Tin tức 24h nổi bật: Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, người phụ nữ bị phạt 1 triệu

Ngày 08/12/2017 18:07 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Nghệ An bị xử phạt 1 triệu đồng vì đã quét, gom rác trên đường phố rồi nhét rác xuống cống thoát nước.

Quét rồi hất rác xuống cống nước, người phụ nữ bị phạt 1 triệu đồng

Ngày 7/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ có hành động quét và dồn rác thành đống, sau đó hất xuống cống thoát nước bên đường. Hành động vô ý thức của người phụ nữ này đã khiến nhiều người bất bình. 

Hình ảnh trong clip được xác định ghi ở gần khu chung cư Tân Phát, thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An. Công an phường Vinh Tân đã tổ chức xác minh, truy tìm và xác định người phụ nữ quét rác trong clip là bà Bùi Thị Hà, đang thuê nhà sinh sống tại phường Vinh Tân.

Tin tức 24h nổi bật: Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, người phụ nữ bị phạt 1 triệu - 1

Người phụ nữ hất rác mới quét xuống cống.

Bà Hà thừa nhận bà là người quét rác rồi nhét rác xuống cống, bà nhận lỗi về hành động thiếu ý thức của mình.

Ngày 8/12, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với Hà vì có hành vi quét rác rồi nhét rác xuống cống thoát nước.

Lời khai chi tiết của người mẹ kế bạo hành bé trai 10 tuổi

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Tú Trinh (mẹ kế cháu T.G.K, tạm trú ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đã viết bản tường trình lại sự việc.

Theo Trinh, do mâu thuẫn với bố mẹ chồng, tháng 7/2016, hai vợ chồng chị này dọn ra ngoài thuê phòng ở. Trong quá trình ở cùng con chồng, cháu T.G.K thường xuyên nghịch ngợm, phá phách, khiến bố mẹ rất phiền lòng.

Tin tức 24h nổi bật: Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, người phụ nữ bị phạt 1 triệu - 2

Chân dung người mẹ kế và ông bố bạo hành bé trai 10 tuổi

Trinh dẫn chứng những việc làm của cháu K như việc thường thường xuyên phun nước bọt vào giầy dép của bố mẹ, phun cả vào người Trinh. Cháu còn lấy xà phòng tắm, dầu gội đầu xịt hết ra nhà vệ sinh và nhiều lần lấy bàn chải đánh răng của Trinh và chồng vứt vào bồn cầu, sọt rác trong nhà vệ sinh...

“Từ những điều đó tôi và chồng tôi có dạy dỗ cháu. Riêng tôi có 2 lần dùng đũa ăn đánh vào tay cháu", Tú Trinh viết trong bản tường trình.

Đối với việc dùng roi sắt cuộn từ những chiếc móc áo và dùng muôi canh để đánh cháu K, Tú Trinh lý giải: “Có lần đang nấu ăn, cháu xuống nghịch, tôi bảo cháu không nghe nên có dùng muỗng canh bằng inox vụt vào bả vai cháu, nhưng không thấy cháu nói đau và cũng thấy cháu có thương tích”.

>> Xem thêm: Chi tiết lời khai của người mẹ kế vụ bé trai 10 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội

Cuối tuần Hà Nội chìm trong mưa rét

Hiện nay (8/12 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Đêm nay và ngày mai (09/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ. 

Tin tức 24h nổi bật: Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, người phụ nữ bị phạt 1 triệu - 3

Hà Nội mưa rét (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Trung Trung Bộ đêm nay còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 10-13oC, vùng núi cao dưới 8oC. 

Tại Hà Nội, trong hai ngày cuối tuần trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC. 

>> Xem thêm: Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc chìm trong mưa rét, Sapa có thể xuống 3 độ C

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h