Tin tức 24h: Thầy giáo bế con giúp sinh viên lên tiếng sau khi bị chửi thậm tệ trên MXH

Ngày 09/02/2018 18:02 PM (GMT+7)

Thầy Nguyễn Văn Kết cho rằng việc làm của thầy là rất bình thường, bởi giáo viên nào trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như vậy.

Thầy giáo bế con giúp sinh viên lên tiếng sau khi bị chửi thậm tệ trên MXH

Suốt hai ngày nay, hình ảnh một người thầy giáo đang là giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội “bế con” cho sinh viên làm bài kiểm tra suốt khoảng 2 tiếng đồng hồ khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Thầy giáo trong câu chuyện trên là thầy Nguyễn Văn Kết (SN 1985), giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Trò chuyện với phóng viên, thầy Kết cho biết bản thân cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ khi biết hình ảnh trên được đăng tải lên mạng xã hội.

Tin tức 24h: Thầy giáo bế con giúp sinh viên lên tiếng sau khi bị chửi thậm tệ trên MXH - 1

Bức ảnh gây "sốt mạng" những giờ qua. Ảnh: MXH.

“Tôi và các em học trò vốn rất gần gũi, hoàn cảnh của các em tôi cũng nắm được. Nữ sinh này mới sinh con được khoảng 6 tháng, cháu bé khá quấy. Chiều ngày 6/2, trong giờ kiểm tra thực hành môn Kế toán do không có ai trông con nên nữ sinh này đành mang con đến lớp.

Sau khi trình bày hoàn cảnh, tôi thấy em ấy cũng không thể vừa bế con vừa làm bài thi nên tôi đã đồng ý bế con giúp học trò của mình. Trong thời gian làm bài thi khoảng 2 tiếng, có một vài lần cháu bé quấy khóc thì tôi lại dỗ dành. Nếu khóc quá thì lại đưa cho học trò mình ẵm ra ngoài để dỗ và cho cháu bú sữa rồi lại vào làm bài tiếp", thầy Kết kể lại.

>> Xem thêm: Tâm sự của thầy giáo bị "ném đá" vì bế con cho sinh viên làm bài thi suốt 2 tiếng

Áo và bóng U23 tặng Thủ tướng được trả giá 6 tỷ đồng

Sáng 9/2, Phó chánh Văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lưu Hồng Sơn cho biết, sau 3 ngày tổ chức đấu giá áo và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng, đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá.

Tin tức 24h: Thầy giáo bế con giúp sinh viên lên tiếng sau khi bị chửi thậm tệ trên MXH - 2

Chiếc áo đấu và quả bóng có chữ ký của các cầu thủ U23 dành tặng Thủ tướng được đem bán đấu giá để ủng hộ người nghèo.

Ông cho biết đã có nhiều mức giá được các cá nhân, tổ chức đưa ra. Đặc biệt trong đó có một bác trung niên chia sẻ là ông không có tiền, chỉ có mảnh đất và hỏi có thể đổi miếng đất lấy quả bóng và áo được không. Nhiều cháu học sinh gọi điện đến hỏi thăm và bảo cháu sẽ nhịn ăn sáng để tham gia đấu giá.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, người trả cao nhất đã đưa ra mức 6 tỷ đồng cho cả quả bóng và áo đấu.

>> Xem thêm: Người trả 6 tỷ, người muốn "đổi đất" lấy áo U23 tặng Thủ tướng

Giáp Tết, biển Đông có thể xuất hiện cơn bão số 2

Ông Lê Thanh Hải cũng cho biết, một hình thái đáng lưu ý là hiện tại ở ngoài khơi vừa xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông vào khoảng ngày 27-28 Tết. Áp thấp này có xác xuất 40% mạnh lên thành bão và sẽ trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018. Tuy nhiên khả năng cao là áp thấp sẽ chỉ phát triển lên thành áp thấp nhiệt đới với cấp 7-8.

Các mô hình dự báo cho rằng áp thấp sẽ di chuyển vào phía bắc quần đảo Trường Sa sau đó có thể sẽ hướng vào vùng biển Nam Trung bộ nhưng sẽ không ảnh hưởng tới đất liền.

Tin tức 24h: Thầy giáo bế con giúp sinh viên lên tiếng sau khi bị chửi thậm tệ trên MXH - 3

Bão số 2 có thể xuất hiện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018 (Ảnh minh họa)

"Trong lịch sử đã từng xuất hiện một cơn bão vào dịp Tếtt nhưng cũng không đổ vào đất liền mà suy yếu ngay trên biển", ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết.

Hiện tại cơ quan dự báo khí tượng đang theo dõi sát vùng áp thấp này vì vào dịp Tết tàu thuyền trên biển phía nam rất nhiều, nhiều bà con ngư dân vẫn đang đi biển khai thác cá vào dịp Tết, ăn Tết trên biển.

"Nam bộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp thấp. Trước tết thời tiết tốt, ngày nắng, đêm se lạnh. Chính tết có thể mưa rào trái mùa, ngày khá nóng, đêm mát", ông Lê Thanh Hải cho biết thêm.

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2018, biển Đông có thể xuất hiện cơn bão số 2
Khoảng 3 ngày nữa, một áp thấp nhiệt đới mới sẽ tiến vào biển Đông, nhiều khả năng sẽ trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h