Tin tức 24h: Sự thật bất ngờ về "em gái mưa" chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của đại gia ở Cà Mau

K.T - Ngày 12/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Nhận thấy con mồi quá dễ lừa, Lâm Hoàng Ngân đã tạo dựng hình ảnh một nữ sinh xinh đẹp, có hoàn cảnh khó khăn, nhiều lần yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để trang trải cuộc sống. Thực chất đây là một kẻ lừa đảo cộm cán, có lai lịch bất minh.

Sự thật bất ngờ về "em gái mưa" chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng của đại gia ở Cà Mau

Theo báo Người lao động, ngày 12/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết Lâm Hoàng Ngân (SN 1984; ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), đối tượng vừa bị tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từng có 2 tiền án.

Cụ thể, Ngân đã có tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và tiền án về tội "Không tố giác tội phạm".

Bước đầu, Ngân khai nhận trong suốt quá trình lừa đảo, đối tượng này chưa bao giờ nói chuyện điện thoại mà chỉ nhắn tin với ông T.M.K. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), đồng thời giăng bẫy để ông chuyển tiền 36 lần vào tài khoản với gần 5,7 tỷ đồng.

Chân dung đối tượng giả nữ sinh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Chân dung đối tượng giả nữ sinh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau đã nhận được trình báo của ông K. đã bị lừa đảo 5,7 tỷ đồng. Tiếp nhận nguồn tin tội phạm, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng Ngân.

Báo Công an Nhân dân đưa tin, Ngân sử dụng tài khoản Zalo mang tên “Hoang Ngan” kết bạn với ông K. Quá trình nhắn tin qua lại, Ngân nói dối là “nữ sinh” mới ra trường, đang tìm việc làm, cần người giúp đỡ rồi lên mạng tải ảnh người đẹp gửi cho ông K. Ông K hứa giúp đỡ “em gái mưa” và hẹn đến khách sạn để tâm sự. Ngân đồng ý với điều kiện ông K phải chuyển tiền để mua xe, vì mới ra trường chưa có tiền. Tưởng thật, ông K chuyển cho Ngân 13 triệu đồng. 

Tuy nhiên, đến ngày hẹn Ngân đã không đến mà lấy lý do mẹ bệnh, sau đó nhắn tin cho ông K kêu chuyển thêm 20 triệu đồng để lo chữa bệnh cho mẹ. Ông K chuyển tiền và yêu cầu “em gái” phải đến khách sạn để nói chuyện.

Đúng hẹn, ông K đến khách sạn đợi, nhưng Ngân không đến mà tiếp tục nhắn tin đề nghị chuyển thêm 30 triệu đồng. Ông K yêu cầu ra khách sạn gặp mặt, nhưng Ngân không đến nên ông K xóa kết bạn Zalo.

Bị "con mồi" cắt đứt liên lạc, Ngân tiếp tục lên mạng tìm kiếm thì biết ông K là người giàu có ở Cà Mau. Quyết tâm không để con mồi thoát, Ngân mua sim rác, tạo nick Zalo Phượng Hằng tiếp tục kết bạn với ông này.

Lần này, Ngân giới thiệu tên là Phượng Hằng (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tạo được lòng tin, Ngân lại nói dối là "nữ sinh" mới ra trường, gia đình khá giả... Tin lời, ông K nhiều lần chuyển tiền cho “em gái mưa” hàng tỷ đồng để giải quyết chuyện gia đình.

Bộ Công an triệt phá đường dây lừa đảo mua tour du lịch

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, vừa triệt phá thành công đường dây lừa đảo mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn tại nhiều khu du lịch VIP để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỉ đồng của nhiều khách hàng.

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba người trong đường dây, gồm: Trần Hà Mi (27 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh); TTN (26 tuổi, ngụ tỉnh Lai Châu) và NTH (27 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa). Các bị can bị điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ tháng 4-2023 đến nay, các bị can trên đã thông qua ứng dụng telegram thỏa thuận với một nghi phạm có tên là “Sam” (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để cùng nhau hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức quảng cáo đại lí nhận đặt tour du lịch, vé máy bay, phòng khách sạn tại các khu du lịch nghỉ dưỡng…

Chân dung bị can Trần Hà Mi. Ảnh CA

Chân dung bị can Trần Hà Mi. Ảnh CA

Theo thỏa thuận phân công nhiệm vụ, Sam sẽ cung cấp cho Mi, N và H các tài khoản facebook có hàng nghìn người theo dõi để đăng bài quảng cáo bán tour du lịch, vé máy bay… Đồng thời, Sam cũng cung cấp các tài khoản ngân hàng không chính chủ cho ba bị can sử dụng để nhận tiền lừa đảo của các bị hại.

Sau khi có khách hàng liên hệ, nhóm nghi phạm sẽ sử dụng facebook, zalo để nhắn tin, thỏa thuận về số lượng phòng, số lượng vé máy bay, số tiền phải trả...

Sau khi có mã đặt phòng, mã đặt vé máy bay thì nhóm người lừa đảo gửi cho khách hàng để tạo niềm tin và yêu cầu họ chuyển trả tiền đến các tài khoản ngân hàng không chính chủ rồi chiếm đoạt.

Khi đã thực hiện việc lừa đảo thành công, nhóm nghi phạm sẽ chặn liên lạc bằng cách xóa kết bạn facebook, zalo với khách hàng rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền mà họ đã chuyển trả mua tour du lịch.

Với thủ đoạn như trên, nhóm người lừa đảo đã chiếm đoạt tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng của nhiều bị hại trên phạm cả nước.

Phần lớn là các khách hàng có nhu cầu mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn tại các khu du lịch VIP, trong đó có Vinpearl.

Số tiền lừa đảo được của các bị hại được thỏa thuận ăn chia theo tỉ lệ, ba bị can hưởng 75% còn Sam hưởng 25%.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các nghi phạm còn lại trong đường dây lừa đảo này.

Thông tin bất ngờ vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở công viên

Sáng 12-10, ông Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết nhà trường có 1 học sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh lớp 8, Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa) và nhà trường đã phối hợp, xử lý theo quy định.

Hình ảnh nữ sinh N. bị nhiều nữ sinh đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh nữ sinh N. bị nhiều nữ sinh đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Anh, sau khi nắm được thông tin nhà trường có nữ sinh N.N.B.A. (học sinh lớp 9) có tham gia đánh học sinh H.G.N. (lớp 8E, Trường THCS Điện Biên) nhà trường đã mời nữ sinh A. và phụ huynh em này lên làm việc.

"Theo tường trình của học sinh B.A. thì em này có chơi với bạn L.A., học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng. Bạn L.A. có mâu thuẫn với 1 bạn nữ tên N. ở trong trường nên đã hẹn nhau ra công viên nói chuyện. Tuy nhiên, gia đình 2 nữ sinh L.A. và nữ sinh N. đã phát hiện ngăn chặn nên 2 nữ sinh này không tới nơi hẹn. Trong khi nhóm bạn của L.A. vẫn tới điểm hẹn dẫn tới sự việc đánh nhầm bạn nữ sinh Trường THCS Điện Biên" - ông Anh thông tin. 

Cũng theo ông Anh, chiếu theo quy định nhà trường đã dừng học 1 tuần đối với nữ sinh A., đồng thời sẽ chờ kết quả xử lý từ cơ quan công an để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật. "Chắc chắn bạn này sẽ bị hạ hạnh kiểm" - ông Anh cho hay.

Trường THCS Cù Chính Lan, nơi có nữ sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh lớp 8. Ảnh: Th.Tuấn

Trường THCS Cù Chính Lan, nơi có nữ sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh lớp 8. Ảnh: Th.Tuấn

Liên quan tới sự việc này, qua xác minh, lực lượng chức năng TP Thanh Hóa đã xác định có học sinh của 6 trường THCS trên địa bàn TP liên quan tới việc đánh hội đồng nữ sinh H.G.N..

Ông Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng THCS Lê Lợi (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), cho biết nhà trường có một nữ sinh tham gia đánh nhau là em P.Y.N. (lớp 9A6). Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã mời em P.Y.N. và gia đình lên làm việc, tới bệnh viện xin lỗi em H.G.N., em Y.N. cũng đã nhận ra sai trái của mình.

"Nhà trường đã cho dừng học 1 tuần đối với em Y.N. để chờ kết quả kiểm tra, xử lý từ cơ quan công an để có hướng xử lý theo quy định. Việc này nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhớ, yêu cầu học sinh viết cam kết không vi phạm nội quy học đường. Tuy nhiên, việc xảy ra ngoài nhà trường, cần có sự vào cuộc của cả gia đình và xã hội "- ông Hải cho hay.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục xác minh, làm rõ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, anh H.N.T. (ngụ đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa) phản ánh vào chiều 8-10, con gái anh là cháu H.G.N., học sinh lớp 8E, Trường THCS Điện Biên trên đường đi học năng khiếu về đã bị một nhóm nữ sinh đánh hội đồng khiến con anh có biểu hiện hoảng sợ, đau đầu.

Ngay sau đó, gia đình anh T. đã báo cáo sự việc tới nhà trường, cơ quan công an và những đơn vị này đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc. "Con tôi chẳng liên quan tới sự việc nhưng vẫn bị nhóm bạn nữ đánh không thương tiếc. Gia đình rất bất bình và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh"- anh T. nói.

Hà Nội: Hé lộ lý do hoãn phiên toà xét xử 3 cựu công an bắn chết dê của người dân

Sáng 12/10, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” với 3 bị cáo Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng. Cả 3 người này từng là Công an tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). 

Trước đó, vào trưa 26/6, bị cáo Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để bắn chim. 

Song 3 người này sau đó lại bắn chết hai con dê vì cho rằng là dê núi. Phát hiện sự việc, người dân đã chặn 3 người lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết. 

Hiện trường vụ việc (ảnh tư liệu).

Hiện trường vụ việc (ảnh tư liệu).

Quá trình điều tra, Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng. Giám đốc Công an Hà Nội cũng ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với 3 sĩ quan này. 

Gia đình 3 bị cáo sau đó đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi và bồi thường 20 triệu đồng. 

Tại phiên xét xử sáng nay, tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng đến tham dự, tuy nhiên tất cả đều vắng mặt. 

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. 

Hiệu trưởng giao cấu với bé gái 15 tuổi ở Bảo Lộc bị khởi tố
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để có hướng xử lý đối với ông Trần Sỹ Huỳnh, hiệu trưởng một...

Xâm hại trẻ em

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h