Đau đớn khi con chết lưu ở tuần 19, người mẹ vẫn cố giữ vì lý do rất đau lòng

Ngày 09/02/2018 11:30 AM (GMT+7)

Mặc dù biết con mình sẽ không thể phát triển và sẽ chết lưu trong bụng, người mẹ này vẫn quyết định giữ con chỉ vì một lý do bất ngờ.

Chị Kayleigh Parnham, 30 tuổi, sống tại nước Anh, mang thai đứa con thứ 4. Tưởng như mọi chuyện sẽ thuận lợi nhưng nào ngờ, ở tuần thai thứ 19, Kayleigh nhận được tin đứa con đã chết lưu. Trái tim cô như tan vỡ.

"Vào hôm 22/1, chúng tôi đi kiểm tra thai nhì thì phát hiện con đã mắc phải một tình trạng rất hiếm là bất sản thận hai bên, khiến cho hai quả thận của con không phát triển được", chị Kayleigh nói.

Đau đớn khi con chết lưu ở tuần 19, người mẹ vẫn cố giữ vì lý do rất đau lòng - 1

Chị Kayleigh và chồng vô cùng đau lòng khi phát hiện con mình bị dị tật ở tuần thai thứ 19.

Các bác sĩ đã cho biết dị tật này của thai nhi là không thể chữa trị. Em bé sẽ không thể phát triển được nữa, dẫn tới chết lưu trong bụng mẹ. Bác sĩ đã khuyên chị Kayleigh nên sớm bỏ thai để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Quá đau lòng khi nghe tin dữ, chị Kayleigh và chồng quyết định làm một điều gì đó để tưởng nhớ đứa bé. Tuy nhiên, anh chị đã vô cùng sốc khi biết rằng, đứa trẻ của mình sẽ không được pháp luật công nhận. Theo luật pháp nước Anh, những em bé dưới 24 tuần tuổi qua đời trong bụng mẹ sẽ không được công nhận, có nghĩa là sẽ không nhận được giấy khai sinh và khai tử.

Đau đớn khi con chết lưu ở tuần 19, người mẹ vẫn cố giữ vì lý do rất đau lòng - 2

Phim chụp cho thấy thai nhi bị mắc hội chứng bất sản thận hai bên.

"Chúng tôi vô cùng sốc khi biết được tin này. Chỉ bởi vì chưa đủ 24 tuần tuổi mà sự ra đời hay cái chết của con tôi sẽ không được công nhận. Rồi thế giới này sẽ không ai nhắc đến con tôi nữa. Đứa trẻ xứng đáng nhận được nhiều hơn thế", chị Kayleigh nghẹn ngào nói.

Chính vì vậy, chị Kayleigh và chồng đã đưa ra một quyết định mạo hiểm. Anh chị sẽ giữ lại đứa trẻ trong bụng cho đến khi đủ 24 tuần tuổi, để em bé có thể nhận được giấy khai sinh và khai tử như một người bình thường. 

Đau đớn khi con chết lưu ở tuần 19, người mẹ vẫn cố giữ vì lý do rất đau lòng - 3

Chị Kayleigh đã quyết định giữ thai đến khi đủ 24 tuần tuổi để có thể đăng ký khai sinh và khai tử cho con.

Sau khi câu chuyện của chị Kayleigh được chia sẻ, rất nhiều người có hoàn cảnh tương tự đã liên lạc với chị để tâm sự và an ủi. Hiện tại, gia đình chị Kayleigh đang kêu gọi chính phủ hãy điều chỉnh luật pháp, để nhiều bậc cha mẹ có thể đăng ký khai sinh cho con họ dù chưa đủ 24 tuần tuổi.

Chỉ cách ngày sinh vài tuần, người mẹ sốc nặng phát hiện cặp song sinh bị dính tim và gan
Người mẹ đã vô cùng sốc và đau buồn khi phát hiện cặp song sinh trong bụng mình bị dính tim và gan, trong khi chỉ còn cách ngày sinh vài tuần nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h