Tin tức 24h nổi bật: Nghẹn ngào câu nói sau 6 tháng cách biệt của bố bé Nhật Linh

Ngày 27/09/2017 18:43 PM (GMT+7)

Hơn 6 tháng sau ngày bé Lê Thị Nhật Linh qua đời trong một vụ án mạng gây chấn động Nhật Bản và Việt Nam, gia đình vẫn đang trong trạng thái chờ đợi bởi nghi phạm luôn im lặng.

Nghẹn ngào câu nói sau 6 tháng cách biệt của bố bé Nhật Linh

Ngày 26/9, anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, cha của Lê Thị Nhật Linh, cháu bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản đã đến thắp hương lần thứ 3 tại nơi tìm thấy thi thể con gái 6 tháng trước đó.

Anh Hào nghẹn ngào: “Tôi muốn con được lên thiên đường và đầu thai làm con tôi”.

Tin tức 24h nổi bật: Nghẹn ngào câu nói sau 6 tháng cách biệt của bố bé Nhật Linh - 1

Anh Lê Anh Hào đến hiện trường thắp hương cho con gái.

Bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường tiểu học của bé Nhật Linh. Sau đó hắn bị truy tố tội danh giết người và một số tội khác, tuy nhiên ngày xét xử chưa được ấn định.

>> Xem thêm: Bố bé Nhật Linh nghẹn ngào: "Mong con lên thiên đường và đầu thai làm con tôi"

Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Viện huyết học Trung ương

Khoảng 10h sáng ngày 26/9, tại khu khám bệnh - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, một người dân đi khám bệnh tại viện đã được một người phụ nữ nhờ bế con sơ sinh để đi vệ sinh.

Tuy nhiên, đợi mãi không thấy mẹ cháu bé quay trở lại nên người bệnh đã báo cáo sự việc tới bộ phận chức năng của viện.

Được biết, mẹ cháu bé khi đó mặc áo chống nắng, mặt che kín nên không thể nhận dạng. Trước khi đi, người mẹ này chỉ để lại cho con một bộ quần áo đang mặc trên người và một chiếc khăn mặt của người lớn.

Tin tức 24h nổi bật: Nghẹn ngào câu nói sau 6 tháng cách biệt của bố bé Nhật Linh - 2

Cháu bé nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhân viên, bác sĩ trong bệnh viện. Ảnh: GS Nguyễn Anh Trí.

Ngay sau khi nhận được thông tin, nhân viên phòng Công tác xã hội đã cắt cử người chăm sóc cháu 24/24. Hiện cháu bé mỗi lần ăn được khoảng 40ml sữa, các chỉ số đều bình thường. Tính đến trưa ngày 27/9, mẹ cháu vẫn chưa có bất kể liên lạc gì với bệnh viện.

GS Nguyễn Anh Trí (Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận cháu bé, viện chúng tôi đã chăm sóc cháu với một tình cảm đặc biệt, từ việc ăn uống, mua sắm tã lót, cắt cử người chăm sóc, vận động tài trợ. Hiện Viện đang liên hệ với các cơ quan chức năng để đưa cháu đến trại nuôi dưỡng mồ côi".

>> Xem thêm: Nhờ người bế giúp để đi vệ sinh, người mẹ bỏ luôn con trai mới sinh ở Viện Huyết học

Mẹ trầm cảm bế con trai 5 tuổi nhảy lầu từ tầng 25 chung cư xuống đất

Sự việc thương tâm này xảy ra vào tối ngày 23/9 vừa qua tại một khu dân cư ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo lời kể của người dân, vào khoảng 21h30 tối ngày hôm đó, họ có nghe thấy tiếng kêu rất lớn kèm theo đó là tiếng như có gì đó rơi mạnh xuống.

Đầu tiên, 2 nạn nhân rơi xuống cành cây trước khu chung cư, sau đó một người ngã xuống hàng rào của vườn hoa, người còn lại ngã lên một chiếc xe điện đỗ bên cạnh. Cú rơi mạnh đã khiến 2 người tử vong ngay tại chỗ. Theo xác nhận của cảnh sát, nạn nhân là một người phụ nữ 27 tuổi và một bé trai 5 tuổi. Hai người được xác định là mẹ con ruột.

Tin tức 24h nổi bật: Nghẹn ngào câu nói sau 6 tháng cách biệt của bố bé Nhật Linh - 3

Cú rơi mạnh đã khiến 2 người tử vong ngay tại chỗ (Ảnh minh họa)

Được biết, vợ chồng cô mua lại căn hộ này từ 2 năm trước. Theo lời mọi người xung quanh, tình cảm của hai vợ chồng nạn nhân rất tốt. Họ vẫn cầm tay nhau đi dạo trong khu, vì thế khi sự việc đau lòng này xảy ra, không ai biết lý do.

>> Xem thêm: Mẹ bế con trai 5 tuổi nhảy lầu từ tầng 25 xuống đất chết thảm vì trầm cảm sau sinh

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h