Tin tức 24h: Nữ sinh lớp 10 mất tích sau khi được ô tô lạ đón đi, gia đình khẩn thiết nhờ tìm con

K.T - Ngày 23/02/2024 18:45 PM (GMT+7)

Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo tìm em Phạm Thị Yến Nhi mặc áo trắng, chân váy đen, khoác balo học sinh và được chiếc ô tô 5 chỗ tới đón.

Nữ sinh lớp 10 mất tích sau khi được ô tô lạ đón đi, gia đình khẩn thiết nhờ tìm con

Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa nhận được tin báo của ông Phạm Minh T. (SN 1982, ở huyện Yên Sơn) về việc cháu Phạm Thị Yến Nhi (SN 2008, là con gái của ông T., cùng trú tại địa chỉ trên), rời khỏi nhà từ 14h cùng ngày, tới nay chưa thấy trở về nhà.

Em Phạm Thị Yến Nhi. Ảnh: Pháp luật Plus

Em Phạm Thị Yến Nhi. Ảnh: Pháp luật Plus

Khi đi, Nhi mặc áo trắng, chân váy đen, khoác balo học sinh và được một chiếc ô tô 5 chỗ tới đón.

Theo gia đình ông T., trước khi đi, em Nhi để lại cho gia đình bức thư với nội dung thể hiện nhiều tiêu cực, bất ổn trong tâm lý.

Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết gia đình ông T. đang hết sức lo lắng, khẩn thiết cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng để sớm tìm được con.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với gia đình qua số điện thoại: 0353.374.338, hoặc nhắn tin đến Fanpage Công an tỉnh Tuyên Quang.

Nữ sinh lớp 12 cùng bạn trai thương vong trong nhà nghỉ

Sáng 23/2, Công an huyện M’Đrắk cho biết, đơn vị đang điều tra xác minh vụ nữ sinh tử vong với vết đâm trên ngực trong nhà nghỉ. Ngoài ra, một thanh niên ở cùng phòng bị thương nặng đang ở bệnh viện cấp cứu.

Con dao được cơ quan chức năng phát hiện tại nơi nữ sinh tử vong.

Con dao được cơ quan chức năng phát hiện tại nơi nữ sinh tử vong.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 22/2, anh T.Đ.P. (SN 1995, quê huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và nữ sinh T.N.Y.N. (học sinh lớp 12) đến nhà nghỉ S.P. (xã Ea Riêng, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) thuê phòng.

Đến trưa cùng ngày, chủ nhà nghỉ phát hiện 2 người có nhiều vết thương nên trình báo cơ quan công an.

Ngay sau đó, cả 2 được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk. Tuy nhiên, nữ sinh T.N.Y.N. đã tử vong, còn T.Đ.P. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Hiện trường nữ sinh tử vong.

Hiện trường nữ sinh tử vong.

Theo cơ quan chức năng, nhà anh T.Đ.P. ở Nghệ An. Thời gian gần đây, anh T.Đ.P. có tình cảm yêu đương qua mạng xã hội với nữ sinh T.N.Y.N. ở Đắk Lắk. Sau đó, T.Đ.P. vào Đắk Lắk gặp T.N.Y.N.

Theo kết quả điều tra ban đầu, có thể do mâu thuẫn tình cảm nên xảy ra vụ việc khiến nữ sinh T.N.Y.N. tử vong.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đợt mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài đến khi nào?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (23/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Trên đất liền, hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; riêng khu vực phía Tây của Tây Bắc Bộ ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên chỉ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Không khí lạnh gây mưa phùn, nồm ẩm kéo dài ở khu vực Bắc Bộ. Ảnh minh họa

Không khí lạnh gây mưa phùn, nồm ẩm kéo dài ở khu vực Bắc Bộ. Ảnh minh họa

Trong ngày 23/2, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; từ đêm 23/2 khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở những khu vực trên phổ biến từ 16-19 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 23-24/2, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.

Dự báo, ngày mai (24/2), khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Nghệ An) tiếp tục có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm 1-2 độ C so với hôm nay. Từ ngày 25-27/2, mưa giảm hơn nhưng vẫn còn rải rác vài nơi, trời rét nhẹ; độ ẩm cao nên trời vẫn tiếp tục nồm ẩm.

Khoảng ngày 28-29/2, trời ấm lên đôi chút nhưng vẫn chủ yếu nhiều mây, nồm ẩm giảm bớt nhưng không kết thúc ngay.

Sau đó, khoảng đêm 29/2, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta. Từ ngày 1-3/3, miền Bắc và Bắc Trung Bộ lại chuyển mưa, mưa nhỏ rải rác, trời chuyển lạnh và nồm ẩm tiếp tục tái diễn.

Các khu vực còn lại, từ Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ thời tiết những ngày tới chủ đạo là ít mưa, ngày nắng; trong đó có nơi nắng nóng với mức nhiệt ngưỡng 35 độ C.

Vụ bé gái 14 tuổi mất tích ngày mùng 6 tết: Nguồn gốc số điện thoại nhắn tin đe dọa, đòi 200 triệu đồng

Công an quận Hà Đông phối hợp cùng phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã tìm thấy bé gái 14 tuổi mất tích từ mùng 6 Tết, khi đang ở cùng bạn quen qua mạng xã hội tại một phòng trọ thuộc địa bàn huyện Thanh Trì.

Điều đáng nói, vào chiều 21/2, trong lúc đang làm việc với công an, chị T. (SN 1982, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông - mẹ đẻ cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang) nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền của người lạ với nội dung: "Gia đình muốn em Trang bình yên trở về nhà thì chuyển vào tài khoản PVcom bank stk: 1040009695xx, 200 triệu đồng, nếu không chuyển hay báo công an thì gia đình tìm thấy em Trang trong thùng xốp".

Liên quan tới tình tiết này, chia sẻ thêm với PV, chị T. cho biết, kẻ lạ liên tục nhắn 2 tin vào điện thoại của chị với cùng nội dung, thúc giục phải chuyển 200 triệu đồng vào số tài khoản đã cho sẵn, nếu không sẽ phải nhận tin xấu về cháu Trang.

Trước tình huống trên, chị T. đã được các cán bộ công an trấn an tâm lý và phân tích về thủ đoạn của kẻ lạ mặt.

Cũng theo chị T., qua xác minh, công an cho biết số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa chị ở trong khu vực miền Nam, còn số tài khoản ngân hàng là ảo (không tồn tại).

Cháu Trang được lực lượng chức năng tìm thấy sau 1 tuần mất tích, khi đang ở phòng trọ cùng bạn quen qua mạng xã hội.

Cháu Trang được lực lượng chức năng tìm thấy sau 1 tuần mất tích, khi đang ở phòng trọ cùng bạn quen qua mạng xã hội.

Trước đó, theo thông tin từ phía gia đình cung cấp, chiều 15/2 (tức mùng 6 Tết), cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 2010, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đi xe khách từ quê ở tỉnh Hà Nam đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để về nhà. Nhưng sau đó gia đình gọi điện thì không liên lạc được.

Mẹ cháu Trang cho biết, do là xe khách quen đi qua nhà ở quê nên con gái một mình tự bắt xe lên Hà Nội. Phía nhà xe cũng xác nhận, cháu Trang xuống tại bến xe Giáp Bát, còn đi đâu thì không nắm được. Suốt từ mùng 6 Tết tới thời điểm hiện tại, gia đình đã nhiều lần gọi điện vào số máy di động của Trang, nhưng lúc có chuông, lúc không và đầu dây bên kia không ai nhấc máy.

"Sau khi nghỉ học, Trang có đi làm gần nhà. Tuy vậy, do tính chất công việc mất nhiều thời gian nên cách đây vài tháng, tôi đã xin cho cháu nghỉ ở nhà. Còn về việc Trang đã có bạn trai hay chưa, thì tôi cũng không nắm được vì cháu rất kín tiếng, không tâm sự, chia sẻ gì với gia đình về chuyện riêng tư", người nhà cháu Trang thông tin thêm.

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao" sau Tết

Ngày 22/02, Công an xã Ba Giang (Ba Tơ, Quảng Ngãi) cho biết, vừa giải cứu nhiều thiếu nữ trên địa bàn khỏi chiêu lừa đảo của các đối tượng lợi dụng mạng zalo, facebooke với chiêu "việc nhẹ lương cao".

Những ngày qua em Phạm Thị Việt, 18 tuổi, ở xã Ba Giang, huyện miền núi Ba Tơ vui mừng khi được Công an xã Ba Giang giải cứu em thoát khỏi "động" tiếp viên quán karaoke ở tỉnh Quảng Nam. Anh Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, người trực tiếp tham gia cùng Công an xã Ba Giang ra tận Quảng Nam giải cứu em Việt, kể lại: "Lúc đó tôi cùng phối hợp Công an xã Ba Giang ra tới Quảng Nam đón em Việt về. Em Việt hoảng loạn lo sợ và vui mừng khi thấy chúng tôi. Tại khu vực nhà trọ này còn nhiều em gái quê miền núi Trà Bồng cũng như em Việt muốn về nhưng không được".

Em Phạm Thị Việt nấu nước dưới bếp.

Em Phạm Thị Việt nấu nước dưới bếp.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị tai nạn giao thông khi đang học lớp 11, em Phạm Thị Việt tạm nghỉ học để ở nhà chữa trị vết thương. Em Việt cho biết, vì muốn kiếm tiền dịp Tết nên đã lên mạng xã hội facebook tìm việc làm và được một người phụ nữ tuyển làm phụ bếp quán ăn ở Tp. Quảng Ngãi. Đồng ý và bí mật không cho ông bà ngoại biết, Việt mang túi xách lên xe ô tô đón đầu ngõ chở đi. Xe không dừng lại Tp Quảng Ngãi mà tiếp tục chở Việt ra thẳng tỉnh Quảng Nam và đưa vào khu nhà trọ bắt làm nhân viên phục vụ quán Karaoke. Lúc này, Việt phản ứng đòi về nhưng bị số đối tượng ở đây khống chế, thu điện thoại di động. Tại đây, chủ nhà trọ nói đã hợp đồng thuê Việt với giá 15 triệu đồng và yêu cầu phải làm việc để trả nợ.

"Em bị khống chế không cho ra ngoài. Nếu muốn liên lạc với ai có người giám sát", em Phạm Thị Việt vẫn còn sợ hãi khi kể lại. Lợi dụng chủ nhà trọ sơ hở Việt đã lén lấy điện thoại, đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân và Fanpage Công an xã Ba Giang để nhắn tin xin giúp đỡ.

Đại úy Đinh Quang Đại - Trưởng Công an xã Ba Giang cho biết, sau khi nhận thông tin và đã xác minh xác định Việt là công dân trên địa bàn. "Chúng tôi bí mật liên hệ, động viên em Việt bình tĩnh. Hướng dẫn cách gửi định vị, đánh dấu và những địa chỉ, địa điểm dễ nhận biết xung quanh khu trọ để cho cơ quan chức năng xác định vị trí, tìm cách giải cứu", Đại úy Đinh Quang Đại kể lại.

Nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam, Công an xã Ba Giang đã ra tận nơi giải cứu Việt an toàn về đến nhà.

Em Phạm Thị Việt bên ông bà ngoại.

Em Phạm Thị Việt bên ông bà ngoại.

Theo Đại úy Đinh Quang Đại, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm sau Tết, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi. Với chiêu trò tuyển việc làm, lương cao, các đối tượng đã dụ dỗ các em xuống phố nhưng sau đó ép bắt làm làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm. Theo ông Phạm Văn Chóe, Trưởng thôn Nước Lô, xã Ba Giang thông tin, nhiều trẻ ở địa phương thường xuyên truy cập vào các nhóm đăng tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Trên các kênh việc làm trực tuyến, diễn đàn rao vặt, nhóm tuyển dụng... Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng lừa đảo giăng bẫy "lùa gà" nhắm đến.

Qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

Cụ bà thọ nhất Việt Nam: 119 tuổi vẫn minh mẫn, được con đàn cháu đống báo hiếu mỗi ngày
“Cụ có mong muốn gì cho hiện tại và ngày mai?”, khi được hỏi, cụ Khơng dõng dạc nói bản thân chỉ thích con cháu đông, khỏe mạnh.

Độc lạ Việt Nam

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h