Tin tức 24h: Nữ chủ mưu “giết người đổ bê tông” sốc nặng khi nghe tin dữ về cha

HÀ ANH - Ngày 15/03/2021 19:12 PM (GMT+7)

Phạm Thị Thiên Hà, chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông liên tục gặp vấn đề sức khoẻ sau khi nghe tin dữ về cha.

Sáng 15/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm Phạm Thị Thiên Hà (33 tuổi, ngụ TP.HCM), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 68 tuổi, ngụ Kiên Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Phiên tòa bắt đầu muộn, an ninh được thắt chặt. Sau khi làm thủ tục và lắng nghe đề nghị từ VKS khoảng 30 phút, bị cáo Hà liên tục gặp vấn đề về sức khoẻ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Chia sẻ lý do với phóng viên, luật sư Nguyễn Xuân Chiến (người bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thiên Hà) cho biết, trước phiên xử, bị cáo Hà bị vấn đề về huyết áp, nhưng vẫn có thể tham gia phiên tòa được.

Tin tức 24h: Nữ chủ mưu “giết người đổ bê tông” sốc nặng khi nghe tin dữ về cha - 1

Phạm Thị Thiên Hà, chủ mưu vụ án được dìu ra sau khi hoãn phiên xử phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Hồng Lam

Theo luật sư Chiến, trong quá trình từ trại giam đến đây, Hà nghe tin bố của mình đã mất nên huyết áp tăng, tim đập nhanh, không đủ sức khỏe để tiếp tục phiên tòa. “Bố của Hà đã mất trước đó nhưng gia đình giấu, không cho Hà biết. Hôm nay, Hà nghe thông tin qua các bạn tù nên bị sốc", luật sư bào chữa cho Hà, cho biết thêm.

Do vậy, tòa phúc thẩm quyết định tạm hoãn phiên xét xử. Thời gian mở phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Vào tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hà án tử hình về tội Giết người. Bị cáo Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp 19 năm. Còn bị cáo Hoa nhận 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp 13 năm tù.

Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh án 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm. Đây là bị cáo duy nhất không kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Thị Thiên Hà cùng Thảo, Huyên, Hoa, Trần Trí Thành, Trần Đức Linh, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An cùng tu tập. Trong đó, Hà là trưởng nhóm. Họ tập luyện nhiều nơi như Khánh Hòa, TP.HCM.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê căn nhà ở đường D2, KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, để tiếp tục tu luyện. Thấy phương pháp tu luyện của Hà đặt ra là khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An bỏ trốn. Sợ bị phát hiện, tháng 10/2018, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương, của ông Nguyễn Minh Vương để tiếp tục tu luyện.

Đến ngày 27/12/2018, Hà lái ôtô chở Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh đến thuê một căn biệt thự tại khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để ở và tu luyện tịnh cốc (nhịn ăn uống 14 ngày). Được khoảng 10 ngày, Linh kiệt sức, không chịu nổi nên xin Hà cho dừng lại nhưng trưởng nhóm không chấp thuận. Sau đó, Linh bỏ trốn và bị bắt lại, đánh chết.

Ba ngày sau, Hà chở cả nhóm cùng xác của Linh về lại nhà ông Vương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện. Khoảng 2 ngày sau, xác của Linh bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối. Lúc này, Hà và Thành đi mua một thùng nhựa màu xanh có nắp đậy cao khoảng 1 m và trà khô, keo, màng bọc thực phẩm, long não... để tẩm liệm xác của Linh.

Trong quá trình tịnh cốc tại căn nhà số 90, nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Quá trình tịnh cốc, Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị "quỷ" nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Sau đó, Hà phân công đồng bọn đi mua vật dụng về để tạo thành dụng cụ chích điện.

Chiều 15/3/2019, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách siết cổ và chích điện. Khoảng 3 ngày sau, thấy xác Thành phân hủy, cả nhóm cho thi thể nạn nhân vào bồn nhựa loại 1.000 lít rồi trộn bê tông lấp đầy. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi chủ mới dọn dẹp căn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa. Đập 2 khối bê tông để di chuyển, họ phát hiện 2 thi thể người.

Tối 18/5/2019, nhóm của Hà thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn và bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

(Theo Dân Việt)

CSGT bắt đầu cao điểm phạt nồng độ cồn ở quán ăn, nhà hàng

Đúng 00 giờ 15-3, một tổ công tác thuộc Cục CSGT, Bộ Công an có mặt làm nhiệm vụ tại trạm thu phí Pháp Vân (Km188, quốc lộ 1A).

Tổ công tác gồm bảy cán bộ, trong đó năm người thuộc Cục CSGT có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, nồng độ cồn của tài xế, hai người còn lại thuộc Trung tâm Giám định ma túy, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) có nhiệm vụ thực hiện test nhanh ma túy qua đường nước tiểu của tài xế.

Tin tức 24h: Nữ chủ mưu “giết người đổ bê tông” sốc nặng khi nghe tin dữ về cha - 2

CSGT kiểm tra nồng độ cồn với các tài xế. Ảnh: TP

Trong khoảng một tiếng đồng hồ, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe đối với hàng chục phương tiện. Khi các tài xế dừng lại, CSGT sẽ kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, đồng thời test nhanh ma túy bằng nước tiểu. Các trường hợp được yêu cầu dừng xe đều phối hợp, chấp hành.

Theo Cục CSGT, tổ công tác nêu trên thực hiện ra quân nhằm triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

Đây là chuyên đề được Bộ Công an ban hành cách đây ít ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 15-3 cho đến hết ngày 31-12-2021. Cùng với việc ra quân tại các đơn vị trực thuộc, Cục CSGT đã có chỉ đạo tới lực lượng CSGT công an các địa phương trên toàn quốc thực hiện nghiêm kế hoạch mà Bộ Công an đề ra.

Theo đó, từ nay đến hết năm 2021, CSGT sẽ tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Các địa bàn được chú trọng xử lý gồm các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm; khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy…

Qua đợt cao điểm lần này, lực lượng CSGT sẽ đánh giá thực trạng người điều khiển xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích khác, góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Cần cẩu đứt cáp làm 3 người thương vong

Trưa 15/3, Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp Công an TP.Đồng Xoài khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động xảy ra tại một công trường xây dựng thuộc KP.Phú Mỹ, P.Tân Phú làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Các nạn nhân được xác định gồm: anh Hoàng Thiên Nhiên (33 tuổi, ngụ Đồng Nai) và anh Hoàng Văn Hậu (33 tuổi, ngụ TP.HCM) tử vong tại chỗ, anh Hoàng Thành Đạt (28 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị thương nặng.

Tin tức 24h: Nữ chủ mưu “giết người đổ bê tông” sốc nặng khi nghe tin dữ về cha - 3

Hiện trường vụ việc

Trước đó, vào sáng cùng ngày anh Lê Văn Lam (35 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) sử dụng xe cần cẩu BS 50LA - 1148 để cùng các công nhân thi công tại một nhà xưởng đang xây dựng nói trên.

Khi anh Lam nâng móc cẩu lên thì đầu móc bất ngờ bị đứt cáp khiến móc cẩu rơi thẳng xuống khu vực các công nhân đang thi công làm 3 nạn nhân thương vong. Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Giá vàng hôm nay 15/3: Bật tăng ngay từ khi mở cửa

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.730 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá của kim loại quý phục hồi mạnh vào cuối tuần trước, giúp các nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này, dù một số ý kiến của chuyên gia phân tích cho thấy xu hướng tăng chưa thật sự vững chắc.

Tuần này mọi con mắt sẽ đổ dồn vào động thái của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại cuộc Họp báo thông báo lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ vào ngày 17/3. Các thị trường cũng sẽ xem xét các dự báo hàng quý được cập nhật của Fed, để đoán định đường hướng phát triển và chính sách tài chính của Mỹ sau khi gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD đã được tung ra.

Theo các nhà phân tích, điều quan trọng là phải xem giá vàng diễn biến như thế nào trong tuần tới khi dao động quanh mức 1.700 USD/ounce. Nếu giá vàng tiến tới mốc 1.760 USD sẽ báo hiệu một đợt phục hồi có thể xảy ra, còn nếu vàng giảm xuống dưới 1.670 USD thì có thể mở ra đợt giảm xuống mức 1.600 USD/ounce.

Ross Norman, Giám đốc điều hành tại Metals Daily cho biết, nhu cầu vàng vật chất ở châu Âu đang rất tích cực trong bối cảnh các chuỗi cung ứng đang gặp khó khăn. Thị trường Trung Quốc cũng tương tự, tại đây, giá vàng hiện đang được giao dịch ở mức cao hơn 10 USD/ounce so với giá tại London, mặc dù nhu cầu của các quỹ đầu tư đối với kim loại quý là tương đối ảm đạm.

Tin tức 24h: Nữ chủ mưu “giết người đổ bê tông” sốc nặng khi nghe tin dữ về cha - 4

Giá vàng tăng từ khi mở cửa

Tại thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,45-55,87 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,35-55,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,45-55,85 triệu đồng/lượng, tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Những hải sản khổng lồ gây sốt ở Việt Nam: Có loại rẻ bất ngờ, có loại 3-4 triệu đồng/con
Đây là những loại hải sản có trọng lượng "khủng", mỗi con nặng vài kg và được nhiều người tìm mua ăn thử.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h