Tin tức 24h: Rủ bé gái đi ăn cháo dinh dưỡng rồi hiếp, cướp điện thoại

K.T - Ngày 20/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Ngày 20/12, tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay, vừa bắt Nguyễn Hoàng Anh (SN 2003, trú tại Bố Trạch) để điều tra về các tội danh “Hiếp dâm trẻ vị thành niên; Giết người và Cướp tài sản”.

Rủ bé gái đi ăn cháo dinh dưỡng rồi hiếp, cướp điện thoại

Ngày 20/12, tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay, vừa bắt Nguyễn Hoàng Anh (SN 2003, trú tại Bố Trạch) để điều tra về các tội danh “Hiếp dâm trẻ vị thành niên; Giết người và Cướp tài sản”.

Theo cơ quan Công an Bố Trạch, sự việc xảy ra vào tối 16/12, Nguyễn Hoàng Anh rủ cháu H.T.Y (SN 2009, trú tại Bố Trạch) đi ăn cháo dinh dưỡng gần QL1A đoạn qua xã Hải Phú (Bố Trạch) để tâm sự.

Sau đó, Hoàng Anh đã quan hệ tình dục, rồi dùng 1 dao nhọn chuẩn bị sẵn đâm vào người bé gái Y nhằm lấy 1 chiếc điện thoại di động Iphone 13 của nạn nhân.

Sau khi gây án, đối tượng đã mang cháu Y. đến cống thoát nước xã Hải Phú cách địa điểm gây án khoảng 5km rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước giữa thời tiết lạnh giá. Nạn nhân Y đã cố hết sức bò lên bờ, hết sức van xin đối tượng và được đối tượng chở đến trạm y tế xã Hải Phú cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, Y được người nhà chuyển thẳng vào bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương và tinh thần hoảng loạn.

Hiện cơ quan Công an huyện Bố Trạch đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý đối tượng Nguyễn Hoàng Anh.

Dự báo thời tiết 3 miền dịp lễ Giáng sinh 2022

Thời tiết thuận lợi cho người dân khắp 3 miền vui chơi đêm Giáng sinh. Ảnh minh họa

Thời tiết thuận lợi cho người dân khắp 3 miền vui chơi đêm Giáng sinh. Ảnh minh họa

Còn 4 ngày nữa, người dân trên cả nước sẽ chào đón lễ Giáng sinh (Noel) mừng ngày chúa Giê-su ra đời (24/12). Đây là một ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là với những người theo đạo Thiên Chúa.

Với những người không theo đạo, đây cũng là dịp để người dân tham gia các hoạt động vui chơi, hoà cùng không khí nhộn nhịp của những lễ hội mùa đông.

Dự báo, từ ngày 23-25/12, thời tiết trên cả 3 miền khá đẹp và thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ ngày 23-25/12, miền Bắc chủ đạo không mưa, ngày nắng. Từ tối đến đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại do đó, người dân khi ra ngoài đường cần trang bị quần áo, mũ ấm.

Tại miền Trung, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Nghệ An phổ biến không mưa, ngày nắng, tối và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà đêm 23 và ngày 24/12 có mưa rải rác; từ tối 24 đến ngày 25/12, mưa giảm, trời nhiều mây. Từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế trời rét; các tỉnh còn lại trời lạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ dịp lễ Giáng sinh thời tiết khá đẹp. Đêm không mưa, ngày nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Một cô gái nghi bị giết trong dãy ki ốt ở Bình Dương trong tình trạng khỏa thân

Ngày 20-12, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với công an TP Thuận An điều tra nghi án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn phường Thuận Giao, TP Thuận An.

Sự việc xảy ra vào tối 19-12, nạn nhân được xác định là TAT (34 tuổi, quê An Giang), được phát hiện tử vong tại một kiot nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường Thuận Giao.

Dãy kiot nạn nhân hành nghề bán dâm bị giết. Ảnh: Ảnh: KHẢ DOANH

Dãy kiot nạn nhân hành nghề bán dâm bị giết. Ảnh: Ảnh: KHẢ DOANH

Khoảng 21 giờ 30 ngày 19-12, một số người dân thấy một số phụ nữ (hành nghề chung cùng nạn nhân) nhờ mọi người chở T đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.

Theo lời kể của bạn nạn nhân, thời điểm phát hiện vụ việc thì trên người T không còn dây chuyền, điện thoại, đồng hồ, nhẫn và trong tình trạng khỏa thân.

Tối hôm xảy ra vụ việc, bạn của nạn nhân thấy một người khách vào bên trong. Tuy nhiên, rất lâu sau không thấy T ra ngoài, khi đi kiểm tra thì mọi người phát hiện người này đã tử vong, người khách cũng bỏ đi từ lâu.

Làm rõ thông tin vụ Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội treo pano có hình cờ lạ

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhưng có in hình nền gần giống quốc kỳ Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Cụ thể, phông nền trên đầu ghi tên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, bên dưới là Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022); 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022).

Tuy nhiên, điều đáng chú ý và dễ nhìn thấy đó là ngay góc bên trái phông nền có in nền cờ gần giống quốc kỳ Trung Quốc.

Hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhưng có in hình nền gần giống quốc kỳ Trung Quốc.

Hình ảnh tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội nhưng có in hình nền gần giống quốc kỳ Trung Quốc.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 20/12, đại diện truyền thông trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội xác nhận sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã vào cuộc xác minh.

Theo vị đại diện này, nơi treo phông nền trên là cơ sở 2 trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cơ sở TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

“Qua xác minh ban đầu, xác định 1 người ở Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh và một người ở Phòng Quản trị đã tự ý làm nên và nghĩ đó là chuyện nhỏ. Sự việc được sinh viên chụp lại đưa lên mạng xã hội. Ngay sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên với hình thức trước mắt tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ kỷ luật”, vị đại diện nhà trường thông tin.

Bé sơ sinh bị mẹ 'cho' người khác với giá 20 triệu đồng

Ngày 20/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đang tạm giam Nguyễn Hữu Dương (SN 1992, ngụ tổ dân phố 1, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (SN 1995, ngụ khu phố 4, tổ 4, phường Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Cơ quan công an cũng ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (SN 2002, ngụ khóm 4, phường 9, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi nêu trên.

Trước đó, qua các biện pháp công tác, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện Nguyễn Hữu Dương bế một trẻ sơ sinh khoảng 50 ngày tuổi trên xe ô tô con do một thanh niên điều khiển đi về hướng cầu Cổ Chiên qua tỉnh Bến Tre có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Nguyễn Hữu Dương tại cơ quan công an.

Nguyễn Hữu Dương tại cơ quan công an.

Công an tỉnh Trà Vinh nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre tổ chức đón dừng phương tiện. Khi đến địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người Nguyễn Hữu Dương có nhiều loại giấy tờ như giấy cam kết cho con, biên bản về việc nhặt em bé bị bỏ rơi, giấy chứng sinh có chữ ký và đóng dấu đỏ với dòng chữ “Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh”...

Khi được đưa về cơ quan công an làm việc, bước đầu Dương khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội mà cho rằng chỉ nhận con về nuôi trên cơ sở tự nguyện giữa người cho và người nhận.

Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ từ cơ quan điều tra, Dương đã khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook và kết nối với Thạch Thị Kim Nhung. Nhung đặt vấn đề muốn cho một trẻ sơ sinh làm con nuôi với giá 20 triệu đồng và được Dương đồng ý.

Giấy tờ thu được trên người Nguyễn Hữu Dương.

Giấy tờ thu được trên người Nguyễn Hữu Dương.

Trưa 4/12, Dương đón xe khách từ TPHCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP Trà Vinh để gặp Nhung.

Cùng thời gian đó, Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn điều khiển xe mô tô chở Nhung và 2 con ruột của Nhung (một bé 22 tháng tuổi và một bé 50 ngày tuổi) đến gặp Dương (Tuấn và Nhung sống chung như vợ chồng, không có đăng ký kết hôn, hai người có thỏa thuận cho con với giá 20 triệu đồng).

Tại đây, Nhung giao bé 50 ngày tuổi cho Dương và Dương đưa Nhung số tiền 18 triệu đồng (Dương xin bớt 2 triệu đồng). Sau đó, Dương thuê xe chở em bé đi TPHCM với ý định bán cho người khác thì bị phát hiện.

Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thực hư tin nhắn gửi Bộ trưởng Y tế, tố Viện Tim TP HCM nợ lương 9 tháng

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin: "Hiện nay, Bệnh viện Tim TP HCM đã 9 tháng chưa trả lương nhân viên, những người tham gia chống dịch COVID-19 từ tháng 7-2021 đến nay UBND quận 7 cũng chưa chi trả tiền chế độ...".

Trao đổi với Báo Người Lao Động chiều 20-12, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Giám đốc Viện Tim TP HCM, cho biết thông tin trên đã gây bức xúc đối với nhân viên vì không đúng với thực tế.

Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội TikTok là tin nhắn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế. (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội TikTok là tin nhắn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế. (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Bác sĩ Trạng khẳng định từ trước đến nay, Viện Tim chi trả lương hàng tháng cho nhân viên vào ngày cuối tháng và thu nhập ngoài lương vào ngày giữa tháng. Trong giai đoạn dịch COVID-19, viện cũng khó khăn như các đơn vị khác về nguồn thu nhưng cả năm 2021-2022, hàng tháng viện đều chi trả lương và thu nhập tăng thêm trước ngày quy định và chưa bao giờ chậm trễ (dù chỉ 1 ngày).

Theo bác sĩ Trạng, từ cuối năm 2021 và năm 2022, công tác khám chữa bệnh của đơn vị từng bước hồi phục và đã trở lại hoạt động bình thường. Thống kê, 11 tháng đầu năm 2022, so với năm 2021, tỉ lệ khám chữa bệnh ngoại trú tăng 69%; điều trị nội trú tăng 65%; thông tim can thiệp tăng 84%... Nhờ vậy, hoạt động tài chính của viện cũng ổn định để có thể duy trì thu nhập người lao động, giúp đảm bảo đời sống nhân viên ở một đơn vị tự chủ tài chính hoàn toàn từ hơn 30 năm qua. 

Bên cạnh đó, 11 tháng đầu năm 2022, Viện Tim đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 173 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM và 1 số tỉnh, thành với số tiền 11,768 tỉ đồng.

Bác sĩ Trạng cho biết thêm mức thu nhập bình quân của nhân viên tại viện đạt 23 triệu đồng/người/tháng (chưa tính tiền thưởng Tết) trong suốt các năm 2020, 2021 và 2022. 

Trong năm 2021 dù nguồn thu giảm sút nhưng nhân viên vẫn được nhận các khoản thu nhập ngoài lương, các khoản thưởng lễ Tết như những năm trước dịch. Năm 2022, nhân viên tiếp tục được thưởng lễ 27-2, 30-4, tiền nghỉ mát, 2-9 và thưởng 5 triệu đồng/người dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động Viện Tim vào ngày 9-12-2022, 10 triệu đồng/người cho Tết dương lịch và dự kiến 1 tháng lương + 35 triệu đồng mỗi người cho Tết âm lịch. Tất cả khoản thưởng lễ, Tết đều được chi trả trước đó một vài tuần.

Bác sĩ Trạng cũng khẳng định trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, Viện Tim không được phân công ở quận 7 nên không có việc UBND quận 7 chưa chi trả tiền chế độ. Tất cả các khoản bồi dưỡng, phụ cấp chống dịch cho người tham gia khi có quyết định chính thức của Sở Y tế, Viện Tim đều dùng nguồn tài chính của đơn vị để chi trước theo chế độ và nhận lại sau. Đến nay, không có nhân viên nào của viện bị chậm trễ chi tiền theo chế độ của TP.

Ngoài ra, thực tế không có Bệnh viện Tim TP HCM mà chỉ có Viện Tim TP HCM. Viện là đơn vị hợp tác quốc tế giữa Sở Y tế TP HCM với Hiệp Hội Alain Carpentier (Pháp), cũng là đơn vị sự nghiệp y tế chịu sự quản lý Nhà nước được tổ chức và hoạt động theo quy chế tự chủ.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nữ sinh trường nghề Hải Dương bị bạn học đánh dã man

Hôm nay (17/12), trên mạng xã hội mới xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn nữ dùng chân đá, đạp... vào mặt. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ khiến nhiều người bất bình.

Nội dung hình ảnh trong clip cho thấy, nữ sinh bị một bạn nữ (mặc đồng phục nhà trường) đá, đạp vào mặt; đồng thời liên tục nắm tóc lôi, giật. Khi bị bạn đánh, nữ sinh ngồi xuống đất và hai tay ôm đầu không có sự phản kháng. Đáng chú ý, trong quá trình nữ sinh bị đánh có nhiều bạn ở hiện trường nhưng không can ngăn…

Hình ảnh nữ sinh trường nghề Hải Dương bị bạn đánh. Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh nữ sinh trường nghề Hải Dương bị bạn đánh. Ảnh: Cắt từ clip

Được biết, vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Ái Quốc (TP Hải Dương), nữ sinh bị đánh là học sinh trường Cao đẳng nghề Hải Dương và người đánh nữ sinh cũng là một học sinh học cùng trường nhưng đã bỏ học.

Trả lời PV, đại diện nhà trường cho hay, vụ việc xảy ra vào buổi trưa 15/12; trong khi nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn cá nhân trên mạng xã hội, nên nữ sinh H. đã bị V.A (học cùng trường, nhưng hiện đã bỏ học) đánh tại khu Nam Quang.

Được biết, hiện tại gia đình nữ sinh H. đã trình báo vụ việc con gái bị đánh tới Công an phường Ái Quốc và phía nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an sở tại xác minh làm rõ.

Đại úy cảnh sát kể cuộc đua với 'thần chết' cứu bé 5 tuổi dưới hố sâu

Đã hơn một ngày xảy ra vụ việc cháu bé rơi xuống hố móng ép cọc bê tông tại công trường xây dựng Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), dư luận tại địa phương này vẫn xôn xao về cuộc giải cứu ngoạn mục của lực lượng chức năng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là khu đất của dự án Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước. Khu dự án này nằm cận khu vực đông dân cư ở thị trấn Hiệp Phước, mới đang trong giai đoạn ép cọc nhồi bê tông và hiện công trường không hoạt động. Mặc dù đã được bao bọc bằng tôn, nhưng khu dự án vẫn có đường thông ra khu dân cư bên ngoài, do có nhiều trẻ em trong khu vực vẫn ra vào khu dự án chơi đùa, dẫn đến vụ việc cháu bé L.K.T, 5 tuổi rơi xuống hố cọc nhồi sâu hơn 10m vào chiều ngày 19/12.

Khu vực công trường nơi cháu bé gặp nạn.

Khu vực công trường nơi cháu bé gặp nạn.

Ngày 20/12, anh Tuấn, bố của cháu T. đã đến trụ sở Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Nhơn Trạch gửi lời cám ơn các cán bộ, chiến sĩ cứu sống con gái của mình.

Anh Tuấn cho biết, hiện sức khỏe bé T. đã ổn định, cháu chỉ bị xây xát nhẹ và đã được cho xuất viện.

Anh Tuấn kể lại, trưa ngày 19/12, T. cùng chị gái (10 tuổi) và một số bé khác đi chơi trong Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước. Khoảng 13 giờ cùng ngày, chị gái không thấy bé T. nên chạy về nhà gọi bố đi tìm. Đến 15 giờ, người quản lý trong công trình phát hiện có chiếc mũ nằm cạnh cái hố cọc, nhìn xuống hố, người này nghe tiếng khóc của trẻ em ở phía dưới. Xác định cháu bé gặp nạn dưới hố sâu, người quản lý đã gọi điện cho cơ quan cứu hộ.

Đại úy Trương Ngũ Hổ kể lại cuộc giải cứu.

Đại úy Trương Ngũ Hổ kể lại cuộc giải cứu.

Sau khoảng 20 phút tổ chức cứu nạn, lực lượng cứu hộ của Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Nhơn Trạch đưa cháu bé từ hố sâu lên an toàn.

Đại úy Trương Ngũ Hổ (cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Nhơn Trạch) người trực tiếp cứu hộ cháu bé kể lại: "Khi đến hiện trường, chúng tôi đánh giá hố sâu và hẹp nên không thể xuống hố đưa cháu bé lên được. Còn dùng phương án đào, mở rộng hố thì mất nhiều thời gian, có nhiều yếu tố rủi ro. Chúng tôi đã trò chuyện trấn an cháu bé, giúp cháu bình tĩnh trở lại rồi quyết định dùng phương án thả dây kéo cháu bé lên".

Theo Đại uý Hổ, khi thả dây xuống hố, hướng dẫn cháu bé choàng dây vào cổ, rồi luồn dây xuống ngực. "Khi xác định cháu đã thực hiện đúng, chúng tôi hướng dẫn bé đưa 2 tay lên bám, giữ chặt dây rồi nhanh chóng kéo lên. Rất may bé đã hợp tác tốt, mọi việc thuận lợi nên bé đã được cứu thoát an toàn” – Đại úy Hổ kể lại.

Vụ bé gái 6 tuổi bị người lạ dùng vũ lực, hiếp dâm tại bãi đất trống: Bắt giữ nghi phạm
Một bé gái 6 tuổi ở Bình Dương vừa bị một người lạ dùng vũ lực, hiếp dâm tại bãi đất trống trên địa bàn TP. Dĩ An.

Xâm hại trẻ em

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Pháp luật TP.HCM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h