Tin tức 24h: Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu

Ngày 05/01/2018 18:00 PM (GMT+7)

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chẩn đoán thai phụ có khả năng bị thai lưu nên được khuyên phải "bỏ", nhưng khi chuyển đi bệnh viện khác thì kết quả lại bình thường.

Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu

Chị M. (SN 1991, ở quận Long Biên) cho hay, vào lúc 2h sáng ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, chị bị ra máu (do đang mang thai) nên chồng đã đưa chị này vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tin tức 24h: Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu - 1

BV Đa khoa Đức Giang nơi chị M cấp cứu ban đầu.

Chị M được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng, siêu âm xong bác sĩ nói mới thấy túi thai, chưa thấy thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm. Sáng cùng ngày, một bác sĩ nói kết quả xét nghiệm máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.

Khi chồng chị M. xin chuyển viện cho vợ thì bác sĩ khẳng định thai đã chết lưu không cần chuyển viện.

“Chồng tôi nhất quyết đi sang BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra và tự viết giấy xin ra viện, cũng như tự chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra. Khi sang BV Phụ sản Hà Nội, tôi được đưa vào siêu âm đầu dò. Kết quả, con tôi bình thường không làm sao, chỉ hơi bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi, đồng thời hẹn 2 tuần sau đến khám lại".

>> Xem thêm: Hà Nội: Bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

Tuyết rơi dày đặc, phụ nữ Trung Quốc "ủ chăn bông" ra đường

Mặc dù không rét kỷ lục như Bắc Mỹ, nhưng cái rét ở Trung Quốc cũng vô cùng buốt giá và gây nhiều ảnh hưởng nặng nề.

Hôm 4/1, ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương sau khi 5 trạm dừng xe buýt bị sập do tuyết rơi dày ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, miền trung nước này. Hàng loạt chuyến bay tạm ngừng hoạt động và đường cao tốc, trường học phải đóng cửa.

Tin tức 24h: Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu - 2

Tin tức 24h: Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu - 3

Phụ nữ quấn chăn, áo khoác dày, thậm chí mặc cả áo mưa để chống rét. Người già và trẻ em hạn chế ra đường.

Nhiều khu vực ở Sơn Tây, Thiểm Tây, Hà Nam, Sơn Đông, An Huy và Giang Tô phải hứng chịu bão tuyết, có nơi lượng tuyết rơi dày 30 cm.

Cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Người già và trẻ em không dám ra đường, còn phụ nữ phải quấn chăn, trùm người kín mít mới dám đi làm.

>> Xem thêm: Giá rét -20 độ C, chị em phụ nữ quấn chăn mới dám ra đường đi làm ở TQ

Đến thăm con, cụ ông bị bảo vệ chung cư ở Sài Gòn đánh gãy sống mũi

Đoạn clip dài hơn 10 giây ghi lại cảnh một ông già lớn tuổi bị bảo vệ chung cư đánh đập dẫn đến chảy máu, gãy sống mũi... ngay trong hầm để xe khiến nhiều người rất bức xúc.

Ông Phan Văn Quang (68 tuổi, quê Quảng Trị) – người đàn ông bị bảo vệ hành hung trong đoạn clip cho biết, 18h ngày 2/01, vợ chồng ông chạy xe gắn máy đến chung cư nằm trên đường Số 2 (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) thăm con dâu vừa mới sinh cháu. Đến nơi, ông đỗ xe ở chỗ dành cho khách đến chung cư.

Chừng 20h30, ông xuống tầng hầm chung cư lấy xe thì không thấy xe đâu. Ông đi lòng vòng kiếm xe và phát hiện nó nằm ở chỗ khác vị trí ban đầu. “Thấy xe, tôi liền cắm chìa khóa vào ổ và nổ máy chuẩn bị chạy ra khỏi tầng hầm thì bị một nhân viên bảo vệ giữ xe lại. Họ nói tôi để sai vị trí và yêu cầu nộp phạt 50.000 đồng.

Tin tức 24h: Thai phụ 7 tuần suýt bị mất con vì bác sĩ vội chẩn đoán thai chết lưu - 4

Ông Quang bị bảo vệ xông vào đánh tới tấp mặc sự can ngăn của mọi người (Ảnh cắt từ clip)

Tôi đã thắc mắc vị trí để xe ban đầu và lúc lấy hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, thanh niên ấy vẫn khẳng định xe dựng ở chỗ khi lấy là vi phạm và yêu cầu nộp phạt ngay lập tức”, ông Quang nhớ lại.

Sau đó, ông Quang yêu cầu nhân viên bảo vệ lập biên bản vụ việc rồi đóng tiền phạt. Ông vừa dứt lời, nam thanh niên hùng hổ xông đến rút chìa khóa vì cho rằng khách không hợp tác, có ý chống đối.

Trong lúc giằng co, bảo vệ đã lao tới đạp ngã xe và đấm liên tục vào mặt, ngực ông Quang khiến ngất xỉu tại chỗ.

>> Xem thêm: Bảo vệ chung cư đánh đập ông lão 68 tuổi gãy sống mũi vì... đỗ xe không đúng chỗ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h