Cặp song sinh dính liền mông ở Bình Phước không có hậu môn - 4

Bà Hillary Clinton chính thức trở thành ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ

Cuộc bỏ phiếu đã chính thức kết thúc cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ giữa Thượng nghị sĩ bang Bernie Sanders và bà Clinton. Bà Clinton có 2.842 phiếu trong khi ông Bernie Sanders có 1.865 phiếu.

Đây là lần tranh cử Tổng thống thứ 2 của bà sau khi thất bại trong cuộc chạy đua đầu tiên vào năm 2008 và thất bại trước Thượng nghị sỹ Barack Obama.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ. Bà sau đó sẽ bắt đầu chiến dịch tranh cử, cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump. Bà Clinton đã dẫn đối thủ Donald Trump của phe Cộng hoà trong một loạt các cuộc thăm dò trên phạm vi toàn quốc gần đây.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h