Tin tức 24h: Ra đường chơi gặp ngay chú công an, phản ứng của bé gái khiến CĐM thích thú

H.A - Ngày 28/08/2021 19:00 PM (GMT+7)

Phản ứng đáng yêu cùng cách xin lỗi lễ phép của bé gái ngoan ngoãn đã “đốn tim” không ít cư dân mạng.

Đoạn video ghi lại cảnh một bé gái ở Nghệ An nói chuyện với hai chiến sĩ công an mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

Được biết, bé gái ra đường chơi trong lúc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19. Các chiến sĩ công an nhìn thấy đã dừng xe hỏi chuyện. Bé gái lúc đó có vẻ khá lo lắng, thật thà trả lời các câu hỏi của hai chiến sĩ công an.

-Bố mẹ con tên gì?"

-"Bố Long, mẹ Yến".

-"Con đi đâu đây?".

-"Dạ, con đi chơi".

-"Con có biết ra ngoài là vi phạm không?".

-"Dạ con biết”.

Bé gái vừa nói vừa đưa tay chỉnh khẩu trang và xách lại đai quần. Sau đó, cô bé ngoan ngoãn khoanh tay trước ngực rồi cúi đầu xin lỗi hai chú công an. Khi chiến sĩ công an hỏi lại một lần nữa, bé gái tiếp tục xin lỗi: “Con xin lỗi chú ạ”.

Tin tức 24h: Ra đường chơi gặp ngay chú công an, phản ứng của bé gái khiến CĐM thích thú - 1

“Về nhà không được ra ngoài nữa nghe chưa? Nhà con ở đâu? Về nhà đi, nha, lần sau phát hiện là chú phạt nghe chưa", chiến sĩ công an dặn dò sau khi cô bé lễ phép xin lỗi. Trước khi đi về nhà, bé gái không quên cúi đầu chào tạm biệt hai chiến sĩ công an.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Biểu cảm cùng giọng nói dễ thương và sự thật thà của bé gái khiến dân mạng không khỏi bật cười thích thú. Cách ứng xử của các chiến sĩ công an cũng nhận được “cơn mưa” lời khen.

“Con cái nhà ai dễ thương, ngoan ngoãn quá. Chắc hẳn bố mẹ em đã dạy dỗ em rất khéo đây”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác bày tỏ ý kiến: “Nhiều cô chú phải học tập cách cháu nó xin lỗi này. Nhỏ mà rất hiểu chuyện. Chiến sĩ công an cũng ứng xử rất thấu tình đạt lý!”.

Giá vàng hôm nay 28/8: Vỡ òa sau nhiều phiên dồn nén, vàng tăng bốc đầu

Thời điểm 8h45 sáng 28/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.817 USD/ounce, tăng 22 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Đêm qua, giá kim loại quý đã tăng mạnh 34 USD từ mức 1.784 USD/ounce, lên mốc 1.818 USD/ounce ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có bài phát biểu tại hội nghị chuyên đề thường niên của cơ quan này ở Thành phố Kansas.

Ông Powell thông báo kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và đang hướng đến các chỉ tiêu của Fed để giảm dần việc tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn do dịch Covid-19

Thế nhưng, Fed không đưa ra mốc thời gian bắt đầu giảm nguồn cung USD. Ông Jerome Powell nhận định trước mức độ lây lan của biến thể Delta Covid-19, kinh tế Mỹ có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Vì thế, Fed chưa tính đến việc tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới. Ông Powell nói rằng, Fed đã nêu rõ việc cần thêm yếu tố đánh giá một cách nghiêm ngặt hơn để đưa ra quyết định tăng lãi suất.

Đêm qua, sau khi thông tin về cuộc họp thường kỳ của Fed được đưa ra, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ nhưng vẫn nằm trong xu hướng cao hơn; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng nhẹ lên quanh ngưỡng 68,60 USD/thùng.

Tâm lý tăng giá đối với vàng đã được cải thiện, nhưng vẫn còn nhiều bất ổn xung quanh thị trường kim loại quý này. Trong khi đó, giá cả sẽ khá nhạy cảm với các tiêu đề kinh tế vào tuần tới.

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,4-57,12 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,5-57,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57,6 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Cháu bé 9 tuổi bị 2 thanh niên cướp điện thoại trong nhà

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 28-8 xác nhận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đào Quang Viễn và Lê Hà Phương Thông, do có hành vi cướp giật tài sản. Hai đối tượng này cùng SN 1994, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế.

Thông (áo đỏ) và Viễn khi bị bắt

Thông (áo đỏ) và Viễn khi bị bắt

Khoảng 11 giờ ngày 23-8, Công an TP Huế nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Phương Nh. (ngụ đường Tôn Thất Thiệp, phường Thuận Hòa) trình báo về việc cháu bé tên T. (SN 2012, con của chị ruột) trong lúc đang xem điện thoại tại nhà thì bị 2 đối tượng đến cướp giật tài sản.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế nhanh chóng truy xét, phối hợp với công an các phường sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn. Đến 10 giờ ngày 24-8, công an xác định Viễn và Thông là đối tượng khả  nghi khi nên tiến hành làm việc.

Viễn và Phương khai nhận lợi dụng cháu T. ít tuổi, gia đình đang mở cửa không ai trông coi nên nhanh chóng tiếp cận ra tay cướp giật tài sản.

Bất ngờ số lượng người ra đường sau 6 ngày giãn cách xã hội

Số liệu từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết qua 6 ngày thực hiện siết chặt giãn cách "ai ở đâu ở yên đó" (tính đến sáng 28-8), lực lượng CSGT tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã ghi nhận hơn 191.082 lượt người ra đường. Qua đó, phát hiện 1.342 trường hợp vi phạm, tạm giữ 246 phương tiện.

Riêng từ tối 26-8 đến sáng 28-8, lực lượng CSGT TP đã thực hiện tổng kiểm soát 52.551 trường hợp; lập biên bản xử lý 264 trường hợp, tạm giữ 40 phương tiện.

Từ tối 22-8 đến tối 26-8, thông qua kiểm tra 138.531 người lưu thông trên đường, lực lượng chức năng đã xử lý 1.078 trường hợp vi phạm, tạm giữ 206 phương tiện liên quan.

Trong đó, từ trưa 23-8 đến tối 24-8, là khoảng thời gian ghi nhận số người ra đường cao nhất trong những ngày giãn cách vừa qua, với 48.473 lượt lưu thông. Qua đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản 443 trường hợp, tạm giữ 92 phương tiện.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Trước đó, tại một số chốt kiểm soát đã phát hiện người sử dụng giấy đi đường giả để ra đường. Cụ thể, sáng 26-8, tại chốt kiểm soát trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) lực lượng chức năng đã phát hiện L.Đ.V (SN 1987; ngụ quận 4, TP HCM), nhân viên một công ty có địa chỉ tại quận 4, xuất trình cùng lúc 2 giấy đi đường do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM ký cấp. Tuy nhiên, cả 2 mẫu giấy đều được lực lượng chức năng phát hiện là giả.

Chiều cùng ngày, tại chốt kiểm soát nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám - Trường Sơn (quận 10), ông P.T.A.T. (35 tuổi, ngụ quận 10), nhân viên giao hàng của công ty dược phẩm tại quận Bình Tân đã sử dụng giấy đi đường giả để xin qua chốt.

Thông tin từ Đội CSGT - Trật tự Công an quận 10 cho biết người đàn ông này đã sử dụng bản scan từ mẫu giấy đi đường do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt ký cấp.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận 10 đã triệu tập 5 người để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức trong sáng 27-8.

COVID-19 28/8: 41 ca dương tính SARS-CoV-2 tại một phường, thần tốc xét nghiệm 8.000 người
UBND phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức lấy 8.000 mẫu xét nghiệm để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mại dâm